SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo FUNDGO chính thức ra mắt

11:20, 22/03/2022
(SHTT) - Ngày 08/03/2022, Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo FUNDGO (tên gọi tắt là FUNDGO) đã chính thức được thành lập. Đây là Quỹ đầu tiên của TP. Cần Thơ cũng như ĐBSCL hình thành với mục đích hỗ trợ, bảo trợ và đầu tư vào các doanh nghiệp khởi nghiệp. 

Tính đến cuối năm 2021, TP. Cần Thơ đã có khoảng 628 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ số, giúp nâng mức doanh thu nội địa chung của ngành lên tới 4.785 tỷ đồng. Điều này cho thấy TP. Cần Thơ đang có những bước tiến mới trong quá trình chuyển đổi số. Theo tinh thần chủ trương của UBND thành phố, Quỹ FUNDGO ra đời với khát vọng làm bệ phóng tài chính, hỗ trợ cho các doanh nghiệp trẻ tiên phong để có đủ điều kiện và năng lực tham gia vào quá trình chuyển đổi số của khu vực. 

Lễ ra mắt Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo FUNDGO có sự góp mặt của ông Nguyễn Trung Nhân - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Cần Thơ, ông Huỳnh Hoàng Mến - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP. Cần Thơ, bà Lư Thị Ngọc Anh - Bí thư Thành đoàn Cần Thơ, cùng các đơn vị đồng hành, các doanh nghiệp, cá nhân. Bên cạnh đó, chương trình cũng được phát sóng trực tiếp trên nền tảng Facebook với trên 11.000 lượt xem và gần 7.000 lượt yêu thích và tương tác trực tuyến.

THA_9100

Sự kiện có sự góp mặt của lãnh đạo UBND TP. Cần Thơ, lãnh đạo các sở, ban ngành, cùng các doanh nghiệp, cá nhân và các cơ quan báo, đài. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đinh Tuấn Kiệt - Chủ tịch Quỹ FUNDGO kiêm Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP. Cần Thơ cho biết, Quỹ đầu tư FUNDGO là Quỹ đầu tiên của TP. Cần Thơ cũng như ĐBSCL. Quỹ được quản lý bởi Công ty Cổ phần TRUSTpay, hình thành với mục đích hỗ trợ, bảo trợ và đầu tư vào các doanh nghiệp khởi nghiệp. FUNDGO hoạt động trên mô hình Đại hội Nhà đầu tư, Ban đại diện Quỹ và Công ty quản lý Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo.

"Với sứ mệnh ươm mầm và đầu tư dài hạn vào các doanh nghiệp khởi nghiệp cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ có tính đổi mới, sáng tạo cao, FUNDGO sẽ đa dạng hoá danh mục đầu tư vào các mô hình kinh doanh chuỗi ăn uống, sản xuất nông nghiệp, chăm sóc sức khỏe, công nghệ giáo dục, công nghệ tài chính, công nghệ y học, công nghệ truyền thông và marketing. Đặc biệt, Quỹ luôn khuyến khích các doanh nghiệp có định hướng công nghệ tốt như các ứng dụng trên nền tảng di động, Internet hoặc những ứng dụng công nghệ trong nông nghiệp tiềm năng tại thị trường Việt Nam và những nước có điều kiện tương tự trên thế giới", ông Kiệt nhấn mạnh.

THA_9123

 Ông Đinh Tuấn Kiệt - Chủ tịch Quỹ FUNDGO

Được biết, Quỹ FUNDGO còn có các cơ chế ưu tiên dành cho những doanh nghiệp hỗ trợ hoặc thuộc các ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố, các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất, các sáng chế có tính thực tiễn và có khả năng thương mại hóa cao, v.v. do các nhà khoa học, giảng viên, sinh viên, cựu sinh viên của các Trường Đại học trên địa bàn TP. Cần Thơ khởi xướng. Qua đó, các cơ chế và tầm nhìn của FUNDGO có ý nghĩa vô cùng to lớn cho sự phát triển của TP. Cần Thơ.

THA_9129

 Ông Nguyễn Ngọc Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM)

Ông Nguyễn Ngọc Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) cũng bày tỏ sự vui mừng vì sự ra đời của Quỹ FUNDGO. Ông cũng kỳ vọng trong tương lai không xa, Tây Đô sẽ trở thành “thủ phủ về công nghệ” của ĐBSCL, không thua kém TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. 

“Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam sẽ phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ, Thành đoàn, các cơ quan quản lý nhà nước và các cộng đồng doanh nghiệp để làm cho Cần Thơ phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian sắp tới", ông Dũng nói.

THA_9215

Lễ ký kết chương trình hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp sáng tạo giữa quỹ FUNDGO và Thành đoàn Cần Thơ

Trong khuôn khổ buổi lễ, quỹ FUNDGO đã thực hiện ký kết hợp tác với Thành đoàn Cần Thơ và ký kết đầu tư với 7 đơn vị khác, lần lượt là Công ty LiveTrade, Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý HanaGold, Công ty TNHH MTV Sinh hóa Phù Sa, Công ty Cổ phần Samaki Power, dự án Bitback, dự án Bami Pawn Shop và dự án Hesman. 

THA_9349

 Lễ ký kết đầu tư với 7 đơn vị. 

Cũng tại lễ ra mắt, dự án sách Đầu tư tài sản số: "Từ gốc rễ đến thành công" chính thức được công bố. 5 đơn vị gồm: Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM), Liên minh Chuyển đổi số (DTS), Công ty Cổ phần TRUSTpay, Công ty Cổ phần Công nghệ ONUS và Học viện Chuyển đổi số IM Group đã thực hiện ký kết hợp tác.

THA_9470

 Lễ ra mắt dự án sách “Đầu tư tài sản số: Từ gốc rễ đến thành công”

Nhờ vào mạng lưới quan hệ tín dụng sâu rộng cùng tiềm lực mạnh mẽ từ các đối tác, Quỹ FUNDGO có nhiều lợi thế hỗ trợ các doanh nghiệp trẻ tiếp cận các cơ hội đầu tư. Hy vọng trong tương lai, Quỹ FUNDGO sẽ trở thành một vườn ươm cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, giúp các công ty có những định hướng tốt hơn và góp phần vào sự phát triển bền vững của TP. Cần Thơ.

Minh Tuệ

Tin khác

Thương hiệu 16 giờ trước
(SHTT) - Trên thị trường hiện nay, việc lựa chọn phụ kiện tủ bếp đóng một vai trò quan trọng trong quá trình thiết kế và thi công không gian bếp. Và trong số những thương hiệu phụ kiện tủ bếp hàng đầu, không thể không nhắc đến Samis -Thương hiệu đã khẳng định được vị thế của mình trong lòng người tiêu dùng.
Thương hiệu 21 giờ trước
(SHTT) - Với tinh thần cốt lõi 'vì nông dân, nông nghiệp', trên hành trình phát triển hàng chục năm qua, Supe Lâm Thao đã và đang không ngừng đổi mới sáng tạo, liên tục cập nhật các tiến bộ khoa học kỹ thuật nhằm ứng dụng vào sản xuất để tạo ra những sản phẩm với chất lượng ngày càng ưu việt.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Các công ty công nghệ hàng đầu thế giới, bao gồm: Google, Intel và Qualcomm, đã thành lập một liên minh với hi vọng lật đổ sự thống trị của NVIDIA trên thị trường phần mềm trí tuệ nhân tạo (AI).
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Vào 20h30 tối thứ Bảy ngày 23/03/2024, hàng triệu người trên khắp thế giới tích cực tham gia hưởng ứng và kỷ niệm chương trình 18 năm Giờ Trái đất.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
Liên kết hữu ích