SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Quy định mới: Muốn nhập cảnh vào Mỹ sẽ phải khai báo thông tin về các tài khoản xã hội

10:50, 03/06/2019
(SHTT) - Theo quy định mới nhằm tăng cường bảo đảm an ninh nước Mỹ khỏi sự tấn công của các nhân vật khủng bố ngoại quốc, trong thời gian tới, các công dân trên khắp thế giới muốn nhập cảnh vào nước này sẽ phải cung cấp đầy đủ thông tin về tài khoản xã hội của bản thân.

Theo hãng tin AP, Bộ Ngoại giao Mỹ vừa ban hành quy định yêu cầu tất cả mọi công dân xin cấp thị thực (visa) đều phải cung cấp các thông tin cá nhân gồm tên tài khoản mạng xã hội, địa chỉ email trước đây và số điện thoại.

lam visa di my

 

Theo đó, trong các mẫu đơn xin cấp visa Mỹ mới cập nhật sẽ có thêm danh sách các mạng xã hội phổ biến đểngười xin thị thực điền tên tài khoản được họ sử dụng trong ít nhất 5 năm qua. 

Ngoài mạng xã hội, người xin thị thực Mỹ cũng cần cung cấp các thông tin cá nhân cơ bản bao gồm toàn bộ số điện thoại, địa chỉ email đã và đang sử dụng trong 5 năm gần nhất, những địa điểm quốc tế đã đến, bị trục xuất và thành viên trong gia đình từng liên quan đến các hoạt động khủng bố.

Trong thông báo về quy định mới, đại diện Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết: "Đảm bảo an ninh quốc gia là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi khi xem xét đơn xin cấp visa, mọi du khách hay người nhập cư đến Mỹ đều trải qua quá trình đảm bảo an ninh chặt chẽ. Chúng tôi luôn tìm cách cải thiện quy trình sàng lọc để bảo vệ công dân Mỹ, đồng thời hỗ trợ du lịch hợp pháp đến Mỹ".

1555201

 

Trước đây, tài khoản mạng xã hội, email và số điện thoại chỉ được yêu cầu cung cấp với những đối tượng đặc biệt, như người từng đi đến các khu vực do tổ chức khủng bố kiểm soát. Khoảng 65.000 ứng viên mỗi năm rơi vào trường hợp đặc biệt này.

Thay đổi này sẽ ảnh hưởng đến khoảng 15 triệu người nước ngoài xin cấp visa nhập cảnh vào Mỹ mỗi năm, áp dụng cho cả đối tượng nhập cư và lưu trú tạm thời. Các visa ngoại giao và visa của quan chức sẽ được miến khỏi quy định mới này.

Lâm An

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
Tầm nhìn đến năm 2045, Khu công nghệ cao TP.HCM sẽ trở thành một tiểu khu đô thị khoa học công nghệ đổi mới sáng tạo.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Cùng với việc công bố Đề án tuyển sinh năm 2024, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (Học viện) đã công bố chính sách học bổng đặc biệt dành cho các thí sinh trúng tuyển trong kỳ tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2024.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (17/04), tại Cung triển lãm Kiến trúc quy hoạch xây dựng quốc gia (Hà Nội), đã khai mạc Triển lãm quốc tế về xây dựng, công nghiệp mỏ và giao thông - Máy móc, thiết bị, công nghệ, phương tiện và vật liệu (Contech Vietnam 2024).
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Là một trong những ngành nghề đặc thù, hoạt động khai thác, chế biến và kinh doanh than luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao, do đó, lực lượng Công an đã đồng hành cùng ngành Than trong kiểm soát thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC&CNCH, đảm bảo an toàn lao động.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 17/4/2024, Tọa đàm “Bản quyền và phát triển bền vững ngành công nghiệp sáng tạo nội dung số” đã diễn ra tại Khách sạn La Thành, Hà Nội, do Cục Bản quyền tác giả phối hợp với Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số tổ chức.