SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Quảng Ngãi tiêu hủy tập chung 10.000 sản phẩm hàng nhập lậu

10:27, 06/03/2019
(SHTT) - Lượng hàng nhập lậu bị bắt giữ từ tháng 5/2017 đến tháng 1/2019 mới đây đã được Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ngãi tiêu hủy tập trung với tổng số lượng đơn vị hàng hóa lên tới 10.000 sản phẩm.

Ngày 4/3, tại bãi rác Đồng Nà, xã Tịnh Thiện, thành phố Quảng Ngãi, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ngãi đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành tiêu hủy số lượng lớn hàng hóa, tang vật vi phạm hành chính không rõ nguồn gốc, xuất xứ do các Đội quản lý thị trường tịch thu từ tháng 5/2017 đến tháng 1/2019.

quang-ngai-tieu-huy-hon-10000-san-pham-nhap-lau

Lực lượng chức năng xếp hàng hóa lên xe đi tiêu hủy. Ảnh: Phước Ngọc/TTXVN.

Các mặt hàng chủ yếu trong đợt tiêu hủy này gồm có thuốc lá, rượu, mỹ phẩm các loại, ấn chỉ, bao da điện thoại di động… chiếm số lượng lớn. Tổng số hàng hóa bị tịch thu lên tới hơn 10.000 sản phẩm, với 29 chủng loại, đều xếp vào hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng không được phép lưu thông trên thị trường. Tổng trị giá đợt tiêu hủy ước trên 600 triệu đồng.

Hội đồng tiêu hủy hàng hóa đã thống nhất các phương án tiêu hủy tại chỗ bằng cách đập vỡ, bỏ phế liệu; tẩm xăng đốt cháy và giao cho công ty môi trường xanh chôn lấp.

Đối với các sản phẩm bình xe đạp điện, bình ắc quy có mức độ nguy hiểm cao sẽ có hướng xử lý sau nhằm đảm bảo an toàn về môi trường.

Na An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.