SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Quảng Ninh: Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2023

10:47, 15/03/2023
(SHTT) - Chiều 14/3, tại huyện Vân Đồn, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh và huyện Vân Đồn tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2023.

Trong tháng 2/2023, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông đã thực hiện tốt công tác định hướng tuyên truyền của báo chí, hoạt động cung cấp thông tin và công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực báo chí. Trung tâm Truyền thông tỉnh và các cơ quan báo chí trung ương hoạt động trên địa bàn tỉnh đã thông tin, phản ánh đậm nét, kịp thời, đồng bộ, bài bản các sự kiện thời sự, chính trị, văn hóa của tỉnh. Điển hình như: Thông tin, tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng trong tháng 2/2023 của đất nước, của tỉnh; các hoạt động hướng tới Kỷ niệm 60 năm Ngày thành thành lập tỉnh Quảng Ninh; tuyên truyền lấy ý kiến của nhân dân đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi); cải cách hành chính năm 2023; tuyên truyền hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh; phòng dịch Covid-19 và các dịch bệnh khác; thông tin về chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững đến năm 2022 và triển khai nhiệm vụ giai đoạn 2023-2025; thông tin về lễ giao, nhận quân năm 2023 tại Quảng Ninh…

Đối với hoạt động của các cấp Hội Nhà báo, trong tháng 2/2023, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông rà soát tham mưu cho UBND tỉnh sửa đổi Quy chế Giải báo chí tỉnh Quảng Ninh; đôn đốc và tiếp nhận các tác phẩm của các tác giả, nhóm tác giả gửi đến tham dự Giải báo chí tỉnh Quảng Ninh năm 2022; tiếp tục phối hợp với lãnh đạo các cơ quan báo chí, truyền thông định hướng, chỉ đạo và tổ chức cho hội viên nhà báo triển khai thực hiện các trọng tâm công tác thông tin, tuyên truyền về các sự kiện quan trọng của trung ương, của tỉnh.

2

 

Đại diện Hội Nhà báo tỉnh thông tin tình hình hoạt động của Hội trong tháng 2/2023 tại hội nghị.

Định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới, đồng chí Phạm Thùy Dương, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục tăng cường thông tin, tuyên truyền về các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh; tuyên truyền cụ thể hóa các nội dung văn kiện Hội nghị Trung ương 6, khóa XIII; thông tin việc cụ thể hóa kế hoạch, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TU ngày 28/11/2022 của Tỉnh ủy “về phương hướng, nhiệm vụ năm 2023”; tuyên truyền việc giữ vững thành quả và thực hiện hiệu quả Chương trình tổng thể phòng chống dịch, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 và các dịch bệnh khác. Đồng thời, chủ động thông tin, tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng trong tháng 3 của đất nước, của tỉnh.

Tại hội nghị, lãnh đạo huyện Vân Đồn cũng đã thông tin nhanh về kết quả phát triển KT-XH của huyện trong năm 2022 và triển khai nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong năm 2023.

Minh Đức

Tin khác

Tin tức 43 phút trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 43 phút trước
(SHTT) - Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của 115 trường trung học phổ thông công lập. Theo đó, thành phố sẽ tuyển 61% học sinh tốt nghiệp THCS vào lớp 10 công lập.
Tin tức 43 phút trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 43 phút trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
Tin tức 2 giờ trước
Tại Hội nghị hợp tác và đầu tư giữa các tỉnh Tây Nguyên và Ấn Độ vừa diễn ra, tỉnh Đắk Lắk mong muốn Ấn Độ tạo điều kiện thuận lợi cho quả sầu riêng và các nông sản của tỉnh được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Ấn Độ.