SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Quảng Ninh duy trì giãn cách xã hội đến hết ngày 3/5

18:06, 23/04/2020
Tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục hạn chế người dân ra đường; dừng các hoạt động vận tải công cộng liên tỉnh; tạm dừng các lễ nghi, sinh hoạt tôn giáo, tín ngưỡng tập trung đông người đến hết ngày 3/5.

Sân bay Vân Đồn. Ảnh: TTXVN

Sáng ngày 23/4, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh có công điện hỏa tốc chỉ đạo việc duy trì các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 và khôi phục các hoạt động kinh tế- xã hội trên địa bàn tỉnh.

Công điện nêu rõ, Quảng Ninh là tỉnh có biên giới trên bộ, trên biển giáp Trung quốc và hệ thống giao thông đến Quảng ninh bằng các phương tiện đường bộ, đường biển và hàng không; do vậy vẫn còn nhiều tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch.

Do đó, tỉnh này sẽ tiếp tục thực hiện biện pháp giãn cách toàn xã hội đến hết ngày 3/5 như hạn chế người dân ra đường; dừng các hoạt động vận tải công cộng liên tỉnh; tạm dừng các lễ nghi, sinh hoạt tôn giáo, tín ngưỡng tập trung đông người, các hoạt động lễ hội, văn hóa, vui chơi giải trí, thể thao tập trung đông người tại nơi công cộng; tạm dừng các hoạt động đón khách tham quan, du lịch.

Duy trì hoạt động các chốt kiểm soát liên ngành tại các cửa ngõ ra vào địa bàn, kiểm soát chặt chẽ các cửa khẩu, đường mòn lối mở ngăn chặn người qua lại biên giới trái phép và các tuyến cập cảng, bến từ đường biển vào đất liền; tiếp tục thực hiện cách ly có thu phí đến hết ngày 3/5 đối với tất cả những người từ vùng dịch hay đi qua vùng dịch đến tỉnh Quảng Ninh, người rời tỉnh Quảng Ninh đến các vùng dịch trở về…

Một số hoạt động như luyện tập thể dục, thể thao cá nhân hoặc tại các trung tâm, cơ sở luyện tập thể dục thể thao đã được hoạt động trở lại nhưng phải giữ khoảng cách và phải đeo khẩu trang nơi công cộng; sân golf được tiếp tục hoạt động trở lại nhưng chỉ phục vụ khách nội tỉnh.

Nhà máy, cơ sở sản xuất, các cơ sở kinh doanh dịch vụ liên quan đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp, dịch vụ thông tin truyền thông, bưu chính, viễn thông, hỗ trợ vận chuyển, xuất, nhập khẩu hàng hóa, khám bệnh, chữa bệnh, tang lễ và các cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, dịch vụ ăn uống, giải khát được tiếp tục hoạt động.

Người đứng đầu các cơ sở nêu trên chịu trách nhiệm thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, kiểm tra thân nhiệt, giữ khoảng cách, ghi chép thông tin người ra vào…

Tiếp tục duy trì, củng cố hoạt động tại các chốt kiểm soát liên ngành tại các vị trí ra, vào tỉnh, kiểm soát chặt chẽ các cửa khẩu, đường mòn lối mở ngăn chặn người qua lại biên giới trái phép và các tuyến cập cảng, bến từ đường biển vào đất liền.

Dừng hoạt động của các chốt kiểm soát giữa các huyện, thị xã, thành phố nội tỉnh và các chốt thuộc địa bàn cấp xã, phường trong huyện, thị xã, thành phố…

Các cơ quan, đơn vị nhà nước yêu cầu cán bộ, nhân viên làm việc đầy đủ tại trụ sở để xử lý công việc và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; tuyệt đối không để xuất hiện, lây lan dịch bệnh tại cơ quan, đơn vị.

Quảng Ninh cũng chia các địa phương trong tỉnh làm hai nhóm. Nhóm có nguy cơ (gồm Hạ Long, Quảng Yên, Móng Cái, Cẩm Phả, Đông Triều, Uông Bí) sẽ hạn chế hoạt động vận chuyển hành khách công cộng. Các cửa hàng ăn, uống được phép hoạt động nhưng không được tiếp quá 15 người trong cùng không gian tại một thời điểm. Các cửa hàng, cửa hiệu được phép hoạt động nhưng phải thực hiện tốt quy trình giãn cách khi tiếp xúc mua, bán hàng, thanh toán.

Những địa phương còn lại thuộc nhóm nguy cơ thấp. Tại đây các cửa hàng kinh doanh hàng hóa, dịch vụ không thiết yếu được phép hoạt động nhưng phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho người mua hàng.

Tăng cường năng lực xét nghiệm và tập trung xét nghiệm tại các khu vực, các địa bàn hoặc nhóm người có nguy cơ lây nhiễm cao. Kịp thời phát hiện, cách ly, khoanh vùng, xử lý triệt để các ổ dịch khi phát sinh.

Các địa phương tiếp tục duy trì, phát huy vai trò của các tổ tự quản phòng chống dịch tại các tổ dân, thôn, khu phố nhằm kiểm soát toàn diện những di biến động về nhân khẩu đi, đến tại từng gia đình trong tổ dân phố.

Bạch Hiền (t/h)/SHTT

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.