SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Quốc tế đàn ông và ý nghĩa ẩn đằng sau đó

16:31, 10/03/2017
(SHTT) - Trong khi ngày quốc tế phụ nữ được đưa ra để kêu gọi việc trả lương cao hơn và những quyền lợi tốt hơn cho nữ giới thì Quốc tế đàn ông là dịp để nâng cao nhận thức về sức khỏe nam giới, cải thiện quan hệ giữa các giới và thúc đẩy bình đẳng giới.

Ngày quốc tế phụ nữ vừa qua, nhưng cánh đàn ông không cần cảm thấy ganh tị vì chúng ta cũng có một ngày dành cho nam giới.

Được tổ chức vào năm 1998 ở Trinidad và Tobago, ngày Quốc tế Đàn ông đã nhận được sự ủng hộ từ nhiều cá nhân và tổ chức trên toàn cầu. Hiện nay, ngày Quốc tế Đàn ông được công nhận và tổ chức hàng năm ở hơn 60 quốc gia.

Khi nào là Quốc tế Đàn ông?

quoc te dan ong c

 

Quốc tế đàn ông được tổ chức vào thứ Năm, ngày 19/11/2017.

Mặc dù đã có ngày Quốc tế Đàn ông những mọi người không mấy quan tâm đến nó trừ khi đó là Quốc tế Phụ nữ.

Mọi người  muốn kêu gọi tổ chức Quốc tế Đàn ông vào ngày mùng 8 tháng 3.

Vào năm 2013, có khoảng 25,000 bài đăng trên Twitter về ngày Quốc tế Đàn Ông. Theo nhà phát ngn của Twitter, gần 10,000 bài trong số đó là muốn tổ chức ngày của đàn ông trong 24h từ ngày 8/3  và mùng 9/3 mặc dù đã biết đó là ngày quốc tế phụ nữ.

Tại sao phải có Quốc tế Đàn ông?

Theo một trang web chính thống, “mục đích của ngày Quốc tế Đàn ông là tập trung vào sức khoẻ của nam giới và trẻ em nam, cải thiện quan hệ giữa các giới, thúc đẩy bình đẳng giới và làm nổi bật vai trò của nam giới.

Đây là dịp để tôn vinh thành quả và sự cống hiến của đàn ông, đặc biệt là sự cống hiến cho cộng đồng, gia đình, hôn nhân, và chăm sóc trẻ em”

Ngày này cùng với sự kiện “Movember” (diễn ra trong năm 2016) có cùng chung mục đích là khuyến khích đàn ông nuôi râu để nâng cao nhận thức về sức khỏe nam giới.

quoc te dan ong a

 

Tại sao chúng ta nên có ngày cho nam giới?

Những nhà tổ chức ngày Quốc tế Đàn ông cho biết sự kiện này “là một cơ hội để mọi người trên toàn thế giới thể hiện thiện chí muốn đề cao vai trò của đàn ông trong đời sống và và sự cống hiến to lớn của họ với xã hội.

Những hình thức để kỉ niệm ngày Quốc tế Đàn ông bao gồm các cuộc hội thảo, hội nghị, lễ hội, các tổ chức từ thiện, và những hoạt động ngoại khóa tại các trường học, các chương trình phát thanh, truyền hình, các buổi lễ của giáo hội và các cuộc diễu hành hòa bình”.

 Nhưng nếu bạn muốn tổ chức ngày Quốc tế Đàn ông một cách đơn giản hơn thì hãy nói cho người đàn ông trong gia đình bạn biết rằng họ có ý nghĩa thế nào trong cuộc đời của bạn.

 Hoài Nguyễn

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.