SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Ấn Độ: Bình Dương là điểm đến rất tốt để doanh nghiệp Ấn Độ đầu tư và phát triển

12:01, 26/09/2022
Ông Rajkumar Ranjan Singh - Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Ấn Độ đánh giá cao những thành tựu kinh tế - xã hội mà tỉnh Bình Dương đã đạt được thời gian qua và cho rằng Bình Dương là điểm đến rất tốt để doanh nghiệp Ấn Độ đầu tư và có tiềm năng phát triển hơn nữa trong tương lai.

Chiều 25/9, tại Trung tâm Hội nghị triển lãm tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Văn Lợi - Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương chủ trì tiếp và làm việc với Liên đoàn Doanh nghiệp Ấn Độ do ông Rajkumar Ranjan Singh - Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Ấn Độ dự Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Ấn Độ 2022.

Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Ấn Độ 2022 được tổ chức trong bối cảnh cả hai quốc gia Việt Nam và Ấn Độ đều đã vượt qua đại dịch Covid-19, đặc biệt là hướng đến kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Thông báo với Ngài Quốc vụ khanh và các doanh nghiệp Ấn Độ, Bí thư Tỉnh ủy cho biết tỉnh Bình Dương đã sẵn sàng và chuẩn bị các điều kiện cần thiết bảo đảm môi trường tốt nhất để doanh nghiệp Ấn Độ có thể tìm hiểu cùng hợp tác phát triển. Tỉnh cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi và tin tưởng các doanh nghiệp Ấn Độ đến đầu tư tại Bình Dương sẽ gặt hái được thành công. 

2222

 Ông Nguyễn Văn Lợi - Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương chủ trì tiếp và làm việc với Liên đoàn Doanh nghiệp Ấn Độ

Ông Rajkuma Ranja Singh nhấn mạnh, trong 50 năm qua, mối quan hệ hợp tác giữa Ấn Độ và Việt Nam đã phát triển rất tốt đẹp và ngày càng thắt chặt. Ấn Độ rất cởi mở trong đầu tư, hợp tác với Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng.

Ông đánh giá cao những thành tựu kinh tế - xã hội mà tỉnh Bình Dương đã đạt được thời gian qua và và tin rằng với những điều kiện sẵn có, Bình Dương là điểm đến rất tốt để doanh nghiệp Ấn Độ đầu tư và có tiềm năng phát triển hơn nữa trong tương lai.

Cùng chia sẻ về cơ hội hợp tác đầu tư tại Bình Dương, ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex IDC cho biết tỉnh Bình Dương luôn tạo nhiều điều kiện để trao đổi thông tin về cơ hội hợp tác đầu tư giữa Becamex và các doanh nghiệp Ấn Độ, nhất là những ngành nghề đối tác phù hợp với yêu cầu xây dựng hệ sinh thái kiểu mới để tỉnh xây dựng phát triển công nghiệp 4.0 trong tương lai.

Đồng thời mong muốn, sau đối thoại song phương, giữa Becamex và Liên đoàn Doanh nghiệp Ấn Độ sẽ sớm ký kết những ghi nhớ để hai bên đặt nền tảng cùng hợp tác, khai thác thế mạnh của các bên cho giai đoạn tiếp theo. Trên cơ sở đó triển khai những hợp tác cụ thể để cùng đón đầu những cơ hội dịch chuyển của doanh nghiệp trên toàn cầu. Để đón đầu các cơ hội này, Becamex đang nỗ lực để hoàn thiện các điều kiện để đáp ứng các yêu cầu của doanh nghiệp.

3333

 Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Ấn Độ: Bình Dương là điểm đến rất tốt để doanh nghiệp Ấn Độ đầu tư và phát triển

Chia sẻ thêm tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh cũng đã thông tin với các doanh nghiệp Ấn Độ sơ nét tình hình phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh Bình Dương.

Với môi trường đầu tư thông thoáng và hấp dẫn, trong những năm gần đây Bình Dương luôn là một trong số những tỉnh, thành dẫn đầu cả nước về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Riêng trong 8 tháng năm 2022 đã thu hút 2 tỷ 619 triệu USD vốn FDI. Toàn tỉnh hiện có 4.069 dự án đầu tư FDI từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký gần 39,6 tỷ USD. Bình Dương hiện đứng thứ 2 trong cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, sau TP.HCM.

Tính đến nay, Ấn Độ hiện đứng thứ 23 trong số 65 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Bình Dương với 10 dự án và tổng vốn đầu tư hơn 116 triệu USD. Lĩnh vực đầu tư chủ yếu là dụng cụ y tế, công nghiệp chế biến, chế tạo, thanh trùng nông sản thực phẩm…

1111111

 Ấn Độ hiện đứng thứ 23 trong số 65 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Bình Dương với 10 dự án và tổng vốn đầu tư hơn 116 triệu USD

Nằm ở khu vực trung tâm Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, hiện một số lĩnh vực phát triển công nghiệp của tỉnh rất cần được cung cấp các sản phẩm công nghiệp phụ trợ để phát triển.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh, Ấn Độ có thế mạnh trong các lĩnh vực IT, công nghệ sinh học, giáo dục, y tế… Đây là những lĩnh vực mà tỉnh Bình Dương rất quan tâm, thị trường của hai quốc gia cũng rộng mở. Do đó hai bên có rất nhiều cơ hội hợp tác trong thời gian tới. Ông mong muốn qua buổi tiếp xúc sẽ tạo sự kết nối tốt hơn giữa doanh nghiệp Bình Dương với doanh nghiệp Ấn Độ, mở ra cơ hội hợp tác phù hợp với chiến lược, định hướng phát triển của các bên.

Quang Hải

Tin khác

Tin tức 53 phút trước
(SHTT) - Nước ta vừa ghi nhận bệnh nhân mắc cúm A (H5N1) thứ 2 kể từ năm 2024. Tuy nhiên, cơ quan y tế cũng nhấn mạnh trong lịch sử, chưa có bằng chứng cho thấy cúm A (H5N1) lây từ người sang người.
Trong nước 2 giờ trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/3/2024, Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa, các doanh nghiệp viễn thông – công nghệ thông tin tổ chức hội nghị “Nền tảng hợp đồng điện tử và các giải pháp nâng cao chỉ số doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử”.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu số 12 Thi công xây dựng công trình thuộc Dự án Trung tâm Văn hoá thể thao huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa.
Tin tức 1 ngày trước
Dự án Tổ hợp hóa chất Đức Giang đặt tại Khu kinh tế Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa sẽ được chính thức khởi công trong tháng 6 năm nay với tổng mức đầu tư lên đến 12.000 tỷ đồng.