SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu tư vấn đầu tư bất động sản TPHCM

09:40, 25/05/2022
(SHTT) - Ngày 25/5/2022, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo về Luật đầu tư, Thuế giá trị gia tăng và ra mắt Trung tâm Nghiên cứu, Tư vấn Đầu tư Bất động sản TP. Hồ Chí Minh

Nhằm phổ biến và hướng dẫn phổ cập kiến thức Thuế giá trị gia tăng năm 2022. Theo đó, Phổ biến và hướng dẫn thi hành Luật Doanh nghiệp số 59/2020/QH14 ngày 17/6/2020, Luật Đầu tư số 61/2020/QH14 ngày 17/6/2020 có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2021 góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả trong thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp; đảm bảo quyền tự do, công bằng trong sản xuất, đầu tư, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp; tạo nhiều thuận lợi hơn cho nhà đầu tư, cá nhân, tổ chức. 

Thông qua Hội thảo tại Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh, các Hội viên, đơn vị trực thuộc và đơn vị thành viên, trong đó tập hợp đông đảo các tổ chức – doanh nghiệp trong lĩnh vực khoa học - công nghệ nắm bắt thông tin để đầu tư, phát triển, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại TP. Hồ Chí Minh.

121d7912d07910274968

Quang cảnh lễ ra mắt Trung tâm Nghiên cứu tư vấn đầu tư bất động sản TPHCM 

Bên cạnh đó, ngày 28/1/2022, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 15/2022/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành chính sách miễn, giảm thuế theo Nghị quyết số 43/2022/NQ-QH15 về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Theo đó, giảm 2% (từ 10% còn 8%) thuế suất thuế giá trị gia tăng từ ngày 1/2/2022 đến hết ngày 31/12/2022 đối với các nhóm hàng hóa, dịch vụ trừ một số hàng hóa, dịch vụ không được giảm thuế gồm 12 nhóm.

Mặc dù Bộ Tài chính và các cục thuế đã chủ động tuyên truyền, phổ biến cho người nộp thuế trên địa bàn nhưng vẫn còn nhiều tổ chức – doanh nghiệp không thể nắm rõ mặt hàng nào thuộc danh mục được giảm thuế, mặt hàng nào không; hoặc gặp khó trong khâu tra cứu, đối chiếu mã hàng hóa, dịch vụ để áp thuế giá trị gia tăng 8%.

Buổi hội thảo cũng góp phần phổ cập kiến thức này để các tổ chức – doanh nghiệp có sản phẩm – dịch vụ liên quan có thể nắm bắt và áp dụng.

Đối với lĩnh vực luôn tăng trưởng “nóng” trên thị trường là bất động sản, nhu cầu của các bên tham gia thị trường đều mong muốn hiểu rõ thủ tục, pháp lý, các văn bản pháp lý, thông tư, nghị định mới nhất liên quan đến bất động sản nhằm đem lại môi trường kinh doanh bất động sản rõ ràng minh bạch đúng pháp luật qui định.

a70a95043c6ffc31a57e

Ông Mã Xuân Tuấn, giám đốc Horec, tặng hoa cho GS TS Nguyễn Văn Phước và ông Dương Nam, Chủ tịch và Tổng thư ký Liên hiệp Các Hội Khoa học kỹ thuật TP.HCM

Đứng trước nhu cầu này, Liên Hiệp Khoa học kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh thành lập Trung tâm Nghiên cứu, Tư vấn Đầu tư Bất động sản (HOREC) dưới hình thức tổ chức Khoa học công nghệ theo Quyết định số 35/QĐ-LHH ngày 01 tháng 06 năm 2021.

HOREC có chức năng triển khai thực hiện công tác nghiên cứu, tư vấn đầu tư, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh bất động sản tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh; Tiếp cận yêu cầu của các nhà đầu tư trong và ngoài nước làm đầu mối hướng dẫn, tư vấn thủ tục đầu tư bất động sản trên địa bàn TP và các Tỉnh thành phía Nam.

Bên cạnh đó, HOREC hỗ trợ, tư vấn kịp thời cho các nhà đầu tư các vấn đề liên quan đến các thủ tục pháp lý các qui định pháp luật trong quá trình triển khai hoạt động của dự án đầu tư bất động sản, cung cấp các văn bản pháp lý, thông tư, nghị định mới nhất liên quan đến bất động sản, cung cấp các thông tin pháp lý đúng pháp luật...

Theo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh, HOREC góp phần đưa nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ vào lĩnh vực quản trị kinh doanh và bất động sản; Tư vấn, kết nối, trao đổi tiềm năng xu hướng trị trường bất động sản, hỗ trợ về thủ tục đầu tư cũng như thông tin pháp lý về thị trường bất động sản.

HOREC có thể tổ chức hội nghị, hội thảo, tập huấn, bồi dưỡng về lĩnh vực quản trị kinh doanh và lĩnh vực bất động sản theo qui định của pháp luật; đồng thời hợp tác với đối tác trong và ngoài nước trong lĩnh vực nghiên cứu, trao đổi xu thế thị trường bất động sản.

210d35009c6b5c35057a

Ông Mã Xuân Tuấn tặng hoa chúc mừng các đơn vị tài trợ 

Ông Mã Xuân Tuấn – Giám đốc HOREC cho biết: Trung tâm có mục đích mang lại cho cộng đồng doanh nghiệp kinh doanh bất động sản một môi trường kinh doanh lành mạnh hơn, có nhiều thông tin hơn, giúp cho cộng đồng doanh nghiệp kinh doanh bất động sản tiếp cận được những thông tin về mặt pháp lý, văn bản pháp quy, những nghị định về nhà ở và quy hoạch trong thành phố và các tỉnh.

Sự ra đời của HOREC chính là cầu nối giữa các doanh nghiệp với các cơ quan, ban ngành, góp phần gia tăng giá trị, hiểu thêm về các chính sách, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh cho cộng đồng các doanh nghiệp bất động sản tại Việt Nam nói riêng và quốc tế nói chung. Bên cạnh đó, việc kết hợp với tư vấn pháp lý để tháo gỡ các vướng mắc gặp phải khi đầu tư bất động sản cũng góp phần thúc đẩy thị trường phát triển đúng giá trị, môi trường kinh doanh đầy đủ thông tin và mang lại lợi ích thiết thực cho xã hội.

Anh Huy

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính mới đây đã ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà đề nghị các địa phương, tăng cường đổi mới, sáng tạo các hoạt động gắn với công nghiệp văn hóa nhằm kích cầu du lịch và tạo nguồn thu nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tin tức 8 giờ trước
Từ ngày 15/4 - 17/4/2024, tại ICISE, Viện Y Dược Việt đồng hành cùng hội thảo Quốc tế lần thứ nhất về cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Google thông báo sẽ thử nghiệm loại bỏ các liên kết tin tức cho một số người dùng California do lo ngại ảnh hưởng của đạo luật mới.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 15/4, Hà Nội bắt đầu thí điểm ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành các bãi đỗ xe, điểm trông giữ xe trên địa bàn thành phố.