SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp xác lập thành công kỷ lục Guinness thế giới mới tại Tây Ban Nha

09:59, 24/12/2021
Tối 23/12, lúc 19 giờ Việt Nam (tức 13 giờ Tây Ban Nha), hai anh em nhà nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã xuất sắc phá vỡ kỷ lục thế giới của chính mình khi thành công đi trên 100 bậc thang tại nhà thờ Girona chỉ vỏn vẹn trong vòng 53 giây.

Với màn chồng đầu giữ thăng bằng, leo 100 bậc thang, trong vòng 53 giây, tại nhà thờ Chính tòa ở thành phố Girona, Tây Ban Nha, hai anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã tự phá vỡ kỷ lục của chính mình đã được xác lập vào năm 2016, chồng đầu leo 90 bậc thang trong vòng 52 giây.

1

Màn chồng đầu giữ thăng bằng, leo 100 bậc thang, trong vòng 53 giây, tại nhà thờ Chính tòa ở thành phố Girona, Tây Ban Nha của hai anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp. Ảnh: Hai Vu Nguyen. 

Tại thử thách lần này, hai anh em gặp khá nhiều khó khăn trong quá trình luyện tập và biểu diễn. Do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19, lệnh giãn cách xã hội kéo dài khiến cả hai không thể luyện tập thường xuyên cùng nhau, làm ảnh hưởng đến sức khỏe, độ bền bỉ, dẻo dai của cả hai, phần do thời gian luyện tập tương đối gấp rút và khí hậu Tây Ban Nha quá lạnh, thời tiết ẩm ướt, với buổi trưa chỉ ấm tầm 16 độ.

2

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp trong trang phục Áo dài, đeo khẩu trang khi trả lời phỏng vấn báo chí. Ảnh: Hai Vu Nguyen. 

Được biết, Nhà thờ chính toà Girona chỉ có 90 bậc thang, vì vậy Tổ chức Kỷ lục Guiness thế giới đã thi công thêm 10 bậc thang để Quốc Cơ – Quốc Nghiệp thực hiện thử thách xác lập kỷ lục. 10 bậc thang mới này được thiết kế có chiều cao, chất liệu khác biệt khá nhiều so với 90 bậc trước đó và chỉ được dựng lên trước ít phút khi buổi biểu diễn bắt đầu, điều này đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của Quốc Cơ – Quốc Nghiệp. Tuy nhiên, với kinh nghiệm dày dặn, kỹ năng thuần thục cùng với sự nhịp nhàng trong từng động tác, hiểu ý nhau trong từng hơi thở, nhịp chân đã giúp hai anh em cán đích thành công.

Chứng kiến sự kiện lần này có rất nhiều báo giới quốc tế, các quan chức nhà thờ và chính quyền TP. Girona và đông đảo người dân Tây Ban Nha. Dự kiến ngày 2/1/2022, Quốc Cơ Quốc Nghiệp sẽ trở về Việt Nam.

 Đăng Khoa 

Tin khác

Media 1 2 năm trước
Diễn viên hài Bob Saget được xác nhận qua đời ở tuổi 65, ông được phát hiện tử vong trong phòng khách sạn của mình. Hiện nguyên nhân cái chết vẫn chưa được tiết lộ. Nam diễn viên được nhiều người biết đến và yêu mến với vai diễn trong bộ phim "Full House".
Media 1 2 năm trước
Quảng Tây (Trung Quốc) đã chính thức khôi phục thông quan tại các cửa khẩu ở Quảng Ninh. Đây là những cặp cửa khẩu/lối mở có ý nghĩa rất quan trọng đối với hàng hóa xuất nhập khẩu của cả 2 bên.
Media 1 2 năm trước
Cuộc đời của Sidney Poitier là chuỗi ngày khó khăn đi đến thành công. Nam diễn viên được cho là người Mỹ tự lập nhất thế kỷ 20 với nhiều phi thường nhất. Nam diễn viên da màu đầu tiên nhận giải Oscar danh giá vừa qua đời hôm thứ 6 (giờ Mỹ), ở tuổi 94. 
Media 1 2 năm trước
Giải thưởng Quả cầu vàng hàng năm lần thứ 79 tại khách sạn Beverly Hilton ở Los Angeles, California sẽ không có khán giả hoặc người được đề cử nào tham dự vì sự gia tăng nhanh chóng của các trường hợp COVID-19.
Media 1 2 năm trước
Người đại diện của Diệp Lâm Anh xác nhận nữ diễn viên và chồng đã ly thân. Trước đó, cô nói cả hai thường xuyên xảy ra bất đồng.