SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Qũy sữa vươn cao Việt Nam và VINAMILK và hành trình kết nối yêu thương tại TP.HCM

20:44, 29/07/2020
Sau Quảng Nam, Hà Nội, Thừa Thiên Huế, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình kết nối những yêu thương và mang niềm vui uống sữa đến với các em có hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM
Làng Thiếu niên Thủ Đức, nơi nuôi dưỡng trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn từ sơ sinh đến 16 tuổi trên địa bàn Tp.HCM trở nên nhộn nhịp hơn khi Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Công ty Vinamilk đến thăm và trao tặng sữa. Ngoài việc được thưởng thức những tiết mục văn nghệ vui tươi, những hoạt động giao lưu đầy ắp tiếng cười, các em nhỏ sống tại đây còn được nhận những hộp sữa Vinamilk bổ dưỡng từ chương trình.
Đây cũng là 1 trong 10 trung tâm bảo trợ xã hội và các cơ sở nuôi dưỡng trẻ em mồ côi, khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của Tp.HCM được Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và công ty Vinamilk hỗ trợ sữa năm nay.Trong năm 2020, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam trao tổng cộng 1,7 triệu ly sữa cho trẻ em khó khăn, có hoàn cảnh đặc biệt ở 27 tỉnh thành trên cả nước với tổng giá trị hơn 12,5 tỷ đồng. Tính đến nay, Quỹ sữa đã trao tặng hơn 37 triệu ly sữa tương đương khoảng 163 tỷ đồng, giúp hơn 460 ngàn trẻ em khó khăn nhận được chăm sóc về dinh dưỡng tốt hơn, tạo tiền đề cho sự phát triển thể chất và trí tuệ toàn diện của các em trong tương lai.
Ông Chung Hùng Bang – Phó Trưởng phòng Chăm sóc Bảo vệ Trẻ em và Bình đẳng giới, Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM cho biết: “Đã có rất nhiều trẻ em khó khăn tại Tp.HCM đã được thụ hưởng sữa của chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam 13 năm nay, ngay từ những ngày đầu tiên Quỹ sữa mới được thành lập. Chúng tôi đánh giá, chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam chứa đựng nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc vì không chỉ góp phần cải thiện điều kiện dinh dưỡng, phát triển các tiềm năng về thể chất và trí tuệ, mà còn nâng cao nhận thức và sự quan tâm của xã hội đối với sự phát triển của các em - những chủ nhân tương lai của đất nước”.
Các em nhỏ Làng Thiếu niên Thủ Đức hân hoan nhận sữa từ các đại biểu trong chương trình.
Các em sẽ được uống sữa miễn phí liên tiếp trong 3 tháng nhằm tăng cường chế độ dinh dưỡng, hỗ trợ nâng cao sức khỏe và sức đề kháng. Tại khu vực miền Nam, năm 2020, ngoài Tp.HCM, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam còn hỗ trợ sữa cho trẻ em các tỉnh, thành khác như Bến Tre, Trà Vinh, Tây Ninh, Bạc Liêu…
Chị Nguyễn Thị Ánh Thu, một trong những người mẹ nhân hậu ở Làng Thiếu niên Thủ Đức cho biết mỗi em nhỏ ở đây đều có hoàn cảnh, số phận và cuộc đời riêng, nhưng chung quy đều là những đứa trẻ bất hạnh khi vừa mới lọt lòng mẹ. “Các con rất ngoan nhưng luôn thiếu thốn tình thương và cả vật chất. Vì vậy, chúng tôi thật sự cảm ơn chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã đến đây, san sẻ yêu thương với các con và mang đến cho các con những ly sữa ngọt ngào”, chị Thu tâm sự.
Còn cô bé hay cười Bùi Thị Hồng Trang thì phấn khởi bày tỏ, lớn lên em muốn làm diễn viên điện ảnh. Em rất vui vì được chương trình tặng sữa, em thích uống sữa vì sữa vừa thơm ngon vừa tốt cho sức khỏe.
Không riêng gì Trang mà nhiều bạn nhỏ khác cũng hân hoan khi nhận sữa từ chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và công ty Vinamilk.
Ông Nguyễn Hữu Tài, Giám đốc Làng Thiếu niên Thủ Đức, chia sẻ: “Trẻ ở Làng được thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách, khẩu phần ăn đa dạng, phong phú. Chúng tôi rất vui mừng khi năm nay trẻ đã được Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và công ty Vinamilk hỗ trợ uống sữa, giúp trẻ phát triển hơn về thể chất, nhất là chiều cao, cân nặng. Chúng tôi rất mong Vinamilk và chương trình Quỹ sữa sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho trẻ của Làng được tiếp cận với những sản phẩm bổ dưỡng này”Trong năm 2020, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk trao tặng 120.500 ly sữa, tương đương khoảng 897 triệu đồng cho 1340 trẻ em khó khăn tại Tp.HCM.Độc giả có thể xem thêm chương trình tại đây: https://www.youtube.com/watch?v=1Ga_ihYQUi0&feature=youtu.be

Nguyễn Triệu - Sở Hữu Trí Tuệ

 

 

 

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.