SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Quảng Ninh: Nghiêm túc, trách nhiệm thực thi nhiệm vụ ngay sau Tết.

17:36, 28/01/2023
(SHTT) - Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 7 ngày, sáng 27/1 (mùng 6 Tết), tất cả các cơ quan, đơn vị trên địa bàn Quảng Ninh bước vào ngày làm việc đầu tiên.

Theo lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, để đảm bảo công việc thông suốt, ổn định, việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thực thi công vụ sẽ được các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm túc, trách nhiệm.

1

Cán bộ Trung tâm Hành chính công TP Hạ Long rà soát hồ sơ, đảm bảo đẩy nhanh tiến độ giải quyết thủ tục hành chính cho người dân ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. 

Bà Nguyễn Bảo Phương, Giám đốc Trung tâm Hành chính công TP Hạ Long, cho biết: Thông thường trong những ngày đầu năm, công dân đến thực hiện các thủ tục hành chính chỉ bằng 1/2 hoặc 1/3 so với ngày thường. Trong đó, giao dịch chủ yếu diễn ra tại các bộ phận đất đai, BHXH, chứng thực… Tâm lý của doanh nghiệp, người dân khi đến giải quyết thủ tục hành chính dịp đầu năm đều muốn mọi việc suôn sẻ, hanh thông, do đó để đảm bảo hoàn thành công việc một cách tốt nhất, ngay từ trước đó, đơn vị đã cho kiểm tra vận hành lại hệ thống trang thiết bị và các phần mềm; rà soát lại các công việc và yêu cầu đội ngũ cán bộ, nhân viên nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc được giao, lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo đánh giá hiệu quả. Trung tâm bố trí cán bộ thường trực tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân và doanh nghiệp, thời điểm không có công dân, chúng tôi sẽ tập trung xử lý hồ sơ trên môi trường điện tử, nhất là những hồ sơ còn tồn đọng.

Để siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, ngay từ những ngày đầu năm 2023, cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước đều được quán triệt sâu sắc, yêu cầu thực hiện nghiêm các quy định về thời gian làm việc, không để quá hạn hồ sơ, bỏ sót nhiệm vụ được phân công, nâng cao tinh thần thái độ phục vụ nhân dân. Tỉnh và các địa phương cũng thành lập đoàn kiểm tra công vụ, tổ chức kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, giờ giấc làm việc ngay sau các kỳ nghỉ lễ, tết, để đảm bảo tiến độ, hoàn thành mọi chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra.

2

Lãnh đạo TP Uông Bí họp rà soát các nhiệm vụ triển khai ngay sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. 

Ông Nghiêm Xuân Cường, Bí thư Thành ủy Uông Bí cho biết: Khối lượng công việc sau kỳ nghỉ Tết là khá lớn khi Uông Bí là thành phố có nhiều hoạt động lễ hội đầu xuân, nhiều dự án GPMB cần phải được đẩy nhanh tiến độ. Đồng thời, phải làm tốt công tác tuyển quân, tổ chức chương trình Tết trồng cây, quản lý chặt chẽ nguồn tài nguyên, khoáng sản... Do đó, trước kỳ nghỉ Tết, thành phố đã có công văn yêu cầu lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức và các ban, ngành, bộ phận, từ thành phố tới phường, xã về việc chấn chỉnh, chấp hành nghiêm túc thời gian làm việc. Đảm bảo ngay trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Tết, mọi công việc đều được khẩn trương tập trung giải quyết, xử lý theo đúng kế hoạch đặt ra. Tất cả các cán bộ, công chức, viên chức không tổ chức du xuân, không đi lễ hội trong giờ hành chính. Nếu có trường hợp cán bộ, công chức vi phạm, tự ý rời khỏi vị trí làm việc, sẽ xử lý rất nghiêm. Đến thời điểm hiện tại, mọi hoạt động, công tác đều đi vào quy củ, nền nếp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra.

Ở nhiều sở, ngành, không khí làm việc cũng rất nghiêm túc, trách nhiệm trong thực thi công vụ. Tại Sở TN&MT, mọi công việc còn tồn đọng của năm cũ đang được thực hiện khẩn trương, tích cực, các cán bộ, công chức, viên chức bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ với khí thế quyết tâm cao, không để dư âm của kỳ nghỉ Tết ảnh hưởng đến công viêc, nhiệm vụ được giao. Ông Trần Như Hạnh, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở TN&MT) chia sẻ: Khối lượng công việc của chi cục trong năm 2023 là rất lớn. Chúng tôi sẽ phải tập trung quản lý, kiểm soát chặt chẽ các nguồn thải có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường cao; tăng cường kiểm soát chất lượng môi trường tại các khu vực nhạy cảm, có nhiều hoạt động KT-XH đan xen đa dạng; kiểm soát chặt chẽ công tác phân loại, thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải nguy hại; thực hiện kế hoạch kiểm tra công tác bảo vệ môi trường đối với doanh nghiệp theo kế hoạch thanh, kiểm tra năm 2023; tham mưu công tác bảo vệ các vùng đất ngập nước quan trọng; xây dựng kế hoạch thực hiện có hiệu quả Chiến lược quốc gia về đa dạng sinh học gắn với các biện pháp bảo tồn dựa trên khu vực hiệu quả khác... Vì vậy, ngay từ những ngày đầu năm 2023, toàn thể chi cục đều đã sẵn sàng tâm thế làm việc với quyết tâm cao nhất để góp phần cùng với Sở TN&MT đạt được nhiều thành quả trong lĩnh vực tài nguyên, môi trường.

Với sự quyết tâm, nỗ lực của mọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chắc chắn năm 2023, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh tiếp tục có những bước chuyển mạnh mẽ, hiệu quả trong thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra của năm.

Tin khác

Tin tức 36 phút trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 40 phút trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Theo hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5-10/5 theo hình thức trực tuyến. Trước đó, thí sinh sẽ được đăng ký thử từ ngày 24/4-28/4.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Chiều 27/3, tại Hà Nội, UBND thành phố Hà Nội và UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm về việc triển khai các nhiệm vụ của Đề án 06 của Chính phủ.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Ngày 27/3/ tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Ủy ban Kinh tế Việt Nam-Nhật Bản thuộc Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (Keidanren) tổ chức cuộc họp khởi động Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, giai đoạn 1.