SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Quảng Ninh nói gì về dự án đô thị ven biển có bức ảnh gây 'bão' trên mạng

08:45, 17/08/2022
Theo đại diện Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, bức ảnh gây “bão” trên mạng xã hội không thuộc dự án vừa bị thu hồi, mà thuộc dự án...
Quảng Ninh nói gì về dự án đô thị ven biển có bức ảnh gây ”bão” trên mạng
Dự án Khu đô thị mới Ao Tiên của Cty TNHH 1TV Mai Quyền, tại xã Hạ Long, huyện Vân Đồn. Ảnh: Nguyễn Hùng

Trước đó, một số tờ báo đăng thông tin tỉnh Quảng Ninh thu hồi hơn 2,3 triệu m2 đất và mặt nước đã giao cho Công ty TNHH HDMON Vân Đồn tại huyện Vân Đồn, nhưng lại đăng một bức ảnh thuộc dự án bên cạnh.

Bức ảnh này sau đó được đăng lại trên mạng xã hội và thu hút khá nhiều bình luận trái chiều do liên quan đến việc lấn biển làm khu đô thị.

Trao đổi với Lao Động chiều nay (16.8), ông Lê Hữu Phúc – Phó trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Vân Đồn – cho biết, bức ảnh đó là thuộc dự án Dự án Khu đô thị mới Ao Tiên của Cty TNHH 1TV Mai Quyền, tại xã Hạ Long, huyện Vân Đồn.

Một góc Khu đô thị Ao Tiên mới. Ảnh: Nguyễn Hùng
Một góc Khu đô thị Ao Tiên mới. Ảnh: Nguyễn Hùng

Cũng theo ông Phúc, dự án nằm bên bờ vịnh Bái Tử Long, thuộc huyện Vân Đồn, chứ không phải bên bờ vịnh Hạ Long, TP.Hạ Long như một số thông tin phản ánh.

Trong khi đó, ông Tạ Đức Quyết – Tổng giám đốc Cty TNHH 1TV Mai Quyền – cho biết, công ty đã hoàn thành các nghĩa vụ tài chính đối với nhà nước từ lâu nên mới được cấp sổ đỏ để thực hiện các dự án thành phần.

Theo báo cáo của Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Đồn, quy hoạch Khu vực Ao Tiên được UBND tỉnh phê duyệt phù hợp với Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Đồn được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1296/QĐ-TTg ngày 19.8.2009 và phê duyệt điều chỉnh tại Quyết định số 266/QĐ-TTg ngày 17.2.2020.

Dự án Khu đô thị mới Ao Tiên được UBND tỉnh Quảng Ninh giao cho nhà đầu tư triển khai đầu tư xây dựng từ năm 2004. Đến nay, dự án đã cơ bản hoàn thành và đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Đường ra Bến cảng cao cấp Ao Tiên. Ảnh: Nguyễn Hùng
Đường ra Bến cảng cao cấp Ao Tiên. Ảnh: Nguyễn Hùng

Tại Khu đô thị này, UBND tỉnh Quảng Ninh đã xúc tiến, kêu gọi đầu tư được 2 công trình tổ hợp khách sạn, du lịch thương mại đạt tiêu chuẩn 5 sao theo đúng quy hoạch được duyệt. 2 công trình này gồm: Tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí Crystal Holidays Harbour Vân Đồn với diện tích 2,6 ha, gồm 5 tòa có chiều cao từ 28 đến 33 tầng, tổng vốn đầu tư 3.612 tỉ đồng; Tổ hợp khách sạn và căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp Ao Tiên - Cát Linh Vân Đồn với diện tích 2,3 ha, gồm 5 khối tháp có chiều cao từ 26 đến 34 tầng, tổng vốn đầu tư 3.910 tỉ đồng.

Hiện nay, 2 dự án trên đang được các nhà đầu tư tích cực triển khai thi công, hứa hẹn sớm đem lại cho Khu kinh tế Vân Đồn diện mạo mới mẻ, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.

Bên cạnh đó, là dự án Bến cảng cao cấp Ao Tiên được UBND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư từ năm 2020 với quy mô diện tích 29,21 ha; công suất khi vận hành tối đa đạt khoảng 4,2 triệu lượt khách/năm.

Mục tiêu là đón tàu chở khách du lịch lên tới 300 ghế. Hiện, dự án đang triển khai thi công cơ bản hoàn thành, dự kiến khánh thành trong quý 3/2022.

Bến cảng này sẽ góp phần đồng bộ hệ thống giao thông trên địa bàn Khu kinh tế Vân Đồn cả về đường bộ, đường hàng không và đường biển, đáp ứng kịp thời nhu cầu vận chuyển khách du lịch đi tham quan, nghỉ dưỡng ra các đảo của huyện Vân Đồn, Cô Tô và tham quan trên vịnh Bái Tử Long, vịnh Hạ Long; thay thế Cảng Cái Rồng hiện nay đã xuống cấp.

Cũng theo đại diện Ban quản lý Khu kinh tế Vân Đồn, việc Quảng Ninh trước đó thu hồi 2.372.403,3 m2 đất và mặt nước đã giao cho Công ty TNHH HDMON Vân Đồn là để điều chỉnh và đấu thầu lại dự án để phù hợp với bản quy hoạch của Khu kinh tế Vân Đồn mới được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Theo Nguyễn Hùng/Lao Động

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.