SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Rà soát công nhân Công ty Sam Sung liên quan tới người dương tính Covid-19

08:30, 13/04/2020
Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Ninh yêu cầu UBND các huyện, thành phố khẩn chương rà soát những người là công nhân làm tại bộ phận EQC-SI và liên quan tới bộ phận này thuộc Sam Sung.

Sáng 13/4, Bộ Y tế thông báo Việt Nam ghi nhận thêm 2 ca Covid-19 (SARS-CoV-2) mới, nâng tổng số ca Covid-19 ở Việt Nam lên 262 ca. Trong đó, ca bệnh 262 (BN262): Bệnh nhân nam, 26 tuổi, quốc tịch Việt Nam, trú tại xóm Chợ, Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội. Bệnh nhân là công nhân Công ty Samsung, Bắc Ninh. Ngày 27/3, bệnh nhân có tiếp xúc gần với BN254 (là bác của bệnh nhân).

Ngày 31/3, bệnh nhân có xuất hiện ho khan, sốt. Bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm ngày 11/4 và xét nghiệm ngày 12/4 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Một công nhân Công ty Sam Sung ở Bắc Ninh mắc COVID-19. Ảnh: Sam Sung.

Theo bà Nguyễn Hương Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết tỉnh đã có chỉ đạo ngay khi nhận được thông báo của Bộ Y tế về bệnh nhân số 262 - công nhân Công ty TNHH Samsung Bắc Ninh.

Bệnh nhân 262 là nam, 26 tuổi. Ngày 27/3, bệnh nhân này tiếp xúc gần với bác ruột là bệnh nhân 254 - người thôn Hạ Lôi. Ngay đêm qua (12/4), UBND tỉnh đã làm việc với Công ty TNHH Samsung Bắc Ninh. Trước mắt, lực lượng chức năng đã phong tỏa toàn bộ phân xưởng nơi nhân viên trên làm việc.

Trong khi đó, đại diện Samsung Việt Nam xác nhận, bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 262 là nhân viên làm việc tại bộ phận Kiểm tra chất lượng, Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam. Từ ngày 7/4, nhân viên này đã không đi làm và cách ly tại nhà. Với sự chỉ đạo của các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh, Công ty Samsung Display Việt Nam đã xác định đối tượng tiếp xúc F1 và F2 để cách ly, thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch.

Về biện pháp phòng dịch Covid-19, sau khi phát hiện bệnh nhân 262, đại diện Samsung Việt Nam đề nghị PV trao đổi với đại diện cơ quan chức năng của Bắc Ninh.

Cũng trong sáng 13/4, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang đã có công văn 684 về việc rà soát, cách ly người liên quan tới bệnh nhân 262. Để chủ động rà soát các đối tượng chờ khi rà soát các đối tượng F1 từ các cơ quan có liên quan, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thành phố khẩn chương rà soát những người là công nhân làm tại bộ phận EQC-SI và những người có liên quan tới bộ phận này thuộc Công ty Samsung Display để cách ly ngay và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tất cả đối tượng này.

Trước đó, tại sự kiện Samsung trao 10 tỷ đồng ủng hộ Việt Nam phòng chống dịch, ông Choi Joo Ho - Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam cho biết: “Với Samsung, con người luôn là tài sản quý giá nhất và sự an toàn của mọi người luôn được đặt lên hàng đầu. Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam trong cuộc chiến đẩy lùi Covid-19 nhằm bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của cộng đồng. Chúng tôi hy vọng rằng, những đóng góp của Samsung Việt Nam cùng với các doanh nghiệp và tổ chức khác trong xã hội sẽ tạo thành sức mạnh cộng hưởng, chung sức đồng lòng cùng Chính phủ Việt Nam vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

Theo thông tin từ Samsung Việt Nam, ngay từ những ngày đầu tiên khi dịch Covid-19 có dấu hiệu xuất hiện tại Việt Nam, Samsung Việt Nam đã chủ động triển khai nhiều biện pháp phòng, chống Covid-19 tại tất cả các nhà máy bao gồm việc liên tục cập nhật, đào tạo và hướng dẫn nhân viên các phương pháp phòng chống dịch bệnh, phát khẩu trang và cung cấp nước rửa tay sát khuẩn miễn phí, kiểm tra thân nhiệt của nhân viên tại các cổng nhà máy, tạm dừng các hoạt động tập trung đông người và thường xuyên thực hiện các biện pháp khử trùng tại các khu vực trong nhà máy.

Minh Anh/ Sở Hữu Trí Tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.