SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Quảng Ninh: Hội chợ OCOP Xuân 2023 với nhiều sản phẩm độc đáo

13:50, 03/01/2023
(SHTT) - Sau hai năm phải tạm dừng do ảnh hưởng của Covid-19, Hội chợ OCOP - Xuân 2023 được mở trở lại từ ngày 11 - 16/1/2023. Hội chợ lần này hứa hẹn sẽ có nhiều sản phẩm hấp dẫn đến từ các địa phương trong và ngoài tỉnh phục vụ nhu cầu mua sắm dịp Tết Nguyên đán của người dân, du khách.

Tính tới thời điểm hiện tại, trên địa bàn toàn tỉnh đã phát triển được trên 500 sản phẩm OCOP với 267 sản phẩm được xếp hạng từ 3-5 sao. Việc đầu tư vào sản phẩm về chất lượng, mẫu mã và quy cách, tiêu chuẩn đều được các doanh nghiệp chú trọng thực hiện để thu hút khách hàng. Chính vì vậy, mỗi kỳ hội chợ OCOP người dân, du khách đều có thể tìm và mua bán những sản phẩm ưng ý, phù hợp với nhu cầu sử dụng.

1

Người dân mua sắm sản phẩm OCOP tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Đông 2022. 

Đại diện HTX Hà Lâu, huyện Tiên Yên, cho biết: Không chỉ có chợ phiên phục vụ người dân mua sắm những dịp Tết đến xuân về, mà giờ đây mỗi kỳ hội chợ OCOP, HTX lại vô cùng hào hứng, phấn khởi được mang sản phẩm của mình đến với đông đảo người dân. Sản phẩm OCOP gà Tiên Yên đã được người dân trong và ngoài tỉnh biết đến rất nhiều. Để có sản phẩm phục vụ nhu cầu của người dân, HTX đã luôn đổi mới về mẫu mã, bao bì, quy cách đóng gói, hút chân không... giúp sản phẩm được hấp dẫn hơn. Đến với hội chợ lần này, HTX đã chuẩn bị nhiều sản phẩm chế biến sẵn, đóng gói hút chân không, giúp người dân có thể dễ dàng bảo quản để dùng trong dịp Tết.

Còn theo đại diện Công ty CP Sản xuất và thương mại Trường Foods, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ: Hội chợ OCOP của Quảng Ninh nói chung và hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2023 nói riêng là “sân chơi” hết sức hấp dẫn với những doanh nghiệp OCOP tỉnh ngoài. Hiện đơn vị đang kinh doanh sản phẩm OCOP thịt chua Phú Thọ. Từ khi hoạt động hội chợ được mở rộng, đơn vị đã luôn tham gia và nhận được sự đón nhận nhiệt tình từ phía người dân cũng như du khách.

Đặc biệt, sau hai năm bị ảnh hưởng của dịch bệnh thì hội chợ lần này được mở lại cũng là điều kiện rất thuận lợi để các doanh nghiệp nối lại mạch hoạt động sản xuất kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm vừa bị ảnh hưởng do dịch Covid-19. Công ty mang đến hội chợ lần này 3 sản phẩm OCOP thịt chua Phú Thọ với hương vị, mẫu mã và quy cách đóng gói hấp dẫn, thích hợp mua ăn hoặc làm quà biếu Tết. Tin tưởng rằng, với sự trở lại lần này, hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2023 sẽ là điểm mua sắm lý tưởng cho người dân, du khách khi đến với Quảng Ninh.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2023 lần này sẽ có quy mô trên 200 gian hàng, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP Quảng Ninh và các sản phẩm nông sản, đặc sản các tỉnh, thành phố, các tổ chức xúc tiến thương mại, hiệp hội ngành hàng trong và ngoài nước. Trong đó có nhiều sản phẩm có sức hấp dẫn, đáp ứng được nhu cầu sử dụng trong dịp Tết của người dân, như: Các loại đặc sản bánh kẹo; gà Tiên Yên; miến Bình Liêu; giò, chả; các loại rau, hoa quả; các loại trà; hải sản...

2

 Gian hàng tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Đông 2022.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, hàng hóa tham gia hội chợ lần này tiếp tục có sự phong phú, đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định. Các quầy hàng bố trí thuận tiện cả bên trong và bên ngoài Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh, gồm: Các gian hàng trưng bày, giới thiệu, bán các sản phẩm OCOP; sản phẩm hải sản tỉnh Quảng Ninh; sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trong nước; các gian hàng triển lãm sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ, sinh vật cảnh...

Cùng với đó, việc đổi mới, tăng cường lồng ghép các hoạt động mua sắm trực tuyến, mua sắm trên sàn thương mại điện tử cũng tiếp tục được thực hiện tại hội chợ. Qua đó, góp phần thúc đẩy hoạt động thương mại điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, đóng góp vào công tác chuyển đổi số của tỉnh.

Ông Nguyễn Kiên, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến và Phát triển công thương Quảng Ninh, cho biết: Ban Tổ chức Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2023 đã chuẩn bị sẵn sàng về tất cả các khâu như: Đảm bảo số lượng đơn vị tham gia, hàng hóa bán tại hội chợ, an toàn thực phẩm, niêm yết giá cả, an ninh trật tự... Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2023 là hoạt động xúc tiến thương mại thường niên thuộc Đề án Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” của tỉnh Quảng Ninh. Hội chợ được tổ chức trước dịp Tết Nguyên đán hàng năm nhằm cung cấp nguồn hàng hóa có chất lượng tốt phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân để chuẩn bị đón Tết cổ truyền dân tộc. Đồng thời, cũng là cơ hội để các doanh nghiệp, HTX sản xuất sản phẩm OCOP trong và ngoài tỉnh kết nối thị trường tiêu thụ sản phẩm và thúc đẩy sản xuất kinh doanh.

Minh Đức

Tin khác

Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 20 giờ trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Đội chiến thắng vòng loại cấp quốc gia sẽ đại diện cho Việt nam bước vào Vòng thi chung kết Quốc tế diễn ra tại Luân Đôn vào ngày 19-20/6/2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.