SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Ra mắt ứng dụng thương mại điện tử Chợ Việt

12:41, 27/10/2018
(SHTT) - Ứng dụng thương mại điện tử Chợ Việt được phát triển bởi Hợp tác xã Dịch vụ Nông nghiệp và Thương mại Chợ Việt kết hợp cùng VicoGroup. Đây là một ứng dụng dụng thương mại điện tử được hứa hẹn sẽ mang lại nhiều tiện ích cho cả người bán và người tiêu dùng.

Chiều ngày 25/10, Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ Nông nghiệp và Thương mại Chợ Việt đã chính thức ra mắt ứng dụng thương mại điện tử Chợ Việt.

Đến tham dự lễ ra mắt, có sự góp mặt của ông Nguyễn Tiến Phong – Phó Chủ tịch Liên minh HTX thành phố Hà Nội; bà Doãn Thị Diệu Linh – Trưởng phòng Thông tin tuyên truyền Liên minh HTX thành phố Hà Nội; bà Nguyễn Thị Ngọc Bích – Giám đốc Trung tâm hỗ trợ Liên minh HTX thành phố Hà Nội…

IMG_3954

         Buổi lễ ra mắt ứng dụng Chợ Việt có sự góp mặt của đông đảo khách mời từ liên minh HTK Hà Nội

Được biết, ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT) Chợ Việt được phát triển bởi HTX Dịch vụ Nông nghiệp và Thương mại Chợ Việt kết hợp cùng VicoGroup, là một ứng dụng Blockchain  giúp Người tiêu dùng có thêm cơ hội sử dụng phần mềm tài chính tiết kiệm, quản lý việc thu chi thông qua các thiết bị di động, máy tính.

Với việc đưa công nghệ Blockchain tích hợp vào phần mềm Chợ Việt tạo ra nền tảng giao dịch ngang hàng, sử dụng mạng trí tuệ nhân tạo để tìm giá tốt nhất cho mỗi nhu cầu giao dịch, giúp Khách hàng có thể mua bán trực tiếp với nhau một cách nhanh chóng, cho phép Người sử dụng dễ dàng truy cập thông tin về sản phẩm họ quan tâm và nhận hỗ trợ dịch vụ trong trường hợp có trục trặc sản phẩm.

IMG_3955

  Hoa quả tươi được gắn tem mác của Chợ Việt

Ứng dụng Chợ Việt quản lý dữ liệu thông tin sản phẩm của các Đơn vị đạt chuẩn, điển hình là các Hợp tác xã đã được chứng nhận về chất lượng. Ứng dụng đem đến cho Người tiêu dùng chuỗi cửa hàng sạch của các Đơn vị liên kết này, các sản phẩm đều đạt chỉ tiêu “Không hóa chất – An toàn cho sức khỏe”, trên mỗi sản phẩm đều có dán tem truy xuất nguồn gốc, Người tiêu dùng sử dụng Smartphone quét tem truy xuất, mọi thông tin cần biết về sản phẩm sẽ được hiển thị. Với hệ thống định vị GPS tích hợp sẵn trong ứng dụng, khách hàng chỉ việc chọn địa chỉ khu vực gần mình nhất để lấy hàng.

Chỉ với vài thao tác trên ứng dụng, người dùng đã có thể đăng bán ngay những sản phẩm của mình. Không những thế, do được hỗ trợ bởi công nghệ Blockchain và hợp đồng thông minh, nên đã đơn giản hóa việc tạo ra các hệ thống thanh toán và chấp nhận ví điện tử, dịch vụ Khách hàng thân thiết, tích điểm thưởng, tạo ra nhiều chương trình tùy chỉnh hơn cho Bên bán. Bên bán có thể tùy chọn các tính năng đặc biệt, ví dụ như tự tạo riêng cho mình một chương trình khuyến mại để thu hút khách hàng với những sản phẩm có mức giá hấp dẫn, Người dùng có thể dễ dàng phân loại sản phẩm, theo dõi đơn hàng, chăm sóc khách hàng và cập nhập ngay các hoạt động của mình, nền tảng này giúp khách hàng có thêm  lựa chọn từ nhiều đơn vị cung cấp khác nhau.

IMG_3956

   Buổi lễ ra mắt ứng dụng Chợ Việt có sự góp mặt của đông đảo khách mời từ liên minh HTK Hà Nội

Sự ra đời của ứng dụng thương mại điện tử Chợ Việt đánh dấu bước tiến mới của HTX với vai trò kết nối ba nhà: sản xuất – thương mại – tiêu dùng với nhau. Việc này giúp giảm thời gian tìm kiếm, giảm các khâu trung gian và là cầu nối tin cậy giữa đơn vị sản xuất với người tiêu dùng.

Vừa ra mắt, nhưng Chợ Việt đã đặt ra mục tiêu đến năm 2020, có 200 cửa hàng cung ứng trên cả nước; kết hợp các vùng sản xuất nguyên liệu với các tour du lịch sinh thái nông nghiệp công nghệ cao từ đó hình thành cho người tiêu dùng được niềm  tin của sản phẩm khi trực tiếp cảm nhận.

Ông Nguyễn Văn Tân, Giám đốc điều hành HTX Dịch vụ Nông nghiệp và Thương mại Chợ Việt chia sẻ: “Việc ứng dụng công nghệ cao sẽ cho phép nâng cao năng suất, giá trị của các mặt hàng nông sản. Bên cạnh đó, các khu sản xuất của HTX đều được xây dựng theo đúng quy chuẩn sản phẩm an toàn VietGAP, tạo ra nông sản sạch góp phần bảo vệ người tiêu dùng và nâng tầm thương hiệu nông sản Việt”.

Bên cạnh đó, HTX Chợ Việt còn hợp tác với các tổ chức quốc tế để đưa kỹ thuật sang học tập và làm việc sau đó quay trở về làm việc ở các nông trại của HTX Chợ Việt. Tầm nhìn đến năm  2021, HTX Chợ Việt sẽ có hình thành một thế hệ nhân lực trẻ có tay nghề, kỹ thuật cao trong nông nghiệp để hướng tới phát triển ngành Nông nghiệp sạch cùng công nghệ cao bền vững để hội nhập.

Với phương hướng trở thành một đơn vị cung ứng uy tín, chất lượng, là cầu nối đáng tin cậy giữa các đơn vị sản xuất với cộng đồng người tiêu dùng, HTX Chợ Việt đã và đang triển khai các dự án nhằm đóng góp tích cực vào sự phát triển và tăng trưởng nền kinh tế của địa phương cũng như của cả nước.

PV

Tin khác

Kinh tế 16 phút trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 16 phút trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Đội chiến thắng vòng loại cấp quốc gia sẽ đại diện cho Việt nam bước vào Vòng thi chung kết Quốc tế diễn ra tại Luân Đôn vào ngày 19-20/6/2024.