SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Quảng Nam yêu cầu chủ đầu tư giải trình về dự án Cẩm Nam Resort chậm triển khai

06:05, 24/08/2022
Dự án Cẩm Nam Resort được gia hạn tiến độ sử dụng đất 24 tháng, đến nay đã quá thời hạn gia hạn hơn 27 tháng, nhưng chủ đầu tư vẫn chưa triển khai.

Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam vừa có thông báo kết luận của Phó chủ tịch UBND tỉnh, ông Trần Văn Tân tại buổi làm việc với Công ty TNHH Thủy Long liên quan đến dự án Cẩm Nam Resort tại phường Cẩm Nam, thành phố Hội An.

Trong văn bản này, ông Trần Văn Tân yêu cầu UBND thành phố Hội An chịu trách nhiệm phối hợp với Công ty TNHH Thủy Long để rà soát các hồ sơ, thủ tục liên quan, tình hình triển khai thực hiện dự án.

Thành phố Hội An phải báo cáo xin ý kiến của Ban Thường vụ Thành ủy Hội An về chủ trương cho phép Công ty TNHH Thủy Long được tiếp tục thực hiện dự án sau khi hết thời gian gia hạn tiến độ sử dụng đất tại Quyết định số 949/QĐ-UBND ngày 19/3/2018 của UBND tỉnh để chỉ đạo thực hiện các bước tiếp theo đúng quy định (kể cả đối với phần diện tích 8.350,12 m2 còn lại). Đồng thời, báo cáo UBND tỉnh và các sở ngành liên quan để theo dõi, chỉ đạo.

Capture
Thông báo kết luận của Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam tại buổi làm việc với chủ đầu tư dự án Cẩm Nam Resort

Ngoài ra, thực hiện đầy đủ các trình tự, thủ tục về đất đai, đầu tư liên quan đến dự án, trong trường hợp được Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất chủ trương cho phép tiếp tục thực hiện.

Tỉnh Quảng Nam giao Sở Tài nguyên và Môi trường chịu trách nhiệm nghiên cứu nội dung đề nghị của UBND thành phố Hội An, Công ty TNHH Thủy Long để có ý kiến bằng Văn bản gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh xem xét, giải quyết đối với các nội dung liên quan đến dự án.

Sở Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm theo dõi kết quả xử lý của UBND thành phố Hội An, Sở Tài nguyên và Môi trường để tổng hợp (trường hợp cần thiết thì tổ chức làm việc), báo cáo dự thảo văn bản của Ban cán sự đảng UBND tỉnh trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, cho ý kiến về việc được tiếp tục thực hiện dự án sau khi hết thời gian gia hạn tiến độ sử dụng đất tại Quyết định số 949/QĐ-UBND ngày 19/3/2018 của UBND tỉnh.

Phó chủ tịch tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu Công ty TNHH Thủy Long có bản cam kết giải trình rất cụ thể đối với việc chậm trễ trong triển khai thực hiện dự án.

hoi 20an 20Le 20Hai 20Son 201
Dự án Cẩm Nam Resort được đầu tư trên địa bàn thành phố Hội An.

Yêu cầu có lý do thực sự khách quan, bản cam kết chi tiết thực hiện đến từng tháng; trong đó cam kết tự nguyện trả lại đất không có khiếu kiện, không yêu cầu bồi thường vì không có năng lực thực hiện nếu không triển khai đúng cam kết gửi UBND thành phố Hội An, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường.

Đồng thời, Công ty khẩn trương nộp khoản nợ tiền thuê đất và cử lãnh đạo có thẩm quyền thường xuyên phối hợp, làm việc với các cơ quan, đơn vị chức năng để cung cấp các hồ sơ, thủ tục theo quy định.

Theo Sở KH-ĐT tỉnh Quảng Nam, Dự án Cẩm Nam Resort được UBND tỉnh gia hạn tiến độ sử dụng đất 24 tháng kể từ ngày 19/3/2018. Đến thời điểm hiện nay, đã quá thời hạn gia hạn hơn 27 tháng, nhưng Công ty TNHH Thủy Long vẫn chưa hoàn thành các thủ tục liên quan để triển khai thi công.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.