SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Quyền Linh tặng 20 tấn gạo cùng 200 triệu cho nghệ sĩ gặp khó khăn trong mùa dịch

23:20, 20/08/2021
(SHTT) - Hình ảnh nam MC nổi tiếng xông pha, tự tay vác những bao gạo từ thiện để ủng hộ cho mọi người khiến ai nấy cũng đều cảm động.

Suốt mấy tháng qua, hình ảnh MC Quyền Linh trong bộ trang phục bảo hộ, tay vác những bao gạo nặng để nhanh chóng vận chuyển cứu giúp bà con đã quá quen thuộc với người hâm mộ. Nam MC là một trong những nghệ sĩ có nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ nhu yếu phẩm cho người dân khó khăn trong các khu phong tỏa.

Mới đây, hình ảnh Quyền Linh vác 4 bao gạo vào "kho" của Hội Điện ảnh khiến nhiều người xúc động. Dù mệt, anh cùng nhóm bạn thân thiết vẫn tươi cười ca hát, vác tổng cộng 10 tấn gạo. Anh đã hoàn thành tặng 20 tấn gạo và 200 triệu dành cho những nghệ sĩ đang gặp nhiều khó khăn trong mùa dịch.

MC Quyền Linh tự tay vận chuyển gạo tới hỗ trợ các nghệ sĩ nghèo

Chia sẻ trên VietNamNet, nam MC cho biết anh tự bỏ tiền túi mua 20 tấn gạo và 200 triệu là số tiền đã “cầu cứu” một mạnh thường quân để tặng các nghệ sĩ khó khăn. "Tôi muốn các anh em hậu đài trên sân khấu, các nghệ sĩ ẩn mình sau phim trường, từ hóa trang, phục trang, nhắc tuồng, ánh sáng, âm thanh, diễn viên đóng vai nhỏ, và kể cả các anh em cascadeur… không một ai bị bỏ quên trong đợt dịch này.

Tôi cùng với các anh em mạnh thường quân muốn chia sẻ và lan toả thông điệp cùng nhau nhóm lên ngọn lửa yêu thương giúp những nghệ sĩ đang gặp khó khăn được một món quà gọi là tình nghệ sĩ. Tôi không muốn nghệ sĩ nào gặp thêm khó khăn nữa", anh tâm sự. 

Nam MC cũng không quên dặn dò khán giả: "Hãy ở trong nhà để bảo vệ sức khỏe của mình và người thân yêu. Vì phải cứu trợ cho bà con nên Linh phải đi thôi, 2 tháng rồi. Linh cũng sợ lắm. Cầu mong bình an sẽ đến với cả nhà và những người đi thiện nguyện".

Trên hành trình “cứu trợ” người nghèo, người dân ở vùng tâm dịch, Quyền Linh xúc động: "Thật sự có rất nhiều hoàn cảnh khó khăn làm tôi xúc động, đặc biệt là trong mùa Covid-19 này. Phía sau sợi dây giăng đó nhìn rất gần nhưng lại rất xa, tôi thấy một bà mẹ bế con rồi dắt theo 2-3 đứa con chỉ đứng vẫy tay chào mình. Hình như người mẹ ấy khóc, ở ngoài đây một vài người bạn của mình cũng rơi nước mắt. TP.HCM hiện nay mình thấy gần lắm nhưng lại rất xa bởi sợi dây giăng phong tỏa đó. Hy vọng rằng một ngày sắp tới không còn sợi dây giăng nữa, không còn những cảnh tuy gần mà xa nữa". 

Quyền Linh thừa nhận trong giai đoạn này, nghệ sĩ làm từ thiện rất nhạy cảm và mọi người đều cảm thấy lo. Nhiều nghệ sĩ lựa chọn việc ủng hộ thông qua một tổ chức nào đó hoạt âm thầm hỗ trợ thay vì trực tiếp tham gia như trước. Bên cạnh đó, Quyền Linh cho biết để làm từ thiện trong giai đoạn này, việc đi lại cũng rất khó khăn và cần thêm sự hỗ trợ của chính quyền. Ngay cả bản thân anh cũng bị lời ra tiếng vào khi làm thiện nguyện. 

Trước đó, anh cũng từng tâm sự trong talk show “Sài Gòn ta thương” việc quên luôn sinh nhật của con gái vì mải mê làm từ thiện. Phải đến khi vợ anh đăng ảnh sinh nhật con mới nhớ ra. Quyền Linh tâm sự: "Đôi khi trong lòng mình cũng có chút buồn vì mùa dịch người ta thường ở nhà chơi với con nhưng Linh ít ở nhà lắm, mấy đứa nhỏ vắng ba chắc cũng buồn. Bà xã chỉ nói một câu: Anh đi nhớ cẩn thận, ở nhà còn hai con nhỏ, quan trọng nhất là giữ sức khỏe. Bà xã cũng ủng hộ Linh làm việc đó, con Linh cũng biết ba đang đi làm việc tốt nên thông cảm".

Nam MC từng bật khóc xúc động vì thương người dân nghèo

Tình hình dịch Covid-19 đang diễn ra căng thẳng tại nhiều tỉnh thành. TP.HCM đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 khiến người dân lao động gặp không ít khó khăn. Bên cạnh đó, bà con ở các khu vực bị phong tỏa cũng khốn đốn vì thiếu thức ăn, nhu yếu phẩm. Đông đảo nghệ sĩ trong showbiz Việt không chọn an nhàn ở nhà tránh dịch mà đồng lòng đóng góp sức người sức của theo nhiều cách khác nhau để phần nào san sẻ nỗi lo mùa dịch cho người dân trong cộng đồng.

TH

Tin khác

Giải trí 1 ngày trước
Giá vé máy bay tăng cao ảnh hưởng đến việc kích cầu của du lịch nội địa. Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang nỗ lực đa dạng hóa các sản phẩm du lịch để giảm phụ thuộc vào đường hàng không.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ UBND Thành phố Sầm Sơn, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng nhiều chương trình độc đáo, mùa du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 dự kiến sẽ đón khoảng 8,5 triệu lượt khách tới tham quan và nghỉ dưỡng.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa đã hoàn tất công tác chuẩn bị đón khách, đồng thời tung ra thị trường nhiều chương trình ưu đãi trong dịp hè. Mùa hè cũng là thời điểm diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch nổi bật ở khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh, hứa hẹn thu hút đông đảo du khách gần xa.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Nếu muốn được thưởng thức những món hải sản trứ danh bậc nhất Hải Tiến, Thanh Hóa với những siêu phẩm tươi ngon từ biển Đông, du khách chắc chắn không thể bỏ qua trải nghiệm chìm đắm trong những đặc sản địa phương tại nhà hàng Phong Cảnh.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Cùng với đổi mới sản phẩm du lịch, việc nâng cao chất lượng các sản phẩm là một trong những yếu tố được các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng dịch vụ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đặc biệt chú trọng.