SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Quảng Ninh: Tạm giữ 4.100 lít rượu và 423 kg thực phẩm nhập lậu

14:39, 13/07/2017
(SHTT) - Chỉ trong 1 ngày, phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Quảng Ninh đã tạm giữ khoảng 4.100 lít rượu không đảm bảo chất lượng cùng 432 kg thực phẩm nhập lậu, không có giấy tờ xuất xứ. Hiện tại, các vụ việc đang được xử lý.

Hiện nay trên thị trường, tình trạng hàng giả, hàng nhái đang được bán tràn lan khiến người tiêu dùng khá hoang mang. Chính vì vậy công tác kiểm tra các cơ sở sản xuất cũng được diễn ra thường xuyên để có thể nhanh chóng đẩy lùi những hành vi vi phạm trong sản xuất, nhập khẩu. Quảng Ninh cũng là 1 trong những tỉnh đẩy mạnh những hoạt động trên.

Được biết, vào khoảng 15h15 ngày 11/7, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh rượu tại số nhà 280, tổ 19, khu 3, phường Cửa Ông, Cẩm Phả.

Tam giu 4100 lit ruou va 432 kg thuc pham nhap lau a

 Quảng Ninh: Tạm giữ 4.100 lít rượu và 423 kg thực phẩm nhập lậu. Ảnh: VOV

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở trên có 41 chum đựng 4.100 lít rượu ngâm ba kích, đinh lăng, táo mèo. Qua kiểm tra, chủ cơ sở khai nhận toàn bộ số nguyên liệu dùng để chế biến rượu được mua trôi nổi trên thị trường. Hiện cơ sở chưa có thủ tục pháp lý để có thể hoạt động sản xuất, kinh doanh rượu. Lực lượng chức năng đã tiến hành thu giữ và xử lý toàn bộ lô hàng trên theo đúng quy định pháp luật.

Cũng trong cùng ngày, tại phường Cửa Ông, TP. Cẩm Phả, Phòng Cảnh sát Môi trường (Công an Quảng Ninh) đã kiểm tra hai chiếc xe ô tô mang BKS 14B-012.75 và 14C-150.56. Hai tài xế lái xe là Vũ Thế Huân (SN 1983, trú xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn) và Phạm Xuân Lộc (SN 1961, trú thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn). Hai chiếc xe này đều đang điều khiển theo hướng Móng Cái - Vân Đồn.

Tam giu 4100 lit ruou va 432 kg thuc pham nhap lau

 

Trong khi kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên 2 phương tiện vận chuyển trái phép 432 kg thực phẩm gồm chả mực, củ cái muối, ngô hạt, táo tầu, 36 lít dầu hào cùng một số hàng hóa khác có nguồn gốc từ Trung Quốc. Toàn bộ số hàng trên đều không có giấy tờ.

Các lái xe khai mua số hàng hóa trên tại TP Móng Cái để đưa về huyện Vân Đồn tiêu thụ. Vụ việc đã được đơn vị lập biên bản, bàn giao cho Đội QLTT TP Cẩm Phả xử lý theo quy định.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 33 phút trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 34 phút trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1516/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam. Nguyên nhân thu hồi do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Tại khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.