SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Quốc tế chia vui cùng Việt Nam trong sự kiện Chủ tịch nước nhậm chức

10:17, 24/10/2018
(SHTT) - Nhân dịp Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng được Quốc hội khóa XIV bầu giữ chức vụ Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, rất nhiều hãng thông tấn quốc tế lớn đã đưa tin về sự kiện này.

 Trong chiều ngày 23/20/2018 (giờ Việt Nam), hãng Sputnik (Nga) đưa tin trực tiếp lễ tuyên thệ nhậm chức của tân Chủ tịch nước. Ngoài ra, hãng này cũng điểm lại các dấu mốc chính trong con đường sự nghiệp của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và những tâm tư, tình cảm của Tân Chủ tịch nước Việt Nam khi đảm nhận cương vị mới.

Hãng tin Reuters của Anh đưa tin về lễ nhậm chức và dẫn lời tân Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: “Tôi sẽ cố gắng hết sức mình để hoàn thành các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó”.

QUOTE1_DESKTOP_2

 

Reuters bình luận, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng là “kiến trúc sư của cuộc chiến chống tham nhũng đang diễn ra ở Việt Nam”.

Hãng BBC nêu kỳ vọng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ đẩy mạnh chống tham nhũng khi đảm nhận cương vị Chủ tịch nước.

Hãng tin AFP cũng đã dẫn lời các chuyên gia cho rằng, sau khi giữ cương vị mới, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng sẽ tiếp tục duy trì chiến dịch chống tham nhũng hiện nay.

Đăng tải tin tức về sự kiện Tổng bí thư được bầu làm Chủ tịch nước, hãng AP của Anh dẫn lời chia sẻ của tân Chủ tịch nước về tình hình đất nước: “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực và vị thế như ngày nay; nhưng đất nước cũng đang đứng trước những khó khăn rất lớn”.

photo1540278432493-154027843249416837800

 

AP cho biết, ông Nguyễn Phú Trọng là Tổng bí thư đầu tiên của Việt Nam thăm Mỹ và có cuộc gặp với Tổng thống Barack Obama tại Nhà Trắng vào tháng 7/2015.

Một hãng tin của Pháp nhấn mạnh đây là lần đầu tiên Việt Nam có một nhà lãnh đạo đảm nhận đồng thời hai vai trò Tổng bí thư và Chủ tịch nước.

Hãng này cũng đã trích dẫn lời Tổng bí thư, Chủ tịch nước ta trong lễ tuyên thệ nhậm chức: “Tôi, Chủ tịch nước Việt Nam, cam kết sẽ trung thành tuyệt đối với đất nước, nhân dân và hiến pháp. Đây là một vinh dự to lớn, đồng thời cũng là một trách nhiệm nặng nề với bản thân tôi. Tôi xin nỗ lực thực hiện những lời tuyên thệ”.

Theo hãng tin Pháp, Đại sứ Mỹ đã thay mặt phái đoàn ngoại giao Hoa Kỳ chúc mừng Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. “Chúng tôi mong muốn tiếp tục làm việc chặt chẽ với Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhằm củng cố và mở rộng quan hệ Đối tác toàn diện giữa Hoa Kỳ và Việt Nam”, hãng dẫn lời Đại sứ Mỹ.

ttx_edwz

 

Hãng tin Tass (Nga) cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm nay đã gửi lời chúc mừng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng được bầu làm Chủ tịch nước.

Tân Hoa Xã (Trung Quốc) đề cập tới tiểu sử cũng như thành tựu của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Hãng này dẫn chia sẻ của tân Chủ tịch nước: “Tôi mừng vì được QH, được nhân dân yêu mến, tin cậy giao nhiệm vụ. Lo là lo làm thế nào để hoàn thành tốt nhất trọng trách của mình trước đất nước".

Nhiều hãng truyền thông khác trên thế giới như Washington Post, New York Times, Straits Times, Channel News Asia, Jakarta Post, Times of India… cũng đưa tin về sự kiện này.

Bên cạnh thông tin mà các hãng thống tấn lớn trên thế giới đăng tải về sự kiện lịch sử của nước Việt Nam, cũng đã có rất nhiều lãnh đạo các nước gửi điện chúc mừng Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhậm chức.

Mai An (t/h)

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/3, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị lần 2 về hợp tác số toàn cầu với chủ đề "Cơ hội cho doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tại thị trường nước ngoài.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' để trở thành lực lượng xung kích, nòng cốt, giương cao ngọn cờ tiên phong, tình nguyện đi đầu, làm chủ công cuộc chuyển đổi số và phát triển Việt Nam sớm trở thành quốc gia số.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Những năm qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - 65 bảng Anh (khoảng 2 triệu VNĐ) là con số trung bình mà mỗi công dân Anh bỏ ra hàng tháng để đóng góp cho hoạt động từ thiện trong năm 2023, tăng 40% so với năm trước đó.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Hội nghị tổng kết công tác HĐND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định vai trò của Thủ đô trong các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội.