SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Ra mắt ứng dụng hỗ trợ doanh nghiệp về quyền sở hữu trí tuệ

07:20, 18/10/2019
(SHTT) - Cục Xúc tiến Công nghiệp và Thương mại Nội địa Ấn Độ (DPIIT) vừa qua đã cho ra mắt ứng dụng hỗ trợ về quyền sở hữu trí tuệ cho các công ty khởi nghiệp cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Nền tảng học tập điện tử L2Pro India IP và ứng dụng di động L2Pro India này được phát triển bởi DPIIT, với sự hỗ trợ của công ty Qualcomm và Đại học Luật Quốc gia (NLU), Delhi. Hai công cụ trên được kỳ vọng sẽ trở thành “chìa khóa vàng” cho cộng đồng khởi nghiệp cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ khi họ gặp vấn đề liên quan đến sở hữu trí tuệ.

ung dung tri tue nhan tao

Sở hữu trí tuệ (IP) đóng vai trò quan trọng trong con đường dẫn đến thành công của các công ty khởi nghiệp cũng như doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

Được biết, nền tảng học tập điện tử L2Pro India IP sẽ có 11 mô-đun (đơn vị học tập được tích hợp giữa kiến thức chuyên môn, kỹ năng thực hành và thái độ nghề nghiệp một cách hoàn chỉnh) cho ba cấp độ khác nhau: Cơ bản, Trung cấp và Nâng cao. Mỗi mô-đun bao gồm các văn bản điện tử giúp người dùng hiểu các khái niệm về sở hữu trí tuệ, các câu hỏi để đánh giá và chấm điểm kiến thức, hiểu biết của người học, các video hoạt hình ngắn về các khái niệm và mở rộng kiến thức.

Theo thông cáo báo chí, L2Pro đã được triển khai thành công ở Đức, Ý, Pháp và Vương quốc Anh; hỗ trợ đắc lực cho những người trẻ tuổi, các công ty khởi nghiệp cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong việc tìm hiểu quyền sở hữu trí tuệ để bảo vệ quyền và lợi ích của mình. Ngoài ra, công cụ này cũng giúp họ tích hợp IP vào các mô hình kinh doanh và thu được giá trị cho những nỗ lực nghiên cứu và phát triển.

Ông Guruprasad Mohapatra, quan chức cấp cao của DPIIT cho biết đây là một dự án quan trọng và rất hữu ích cho cộng đồng khởi nghiệp đồng thời mang đến nhiều hy vọng cho Ấn Độ cũng như nền kinh tế của đất nước.

“Các công ty khởi nghiệp dành nhiều sự quan tâm cho đầu tư và chấp nhận rủi ro nhưng lại thiếu kiến thức về pháp lý. Ngày nay, khi chúng ta đang ở ngưỡng cửa của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, điểm chung giữa công nghệ và pháp luật ngày càng tăng lên và do đó, rất cần thiết có một trang web và ứng dụng chuyên biệt để hỗ trợ các công ty khởi nghiệp xử lý vấn đề sở hữu trí tuệ", Ông Mohapatra cho hay.

Hiện tại, người dùng có thể truy cập nền tảng học tập điện tử L2Pro IP thông qua máy tính để bàn, máy tính xách tay, trình duyệt di động và ứng dụng di động có sẵn trên Android và iOS. Khi hoàn thành khóa học, người học sẽ được cấp chứng chỉ điện tử bởi ba đơn vị đồng sáng lập nên ứng dụng.

Thúy Hằng

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Ngày 21/3/2024, Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa, các doanh nghiệp viễn thông – công nghệ thông tin tổ chức hội nghị “Nền tảng hợp đồng điện tử và các giải pháp nâng cao chỉ số doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử”.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Chính phủ Ả Rập Xê Út đang lên kế hoạch tạo vốn khoảng 40 tỷ đô la để đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI), tiềm năng trở thành nhà đầu tư lớn nhất trên thị trường sôi động này.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các trường trên địa bàn thành phố không được thu tiền giữ chỗ của phụ huynh.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Ngày 22/3 vừa qua, Thành đoàn Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và Tuyên dương 70 cán bộ Đoàn Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu số 12 Thi công xây dựng công trình thuộc Dự án Trung tâm Văn hoá thể thao huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa.
Liên kết hữu ích