SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 23/03/2024
  • Click để copy

Quảng Ngãi thanh tra thuế công ty sở hữu sữa đậu nành Fami, Vinasoy

15:28, 09/03/2023
(SHTT) - Mới đây Cục thuế tỉnh Quảng Ngãi đã có quyết định thanh tra tại Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi. Đây là Công ty đang sở hữu các thương hiệu sữa đậu nành Fami, Vinasoy và mới nhất là dòng sữa chua uống từ thực vật đầu tiên Veyo.

Cụ thể Công ty CP Đường Quảng Ngãi sẽ bị thanh tra thuế về hai nội dung.

Thứ nhất, thanh tra thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế thu nhập cá nhân (không bao gồm nội dung thanh tra giá giao dịch liên kết) tại văn phòng công ty và 4 đơn vị trực thuộc: Nhà máy Sữa đậu nành Việt Nam Vinasoy; Nhà máy Sữa đậu nành Vinasoy Bình Dương; Nhà máy điện sinh khối An Khê; Nhà máy Bia Dung Quất. Thời kỳ thanh tra là năm 2019 và năm 2020.

Thứ hai, thanh tra chuyên ngành đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; kiểm tra công tác khám bệnh, chữa bệnh, thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế và cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội tại Trạm y tế. Thời kỳ thanh tra từ ngày 1/1/2022 đến 31/12/2022.

Thời hạn thanh tra là 20 ngày làm việc, kể từ ngày công bố quyết định thanh tra.

p

 Một phần Quyết định thanh tra tại Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi. Ảnh: Tạp chí điện tử kinh tế công nghệ.

Được biết, Công ty Đường Quảng Ngãi có tiền thân là Công ty Đường Quảng Ngãi, thuộc Bộ Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn, năm2005 tiến hành cổ phần hoá thành lập CTCP Đường Quảng Ngãi và hoạt động từ năm 2006.

Từ một doanh nghiệp 100% vốn nhà nước được cổ phần hóa, đến ngày tháng 6/2009, Nhà nước đã thoái toàn bộ vốn tại QNS bằng hình thức bán cho nhà đầu tư bên ngoài và người lao động trong công ty và chính thức trở thành CTCP không còn vốn nhà nước.

Hiện, vốn điều lệ của QNS vào mức 3.569,4 tỷ đồng, chuyên ngành mía đường, bánh kẹo, nước giải khát và đặc biệt là sữa hạt (chiếm thị phần 90% mảng sữa đậu nành đóng hộp trong nước tính đến cuối năm 2021).

Công ty đang sở hữu các thương hiệu sữa đậu nành Fami, Vinasoy và mới nhất là dòng sữa chua uống từ thực vật đầu tiên Veyo. Lợi thế của QNS trong mảng này không chỉ vùng nguyên liệu mà còn nắm ngân hàng gen đậu nành với hơn 1.533 giống tính đến cuối năm 2022.

PV

Tin khác

Thương hiệu 22 giờ trước
(SHTT) - Hiện nay nhu cầu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp ngày càng lớn do đó cơ hội việc làm cho nghề spa cũng được mở rộng. Chính vì thế các khóa học đào tạo spa dưỡng sinh đang là sự lựa chọn hàng đầu của các học viên.
Thương hiệu 22 giờ trước
(SHTT) - Luôn đi đầu và mang đến những giải pháp chăm sóc sức khỏe tối ưu cho người tiêu dùng, Công ty TNHH Stoco cung cấp tới người tiêu dùng sản phẩm TPBVSK DẠ DÀY STC với công dụng hỗ trợ điều trị các chứng bệnh dạ dày và đại tràng.
Tin tức 22 giờ trước
Hơn một thập kỷ mang trên mình sứ mệnh làm đẹp cho hàng triệu phụ nữ Việt, thương hiệu mỹ phẩm iDr.Skin đã trở thành “chân ái” của làn da được chị em tin dùng.
Thương hiệu 23 giờ trước
Kể từ ngày 1/4, HAGL sẽ đưa vào sử dụng nhận diện thương hiệu với màu sắc mới. Đây là lần đầu tiên doanh nghiệp này thay đổi logo kể từ khi thành lập.
Thương hiệu 23 giờ trước
(SHTT) - Hưởng ứng ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 8, Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em TP Hà Nội 2 tỷ đồng nhằm hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hoàn cảnh đặc biệt.