SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Quảng Ngãi: Cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu cho trái cây Nghĩa Hành

10:07, 12/08/2020
(SHTT) - Cục Sở hữu Trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ vừa có Quyết định cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu 4 loại trái cây của huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi.

 4 loại trái cây được chứng nhận nhãn hiệu của huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi là bưởi da xanh, sầu riêng, chôm chôm và chuối ngự.

Đây là những loại cây trồng phù hợp với thổ nhưỡng của vùng đất này. Huyện Nghĩa Hành đã quy hoạch và đưa vào thâm canh tập trung gần 200ha. Các loại trái cây đều mang lại hiệu quả kinh tế cao, giúp nông dân có nguồn thu nhập ổn định, cho mức thu nhập trên 200 triệu đồng/ha/năm.

Năm 2020, 4 loại cây ăn trái này được huyện Nghĩa Hành tiếp tục đưa vào thâm canh và tăng diện tích lên 300 ha tập trung, chủ yếu trên đất gò đồi.

trai cay nghia hanh

 Quảng Ngãi: Cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu cho trái cây Nghĩa Hành

Được chứng nhận nhãn hiệu, trái cây Nghĩa Hành sẽ tạo được niềm tin ở người tiêu dùng, thuận lợi trong cạnh tranh với trái cây cùng loại trên thị trường, tự tin tiến đến xây dựng vùng chuyên canh cây ăn quả đạt tiêu chuẩn Vietgap.

Trước đó, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cũng đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu sản phẩm “Nén Bình Phú”. 

Nén Bình Phú được trồng tại vùng đất đỏ bazan đầy nắng, gió, không khí có vị mặn của nước biển và sự khô hạn của vùng đất miền Trung. Người dân nơi đây đã lựa chọn vùng đất cao, thoát nước nhanh và giữ được ẩm lâu để trồng nén. Chính vì vậy đã tạo cho sản phẩm củ Nén Bình Phú chất lượng rất tốt và vượt trội, có hương vị cay nồng đặc trưng và rất thơm, đáp ứng nhu cầu chế biến và thưởng thức ẩm thực.

Để nâng cao giá trị kinh tế của sản phẩm, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ khoa học và công nghệ) đã ký Quyết định về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu sản phẩm “Nén Bình Phú” cho Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp xã Bình Phú (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi). Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 308381. Danh sách các thành viên được phép sử dụng nhãn hiệu tập thể “Nén Bình Phú” gồm 174 hộ tham gia trồng nén của xã Bình Phú.

Vân Trang

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa xử phạt đối với 2 cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên không gian mạng.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Suntory PepsiCo Việt Nam và nhãn hàng Pepsi đã tổ chức sự kiện “Pepsi – Thirsty for more” nhân kỷ niệm 30 năm sản phẩm Pepsi đầu tiên có mặt tại Việt Nam và đánh dấu kỷ nguyên mới. Sự kiện cũng nhằm đánh dấu sự kiện Pepsi thay đổi bộ nhận diện toàn cầu mới.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Đối với các công ty khởi nghiệp, việc có thể bảo vệ tốt các tài sản trí tuệ sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng vững chắc tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và lâu dài.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đang từng bước khẳng định giá trị và chất lượng trên thị trường, được người dân tín nhiệm. Trong đó, Hà Nội được đánh giá là địa phương dẫn đầu cả nước về các sản phẩm OCOP.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Cục Sở hữu trí tuệ đã ra quyết định số 9358/QĐ-SHTT về việc cấp Giấy chứng nhận đăng kí nhãn hiệu tập thể “Cây giống lâm nghiệp Hữu Lũng” cho sản phẩm cây giống lâm nghiệp của huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.