SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Quảng Nam: Tháo dỡ hiện trạng khu nghỉ dưỡng mọc ‘chui’ giữa rừng phòng hộ, lộ thêm nhiều hạng mục “lạ”

09:04, 22/04/2019
(SHTT) - Trong quá trình kiểm tra công tác tháo dỡ khu nghỉ dưỡng mọc “chui”, chính quyền địa phương phát hiện một hạng mục nằm ngoài hồ sơ đất rừng phòng hộ.

Từ sau Tết Nguyên đán, người dân xã Duy Sơn (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) bức xúc trước việc một khu nghỉ dưỡng được xây dựng ngay giữa rừng phòng hộ.

Diện tích đất bị chiếm dụng xây dựng khu nghỉ dưỡng được đứng tên Ngô Phi Nhị. 2 năm qua, ông Nhị vẫn dựng lều, trồng lúa và hoa màu ở đây. Tháng 11/2018, ông Nhị và nhà thiết kế Đinh Văn Thơ xin cải tạo để trồng trọt thêm một số loại cây khác. Tuy nhiên, thay vì thực hiện theo đúng cam kết với chính quyền địa phương, ông Đinh Văn Thơ đã tự ý đưa máy móc, nhân lực vào thi công một số hạng mục không được cấp phép xây dựng.

Trước phản ứng gay gắt của dư luận và sự chỉ đạo từ phía chính quyền địa phương, trong 2 ngày 19 và 20/3, chủ khu nghỉ dưỡng mọc "chui" giữa rừng phòng hộ Trà đã thuê hàng chục nhân công tháo dỡ công trình sai phạm. 

2 (1)

 

Ngày 19/4, ông Lê Trung Cường (Phó Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng của huyện vẫn theo dõi sát sao việc tự nguyện tháo dỡ khu nghỉ dưỡng mọc trái phép giữa rừng phòng hộ Trà Lý.

Theo ông Cường, đến thời điểm hiện tại, chủ nhân của khu nghỉ dưỡng này là nhà thiết kế Đinh Văn Thơ và ông Ngô Phi Nhị - Bí thư Đoàn xã Duy Sơn đã hoàn thành việc hạ dỡ ngôi nhà gỗ tọa lạc ngay giữa hồ nước của khu nghỉ dưỡng.

3

 

Bên cạnh đó, một số hạng mục khác cũng đang được bắt tay tháo bỏ khỏi khu đất của rừng phòng hộ. Đặc biệt, trong quá trình kiểm tra, chính quyền địa phương phát hiện tình tiết mới. “Cụ thế, phần lớn tuyến đường bê tông kéo dài hàng trăm mét trong khu nghỉ dưỡng trái phép nằm ngoài hồ sơ đất rừng phòng hộ. Vì vậy, huyện đang tiếp tục cân nhắc để đưa ra phương án đối với hạng mục này cũng như một số căn chòi tranh tre thuần Việt”, ông Cường nói.

4 (1)

 

Đề cập đến xử lý trách nhiệm các cá nhân liên quan tới khu nghỉ dưỡng ngang nhiên mọc giữa rừng phòng hộ, ông Cường thông tin ngắn gọn, rằng khi công tác tháo dỡ xong xuôi sẽ tính đến chuyện truy cứu trách nhiệm.

Đến thời điểm hiện tại, Đảng ủy xã Duy Sơn chỉ mới kiểm điểm Bí thư Đoàn xã Ngô Phi Nhị vì phối hợp với nhà thiết kế xây dựng khu nghỉ dưỡng trái phép.

Quốc Hải - Thành Nhơn

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 1 ngày trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.