SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Ra đường thấy đèn đỏ là rẽ phải, coi chừng bị MẤT TIỀN vì thói quen này

09:43, 26/04/2019
Ra đường ắt hẳn bạn vẫn thường thấy những cảnh tượng đang dừng đèn đỏ, thì người nào đó chạy xe từ đằng sau bấm còi tin tin thúc giục bạn nép sát một bên để họ tiến tới và rẽ phải phải không?

Trong số những người rẽ phải khi gặp đèn đỏ, ắt hẳn có cả chúng ta nữa. Lắm lúc bị Công an tuýt còi vào, vẫn không biết mình bị lỗi gì, bị phạt cũng cho rằng bị phạt oan, nhưng thôi bỏ tiền nộp phạt, coi như xui xẻo, để nhanh chóng được đi tiếp. 

Nhưng ít có ai biết rằng, không phải mọi trường hợp có đèn đỏ là được rẽ phải đâu!

Theo Luật Giao thông đường bộ năm 2008 thì tín hiệu đèn giao thông gồm có 3 màu: đèn xanh, đèn vàng và đèn đỏ. Trong đó, ai cũng được học bài học vỡ lòng lúc còn nhỏ, đèn đỏ là cấm đi. Như vậy, khi tín hiệu đèn giao thông chuyển sang màu đỏ, nghĩa là bạn phải dừng xe, dù bạn muốn đi thẳng, rẽ trái hay rẽ phải (trừ khi bạn đang ngồi trên xe ưu tiên). 

Tại một số thành phố lớn, đơn cử như Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, do tình trạng lưu thông xe quá nhiều, để tránh ùn tắc giao thông trong một số trường hợp cho phép rẽ phải (hoặc có khi là rẽ trái) khi tín hiệu đèn giao thông chuyển sang màu đỏ.

pd1k84Rqyy2UzeqU520xWbXKNmquEb_T9b075DLu3HmlqlKf-hVaD75zOxf4Zcaxptj74mmTBLVHXqW-q-4ARO1FduRS

Dấu hiệu để nhận biết trường hợp đèn đỏ được phép rẽ phải (hoặc có khi là rẽ trái):

- Có hiệu lệnh của người điều khiển giao thông;

- Có đèn xanh báo hiệu ưu tiên cho phép lưu thông được lắp đặt kèm theo;

- Có biển báo hiệu cho phép các xe lưu thông được lắp đặt kèm theo;

- Có lắp đặt tiểu đảo để phân luồng cho phép các xe rẽ phải trước khi đến đèn tín hiệu giao thông.

Chỉ cần có một trong bốn dấu hiệu trên thì bạn được phép rẽ khi gặp đèn đỏ.

Trong trường hợp không có dấu hiệu cho phép rẽ phải (hoặc rẽ trái) khi có đèn đỏ mà tự động rẽ thì bạn có thể bị phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng theo quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ tại Nghị định 46/2016/NĐ-CP và bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng, áp dụng đối với trường hợp bạn lái xe mô tô, xe gắn máy.

Còn nếu bạn lái ô tô theo quy định tại Nghị định 46 nêu trên, mức xử phạt từ 1,2 triệu đồng đến 2 triệu đồng và bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng.

Vì vậy, thấy đèn đỏ, hãy nhìn kỹ các dấu hiệu trước khi rẽ nhe bạn. Đừng để bị phạt chỉ vì thiếu hiểu biết quy định về Luật giao thông đường bộ.

Nguồn : Vietnamnet/Báo Thanh Niên

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.