SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Quảng Ninh sắp có Dự án Quần thể bảo tồn thiên nhiên và du lịch 1.135 ha

14:33, 03/06/2020
Dự án Quần thể bảo tồn thiên nhiên và du lịch Safari Hạ Long tại các xã Vũ Oai, Hòa Bình, Kỳ Thượng, Đồng Lâm (TP.Hạ Long) sẽ có quy mô khoảng 1.135 ha, tổng mức đầu tư khoảng 2.000 tỷ đồng.

Chiều ngày 1/6, tại TP.Hạ Long, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh đã nghe và cho ý kiến về quy hoạch xây dựng Dự án Quần thể bảo tồn thiên nhiên và du lịch Safari Hạ Long tại các xã Vũ Oai, Hòa Bình, Kỳ Thượng, Đồng Lâm (TP.Hạ Long). Ông Nguyễn Xuân Ký - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - chủ trì cuộc họp.

Dự án có quy mô khoảng 1.135 ha, trong đó khoảng 40 ha đất xây dựng công trình và hạ tầng kỹ thuật, gồm các hạng mục chính là khu tiếp đón, safari & bảo tồn động vật, resort và khách sạn 5 sao nghỉ dưỡng; hệ thống cáp treo… Diện tích tập trung chủ yếu trên địa bàn xã Vũ Oai và một phần nhỏ thuộc địa bàn xã Đồng Lâm, xã Hòa Bình và xã Kỳ Thượng (TP Hạ Long).

Đường vào xã Kỳ Thượng, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Tổng mức đầu tư dự án khoảng 2.000 tỉ đồng, gồm các hạng mục chính là Khu tiếp đón & Spa; Safari & bảo tồn động vật; Resort & khách sạn 5 sao nghỉ dưỡng; cáp treo.

Mục tiêu của dự án là hình thành một công viên rừng có quy mô lớn, tính chất phong phú với khu vườn thú hoang dã có các loài động, thực vật đặc trưng của các khu vực trên thế giới cũng như của Việt Nam, thích ứng với môi trường tự nhiên và phù hợp với khí hậu, địa hình của Khu bảo tồn thiên nhiên Đồng Sơn – Kỳ Thượng phục vụ các hoạt động du lịch như nghiên cứu khoa học, dã ngoại, đi bộ, đi dạo trong rừng, nghỉ dưỡng sinh thái.

Nếu dự án được đầu tư, đây sẽ là một sản phẩm du lịch hấp dẫn, độc đáo, khác biệt và là động lực phát triển kinh tế - xã hội của khu vực phía Bắc Hạ Long. Cùng với đó, sẽ tạo việc làm cho nhiều lao động và nâng cao đời sống nhân dân, tạo động lực cho phát triển kinh tế của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký khẳng định: Việc triển khai dự án sẽ giúp tạo ra một sản phẩm du lịch khác biệt, phát huy tiềm năng về cảnh quan rừng, giúp bổ trợ cho du lịch biển của tỉnh Quảng Ninh, tạo thành chuỗi du lịch khám phá rừng – biển hấp dẫn cho du khách khi tới Quảng Ninh.

Ông Ký giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành và địa phương liên quan phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư triển khai các bước theo đúng quy định của pháp luật và đúng tiến độ đề ra. Phấn đấu trong quý IV/ 2020 sẽ triển khai được dự án.

Tuy nhiên, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng lưu ý trong quá trình nghiên cứu quy hoạch, thực hiện dự án bảo đảm hạn chế tối đa việc san gạt, biến đổi địa hình, cảnh quan môi trường rừng, giữ gìn nguồn sinh thủy rừng đầu nguồn.

Cùng với đó, nghiên cứu phương án kết nối giao thông đối nội, đối ngoại một cách hợp lý, khoa học, có thể nghiên cứu đường lên bằng cáp treo và đường bộ.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.