SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Quảng Ninh: Phát hiện cơ sở chế biến hơn 1 tấn lòng lợn không đảm bảo vệ sinh

16:12, 15/05/2018
(SHTT) - Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện và đã lập biên bản thu giữ 1.300 kg lòng lợn, trong đó có 900 kg đã được sấy khô, 400kg lòng lợn tươi cùng 80kg phụ gia thực phẩm.

 Công an TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, ngày 15/5, cho biết Công an đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý cơ sở sản xuất, chế biến lòng lợn không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại thôn 5, xã Quảng Nghĩa, Móng Cái, do bà Nguyễn Thị Xuân (SN 1984, hộ khẩu tại thôn 8, xã Quảng Chính, huyện Hải Hà) làm chủ.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 13/5, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Công an thành phố Móng Cái kiểm tra, phát hiện cơ sở này đang hoạt động chế biến, sấy khô lòng lợn.

Co-So-Che-Bien-Long-

 Quảng Ninh: Phát hiện cơ sở chế biến hơn 1 tấn lòng lợn không đảm bảo vệ sinh. Ảnh: QTV

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện và đã lập biên bản thu giữ 1.300 kg lòng lợn, trong đó có 900 kg đã được sấy khô, 400kg lòng lợn tươi cùng 80kg phụ gia thực phẩm. Điều đáng chú ý, của bà Xuân làm chủ không đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Qua kiểm tra, bà Xuân không xuất trình được hóa đơn chứng từ, hợp đồng mua bán chứng minh nguồn gốc hợp pháp số lòng lợn và phụ gia thực phẩm phục vụ sản xuất. Bà Xuân cho biết, số nguyên liệu thực phẩm phục vụ sản xuất được thu mua từ nhiều người không quen biết trên địa bàn Móng Cái, sau đó chế biến, sấy khô, đóng gói bán ra thị trường cho những người có nhu cầu. Được biết, cơ sở trên có diện tích khoảng 350m2, với một kho đông lạnh, hai giàn phơi và 11 lò sấy.

Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục xác minh, làm rõ sự việc để đưa vụ việc xử lý theo quy định của pháp luật.

Hoàng Anh (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Liên kết hữu ích