SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Quảng Ninh tổ chức tiêu hủy nhiều lô hàng giả không đảm bảo chất lượng

10:06, 05/12/2018
(SHTT) - Ngày 29/11, nhân dịp hưởng ứng ngày hội phòng chống hàng giả, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh đã tổ chức tiêu hủy 30 mặt hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đã được các đội Quản lý thị trường trong tỉnh phát hiện, thu giữ, xử lý trong năm 2018.

Các mặt hàng bị tiêu hủy chủ yếu là thực phẩm, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng, quần áo, đồ chơi trẻ em mang tính bạo lực... với tổng giá trị tương đương với hàng thật khoảng 644 triệu đồng.

tieu huy hang kem chat luong

 

Từ đầu năm 2018 đến nay, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh đã kiểm tra, xử lý trên 1.387 vụ vi phạm về hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, phạt gần 4 tỷ đồng, tổng số hàng hóa đã đã tiêu hủy tương đương với hàng thật gần 5.620 triệu đồng. 

Hoạt động này nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của hàng giả, hàng nhái, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhà sản xuất và người tiêu dùng.

tieu_huy

 

Càng về những ngày cuối năm, công tác kiểm tra và quản lý thị trường càng được các cơ quan chức năng đẩy mạnh nhằm kiểm soát được các hành vi phạm tội đưa hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và các mặt hàng không dủ tiêu chuẩn ra thị trường. Sự giám sát chặt chẽ của các cơ quan chức năng sẽ giúp cho người tiêu dùng hạn chế mua phải các mặt hàng tiền thật chất lượng giả, đảm bảo an toàn và quyền lợi cho người tiêu dùng,

Nam An (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.