SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Quỹ đầu tư Khởi nghiệp Sáng tạo FUNDGO gây ấn tượng tại TECHFEST Mekong 2022

15:45, 21/10/2022
Vừa qua, ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Đồng bằng sông Cửu Long, với chủ đề “Khát vọng vùng đất Chín Rồng” Techfest Mekong 2022 nhận được sự quan tâm đặc biệt của đoàn công tác Bộ Khoa học và Công nghệ và đông đảo khách mời, khách tham quan tại sự kiện.

Ngày hội khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo vùng Đồng bằng sông Cửu Long năm 2022 – TECHFEST Mekong 2022 là sự kiện do Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ tổ chức, diễn ra trong hai ngày 19 - 20/10/2022 tại Vườn ươm Công nghệ Công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc.

Tham dự Ngày hội có đồng chí Huỳnh Thành Đạt – Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; Đồng chí Trần Văn Tùng – Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; Đồng chí Phạm Hồng Quất – Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN; lãnh đạo các địa phương vùng ĐBSCL.

DSC02023

 Các đại biểu, khách mời tham dự TECHFEST Mekong 2022.

Với thông điệp “Khát vọng vùng đất Chín Rồng” TECHFEST Mekong 2022 lan tỏa khát vọng vươn lên từ một vùng đất có nhiều tiềm năng, lợi thế về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên; đặc biệt chính những người dân ĐBSCL – những chủ thể sáng tạo muốn vươn lên khẳng định mình với ý chí chinh phục trở ngại để phát huy những giá trị vượt trội của ĐBSCL thông qua hoạt động khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo. Đồng thời, mong muốn biến khát vọng thành hành động thiết thực và hiệu quả, biến tiềm lực thành nguồn lực để phát triển; thúc đẩy sự sáng tạo trong tư duy, bứt phá trong hành động tiến đến nâng tầm vị thế các sản phẩm,dịch vụ ĐMST Vùng ĐBSCL trên trường quốc tế.

Phát biểu khai mạc, ông Trần Văn Tùng – Thứ trưởng Bộ KH&CN cho rằng việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo cần tăng cường liên kết giữa các địa phương, các vùng để học tập, nhân rộng những mô hình hỗ trợ khởi nghiệp cũng như động viên các doanh nghiệp trưởng thành, các hiệp hội doanh nghiệp khởi nghiệp tham gia xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST). Ðồng thời, ông khuyến khích việc việc phát triển và huy động các nguồn lực hỗ trợ, đầu tư cho hoạt động KNÐMST cả khu vực công và tư nhân. Những sáng kiến mới cần phải được sự quan tâm, hỗ trợ từ phía cơ quan quản lý, thậm chí chính quyền phải là người trực tiếp tham gia đặt hàng, thu hút, thử nghiệm các giải pháp mới từ phía cộng đồng KNĐMST.

unnamed (3)

Ông Trần Văn Tùng – Thứ trưởng Bộ KH&CN phát biểu tại ngày hội. 

Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Đồng bằng sông Cửu Long gồm các hoạt động: Diễn đàn Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo vùng Đồng bằng sông Cửu Long - lần 3, Lễ ra mắt Mạng lưới cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Cần Thơ và Mạng lưới nhà đầu tư, quỹ đầu tư, cùng với các phiên tư vấn kết nối, tư vấn đầu tư và các hội thảo chuyên đề. TECHFEST Mekong 2022 cũng quy tụ các đơn vị tham gia trưng bày với hơn 100 gian triển lãm trực tiếp và 30 gian triển lãm trực tuyến giới thiệu các sản phẩm, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, sản phẩm khoa học - công nghệ của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, trong nước và quốc tế.

Bên cạnh việc tham gia các chương trình, hội thảo trong sự kiện, lãnh đạo các Bộ, ngành  cũng dành thời gian tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm của các đơn vị cũng như bày tỏ sự quan tâm, hứng thú với các sản phẩm khoa học công nghệ đổi mới sáng tạo từ các doanh nghiệp, dự án khởi nghiệp trong và ngoài khu vực. 

Nổi bật trong số đó là gian trưng bày sản phẩm Hesman Legend – một trong những dự án thuộc hệ sinh thái của Quỹ đầu tư Khởi nghiệp Sáng tạo FUNDGO. Với những tạo hình robot ấn tượng, gian hàng đã thu hút sự chú ý của đông đảo khách mời tham gia sự kiện, đặc biệt là ông Trần Việt Trường – Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Cần Thơ. 

DSC02149

Các khách mời thích thú chụp ảnh lưu niệm cùng Robot Hesman. 

Gian hàng triển lãm đến từ một dự án khác do FUNDGO đầu tư – Run Together cũng vinh dự chào đón ông Huỳnh Thành Đạt – Bộ trưởng Bộ KH&CN ghé tham quan. Tại đây, Bộ trưởng đã lắng nghe đội ngũ dự án chia sẻ về sản phẩm giày thể thao gắn chip NFC đầu tiên tại Việt Nam cũng như định hướng phát triển trong thời gian tới.

Bộ trưởng bày tỏ sự thích thú trước sản phẩm giày công nghệ đầy tính sáng tạo của doanh nghiệp Việt. Đồng thời, ông cũng đưa ra những lời động viên, khích lệ các doanh nghiệp, dự án nỗ lực phát huy những thành tích hiện tại, tiếp tục nghiên cứu, phát triển và đưa các dòng sản phẩm thể thao “made in Vietnam” vươn ra thị trường thế giới.

1a

Ông Huỳnh Thành Đạt – Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (thứ 2, phải qua) ghé thăm gian hàng Run Together. 

Bên cạnh triển lãm, sự kiện còn bao gồm các hoạt động trình diễn các thiết bị công nghệ, trưng bày sản phẩm và dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nhằm hướng đến mục tiêu giới thiệu, tư vấn và thương mại hóa trực tiếp các sản phẩm. Sự kiện được kỳ vọng sẽ kết nối các sản phẩm đến với người tiêu dùng, doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy, mở rộng thị trường, định hướng phát triển cho các sản phẩm của doanh nghiệp khởi nghiệp trong thời gian tới.

Đức Quý

Tin khác

Thương hiệu 21 giờ trước
(SHTT) - Trên thị trường hiện nay, việc lựa chọn phụ kiện tủ bếp đóng một vai trò quan trọng trong quá trình thiết kế và thi công không gian bếp. Và trong số những thương hiệu phụ kiện tủ bếp hàng đầu, không thể không nhắc đến Samis -Thương hiệu đã khẳng định được vị thế của mình trong lòng người tiêu dùng.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Với tinh thần cốt lõi 'vì nông dân, nông nghiệp', trên hành trình phát triển hàng chục năm qua, Supe Lâm Thao đã và đang không ngừng đổi mới sáng tạo, liên tục cập nhật các tiến bộ khoa học kỹ thuật nhằm ứng dụng vào sản xuất để tạo ra những sản phẩm với chất lượng ngày càng ưu việt.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Các công ty công nghệ hàng đầu thế giới, bao gồm: Google, Intel và Qualcomm, đã thành lập một liên minh với hi vọng lật đổ sự thống trị của NVIDIA trên thị trường phần mềm trí tuệ nhân tạo (AI).
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Vào 20h30 tối thứ Bảy ngày 23/03/2024, hàng triệu người trên khắp thế giới tích cực tham gia hưởng ứng và kỷ niệm chương trình 18 năm Giờ Trái đất.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.