SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Quốc Nghiệp tiết lộ dự định nâng tầm ngành xiếc Việt bằng kỷ lục thế giới mới

16:51, 21/11/2022
Xuất hiện tại buổi họp báo của bà xã Ngọc Mai sau khi dành chức quán quân Ca sĩ mặt nạ, NSƯT Quốc Nghiệp đã hé lộ dự định sang Ý xác lập kỷ lục thế giới mới.

Theo NSƯT Quốc Nghiệp, vào tháng 2/2023 anh sẽ cùng người anh trai là nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ sang Ý thực hiện kỷ lục Guinness thế giới mới.

Nghệ sĩ Quốc Nghiệp cho biết: “Hiện tại, tôi cùng anh Quốc Cơ đang tập luyện, chuẩn bị cho lần xác lập kỷ lục Guinness mới tại Ý vào đầu năm 2023. Bên cạnh đó, hai anh em cũng sẽ thực hiện ước nguyện đi khắp các tỉnh thành Việt Nam trước khi từ giã sự nghiệp”. 

LUAN7792

NSƯT Quốc Nghiệp tiết lộ về dự định sang Ý xác lập kỷ lục thế giới mới.

Đồng thời, nghệ sĩ Quốc Nghiệp cũng chia sẻ về việc nhiều lần gặp chấn thương vì diễn xiếc chồng đầu. Tháng 12/2021, Quốc Nghiệp đã gặp chấn thương cổ khi diễn xiếc đi trên 100 bậc thang cùng với anh trai. Sau đó, Quốc Nghiệp đã phải tập vật lý trị liệu rất nhiều mới có thể ổn định sức khỏe.

“Tôi đã tập vật lý trị liệu trong 6 tháng, không nhận đi show, không diễn xiếc chồng đầu. Tôi chỉ tập trung vào việc nghỉ ngơi, phục hồi sức khỏe. Hiện tại, mọi thứ đã ổn định”, Quốc Nghiệp nói. 

NSƯT  Quốc Nghiệp sinh năm 1989, anh theo nghề biểu diễn xiếc từ năm 5 tuổi và được phong tặng danh hiệu NSƯT vào năm 26 tuổi. Quốc Nghiệp cùng anh trai là Quốc Cơ tham gia biểu diễn chuyên nghiệp từ năm 1999 đến nay. Tiết mục nổi tiếng nhất của họ mang tên “Sức mạnh đôi tay”. Cả hai từng xác lập kỷ lục Guinness thế giới tại Tây Ban Nha năm 2016 với màn chồng người lên nhau, leo 90 bậc thang trong 52 giây.

Tại Britain's Got Talent 2018, màn diễn chồng đầu của họ tiếp tục chinh phục giám khảo, khán giả. Ngày 23/12/2021, anh em nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp tiếp tục làm nức lòng người hâm mộ khi xuất sắc phá kỷ lục thế giới với thành tích đi trên 100 bậc thang nhà thờ Girona trong 53 giây. Đến tháng 8/2022, hai anh em được đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân.

K.Nguyên  

Tin khác

Giải trí 5 giờ trước
(SHTT) - Ước tính trên khắp nước Anh có ít nhất 3.000 nạn nhân bị lừa kể từ khi vé xem tour của Taylor Swift được bán trực tuyến. Tính đến nay đã có hơn 1,2 triệu USD bị mất vào tay những kẻ lừa đảo.
Giải trí 10 giờ trước
(SHTT) - Với lịch sử cư trú lâu đời, cộng đồng người dân tộc Hoa đã để lại những dấu ấn văn hoá đặc sắc trên mảnh đất kinh kỳ. Việc giữ gìn tốt các dấu tích, giá trị văn hóa của người Hoa có vai trò quan trọng để phát triển văn hóa Hà Nội một cách khách quan, trung thực.
Giải trí 2 ngày trước
Giá vé máy bay tăng cao ảnh hưởng đến việc kích cầu của du lịch nội địa. Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang nỗ lực đa dạng hóa các sản phẩm du lịch để giảm phụ thuộc vào đường hàng không.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ UBND Thành phố Sầm Sơn, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng nhiều chương trình độc đáo, mùa du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 dự kiến sẽ đón khoảng 8,5 triệu lượt khách tới tham quan và nghỉ dưỡng.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa đã hoàn tất công tác chuẩn bị đón khách, đồng thời tung ra thị trường nhiều chương trình ưu đãi trong dịp hè. Mùa hè cũng là thời điểm diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch nổi bật ở khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh, hứa hẹn thu hút đông đảo du khách gần xa.