SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Quảng Nam: Chủ tịch xã gửi thư cảm ơn người dân vì đã "giải cứu" hơn 600 tấn dưa hấu

18:00, 17/05/2018
(SHTT) - Sau vụ việc hàng trăm tấn dưa hấu của bà con nông dân được giải cứu kịp thời, Chủ tịch UBND xã Tam Lộc đã viết thư cảm ơn người dân.

Ngày 16/5, tin từ UBND xã Tam Lộc cho biết, Chủ tịch UBND xã này vừa gửi thư cảm ơn đến UBND TP. Hồ Chí Minh, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, siêu thị BigC Đà Nẵng cùng một số doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh vì đã ‘mở đường’ giúp hàng trăm tấn dưa hấu của bà con Tam Lộc tìm thấy thị trường tiêu thụ.

Thư cảm ơn của lãnh đạo UBND xã Tam Lộc viết: “Thay mặt cho Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã Tam Lộc, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam xin trân trọng gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến quý cơ quan, ông Hoàng Nhật Nguyên, doanh nghiệp Nhất Điền, siêu thị BigC Đà Nẵng, hệ thống siêu thị Vinmart, hệ thống siêu thị Aeon, các hệ thống và cửa hàng trái cây khác trên địa bàn TP.HCM , các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh Quảng Nam đã đồng hành cùng với chúng tôi vận động, giúp đỡ “giải cứu” dưa hấu cho bà con nông dân tại xã Tam Lộc, huyện Phú Ninh trong suốt thời gian qua”.

quang nam

Quảng Nam: Chủ tịch xã gửi thư cảm ơn người dân vì đã "giải cứu" hơn 600 tấn dưa hấu. Ảnh minh họa: VnExpress

Theo lãnh đạo xã Tam Lộc, từ ngày ngày 27/4 đến ngày 14/5, giá dưa hấu trên thị trường xuống thấp, hơn 700 tấn dưa hấu của bà con nông dân sản xuất tại xã Tam Lộc đến kỳ thu hoạch nhưng không có thương lái thu mua, không tiêu thụ được, bà con nông dân gặp nhiều khó khăn về đầu ra.

Trước khó khăn đó, nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các tổ chức, đơn vị, cá nhân trên, bà con nông dân xã Tam Lộc đã được “giải cứu” hơn 600 tấn dưa hấu. Hơn 200 hộ nông dân trên địa bàn xã Tam Lộc đã có điều kiện để dần ổn định, vượt qua khó khăn trước mắt để khôi phục lại sản xuất.

“Sự quan tâm, hỗ trợ đó của quý vị là sự động viên, sự giúp đỡ vô cùng thiết thực, ý nghĩa đối với bà con nông dân nói riêng và xã Tam Lộc nói chung. Sự quan tâm, giúp đỡ trên là rất quý báu, đầy tính nhân văn, thể hiện tinh thần, truyền thống “tương thân tương ái” của dân tộc ta”, thư cảm ơn viết.

Chiều 16/5, ông Nguyễn Phi Thạnh, Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh, cho hay huyện cũng đang chuẩn bị thư cảm ơn gửi đích danh cho các đơn vị, tổ chức, cá nhân liên quan. Sắp tới, huyện sẽ có cuộc họp rút kinh nghiệm đồng thời sẽ có tuyên dương, khen thưởng các ngành, đơn vị, tổ chức, cá nhân đã giúp đỡ người dân "giải cứu" dưa hấu.

 Trước đó, ngày 15/5, trên trang Facebook cá nhân, ông Thạnh chia sẻ: "Dù còn nhiều ý kiến trái chiều về việc hỗ trợ tiêu thụ dưa hấu trong những ngày vừa qua nhưng điều đọng lại trong không ít người dân Phú Ninh đó chính là "tình người". Dù có thể không trọn vẹn nhưng nụ cười đã bắt đầu xuất hiện trở lại trên gương mặt của những người nông dân quê tôi. Xin cám ơn tất cả mọi người về điều đó!".

Được biết, kể từ thời điểm cuối tháng 4 đến đầu tháng 5 vừa qua, giá dưa hấu trên địa bàn tỉnh Quảng Nam giảm mạnh (chỉ còn 1.000 đồng/kg) khiến nông dân thua lỗ nặng. Riêng huyện Phú Ninh, lượng dưa tồn đọng lên đến 1.300 tấn. Trong đó xã Tam Lộc là một trong những xã có lượng dưa cần ‘giải cứu’ lớn nhất của huyện Phú Ninh.

Hoàng Oanh (t/h)

Tin khác

Tin tức 18 phút trước
(SHTT) - Hồng Kông (Trung Quốc) sẽ cắt giảm thuế lợi nhuận từ sở hữu trí tuệ xuống chỉ còn 5%, đồng thời điều chỉnh Luật Bản quyền để phản ánh sự tiến bộ trong trí tuệ nhân tạo (AI). Cơ chế mới cũng nhằm thúc đẩy thành phố trở thành trung tâm giao dịch bản quyền.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Theo đó, Thành phố sẽ tổ chức 7 trận địa bắn pháo hoa phục vụ công chúng.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Phát biểu tại Diễn đàn Tương lai ASEAN, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, thời điểm ASEAN bước sang thập kỷ thứ sáu tồn tại và phát triển cũng là lúc chúng ta đang chuẩn bị bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới sau khi hoàn thành việc thực hiện Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Hiện nay, người dân Hà Nội và Thừa Thiên Huế có thể đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp ngay trên ứng dụng VNeID bằng cách thực hiện theo 7 bước dưới đây.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF 2024) với Chủ đề “Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm”.