SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Ra mắt chuỗi sự kiện DTM DAY và phát động giải thưởng “BEST SOLUTION 2021” do doanh nghiệp bình chọn

10:18, 23/07/2021
(SHTT) - Thương mại điện tử đã trở thành một xu hướng tất yếu của mọi doanh nghiệp, đặc biệt trong thời kỳ VUCA (hỗn loạn và khó lường) do ảnh hưởng Covid như hiện nay.  Trong đó Tiếp thị số (Digital Marketing) đóng một vai trò quan trọng trong phát triển thương mại điện tử của các doanh nghiệp.

Tại Việt Nam, Thị trường và Cộng đồng Tiếp thị số (digital marketing) và các giải pháp marketing (martech) hiện nay cũng đã có những bước phát triển  chắc. Theo báo cáo Digital Marketing Report and Trend 2021 dự báo tổng thị trường Tiếp thị và quảng cáo số Việt Nam năm 2020 đã đạt mức gần 900 triệu USD. Số lượng các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ (marketing agency) và các công ty cung cấp giải pháp marketing cũng lớn mạnh không ngừng. Tuy nhiên, đa phần các doanh nghiệp Việt Nam còn lúng túng và chưa khai thác hết được sức mạnh của tiếp thị số. Do vậy, công tác tiếp thị số còn thiếu hiệu quả, manh mún, chưa đồng bộ và thiếu chiến lược dài hạn, vì vậy rất dễ bị ảnh hưởng khi các nền tảng lớn như Facebook, Google thay đổi. Nguyên nhân chính dẫn tới vấn đề này là thị trường tiếp thị số Việt Nam thiếu cả “Thầy thuốc" và “Thuốc tốt". Thầy thuốc ở đây là các chuyên gia marketing, những người trực tiếp xây dựng chiến lược, thực thi hoạt động tiếp thị số tại doanh nghiệp. Và Thuốc tốt chính là các giải pháp marketing như CRM (quản lý khách hàng), chatbot, email marketing, … phù hợp với doanh nghiệp.

1600x900-zoom

 

Nhằm mục tiêu nâng cao năng lực trong hoạt động tiếp thị số cho các doanh nghiệp Việt Nam, cũng như xây dựng một mạng lưới các thầy thuốc là các chuyên gia hàng đầu, cũng như các giải pháp marketing xuất sắc nhất giới thiệu tới đông đảo doanh nghiệp. Hiệp hội TMĐT Việt Nam VECOM đã thành lập Chi Hội Tiếp thị và Công nghệ số (viết tắt là DTM). Chuỗi hoạt động DTM DAY và Giải thưởng “The Best Solutions" chính là 02 trong số nhiều hoạt động quan trọng mà Chi hội DTM xây dựng nhằm  700.000 doanh nghiệp Việt Nam có cả Thầy giỏi và Thuốc hay để tiến vào kỷ nguyên số 4.0 và vượt qua bão covid thành công.

Theo đó, chuỗi sự kiện do Chi hội Tiếp thị và Công nghệ số tổ chức với mong muốn tạo ra các sự kiện định kỳ mà ở đó các chuyên gia về tiếp thị số, công nghệ số cũng như các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này sẽ “bắt mạch, kê đơn" cho từng doanh nghiệp, giúp nghiệp tiếp cận các giải pháp tiếp thị và công nghệ hiệu quả, đơn giản mà chi phí phù hợp để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trên môi trường trực tuyến.

Đây cũng là sân chơi mà các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giải pháp, các agency quảng bá giới thiệu sản phẩm dịch vụ, tìm kiếm tài năng cho doanh nghiệp của mình. Các sự kiện này nằm trong nhóm các hoạt động mà Chi hội DTM hướng tới:

Tạo điều kiện hình thành mạng lưới doanh nhân, nhà cung cấp dịch vụ, giải pháp công nghệ có kinh nghiệm và chất lượng cao phục vụ chiến lược chuyển đổi số của các doanh nghiệp Hội viên VECOM và các doanh nghiệp khác trên toàn quốc.

Tạo ra các hoạt động trao đổi kinh nghiệm giữa các doanh nhân, các chuyên gia marketing và đại diện các cộng đồng doanh nghiệp.

Cung cấp tư vấn, giải pháp hữu ích cho các doanh nghiệp trong việc tìm kiếm các giải pháp công nghệ, dịch vụ tiếp thị hiệu quả để đầu tư, sử dụng.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng – Phó chủ tịch VECOM cho biết: “Công nghệ tiếp thị đã từ lâu luôn đi liền với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Với sự phát triển của công nghệ và chuyển đổi mô hình kinh doanh từ truyền thống sang môi trường trực tuyến, công nghệ số đang mang đến những giải pháp mới và càng đóng vai trò quan trọng hơn. Đáp ứng nhu cầu và mong muốn của các doanh nghiệp thành viên cũng như các đối tác trong cộng đồng công nghệ và tiếp thị, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) đã quyết định thành lập Chi hội Tiếp thị và Công nghệ số. Sự kiện DTM Day ngày hôm nay là  bước khởi đầu cho các hoạt động của Chi hội hướng đến cộng đồng và chúng tôi tin tưởng sẽ mang đến nhiều đóng góp hữu ích cho sự phát triển hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn bởi dịch Covid 19 hiện nay".

Ông Đỗ Hữu Hưng – CEO ACCESSTRADE chia sẻ: DTM là một tổ chức mở, với sự tham gia của đông đảo các chuyên gia, doanh nghiệp cung cấp giải pháp tiếp thị số. Những kinh nghiệm quý báu kể cả thành công lẫn thất bại từ các doanh nghiệp thành công trong tiếp thị số, trong thương mại điện tử sẽ được chia sẻ cho các doanh nghiệp. Chúng tôi mong muốn hướng tới là một cộng đồng hữu ích, có cả Thầy thuốc giỏi và Thuốc hay để doanh nghiệp Việt Nam thuận lợi hơn, dễ dàng hơn khi bước vào môi trường trực tuyến.

DTM Day 2021 là sự kiện mở màn của chuỗi DTM Series Talk năm 2021 của Chi hội Tiếp thị và Công nghệ số - DTM. Đây cũng là buổi gặp mặt quan trọng đánh dấu sự kiện ra mắt Chi hội Tiếp thị và Công nghệ số tới cộng đồng doanh nghiệp tiếp thị, công nghệ, thương mại điện tử và công chúng nói chung.

Thanh Mai

Tin khác

Thương hiệu 2 giờ trước
(SHTT) - Tập đoàn Nureva vừa nhận ba bằng sáng chế mới cho công nghệ Microphone Mist từ Cục sở hữu trí tuệ Mỹ và Châu Âu. Các công nghệ này hứa hẹn sẽ cải thiện hiệu suất âm thanh trong các không gian lớn, mang lại trải nghiệm nghe tốt hơn hơn trong các không gian hội trường.
Thương hiệu 9 giờ trước
(SHTT) - Nhân kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam và 138 năm ngày Quốc tế Lao động, Công ty CP CONFITECH Cửu Long (Địa chỉ: số 82B Đinh Tiên Hoàng, phường 8, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) đã gửi thư chúc mừng.
Thương hiệu 9 giờ trước
Khi quyết định lựa chọn đối tác cung cấp suất ăn công nghiệp, việc tìm kiếm địa chỉ uy tín là điều được ưu tiên. Với sự chuyên nghiệp và cam kết kinh doanh, Khang Võ là địa chỉ mang đến cho bạn sự hài lòng và trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.
Thương hiệu 11 giờ trước
(SHTT) - Tập đoàn công nghệ Trung Quốc Huawei mới đây đã ra mắt thương hiệu phần mềm mới dành cho xe tự lái. Sự kiện đánh dấu bước tiến mới trong tham vọng trở thành nhà cung cấp hàng đầu trong ngành công nghiệp xe điện.
Thương hiệu 1 ngày trước
Sinh Viên Kinh Tế TPHCM (https://sinhvienkinhtetphcm.com/) là website chuyên về kiến thức kinh tế, hướng đến việc cung cấp thông tin hữu ích và đa dạng cho sinh viên ngành kinh tế.