SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Quang Huy lên tiếng vụ '30 không phải là Tết' vướng kiểm duyệt: Phim này không thể chiếu sau Tết được!

03:00, 15/01/2020
Đạo diễn Quang Huy phản ứng khá quyết liệt trước thông tin ekip đang mượn chuyện kiểm duyệt ra để PR cho \"30 Chưa Phải Tết\".

Cuộc đua phim Tết năm nay khá sôi động với sự góp mặt của Đôi mắt âm dương, Gái già lắm chiêu 3, Chim ưng đen, 30 Chưa phải là Tết ... Tuy nhiên, khi chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa là cuộc đua phim Tết bắt đầu thì 30 Chưa phải là Tết lại có nguy cơ lỡ hẹn vì không qua được khâu kiểm duyệt.

Tối 14/1, theo dự kiến sẽ là buổi premier 30 Chưa Phải Tết, tuy nhiên bộ ba Quang Huy, Trường Giang, Mạc Văn Khoa lại bất ngờ tổ chức họp báo cảm ơn và xin lỗi khán giả, truyền thông vì kế hoạch thay đổi. Theo đó, 30 chưa phải là Tết bị kiểm duyệt lại vì phim có những yếu tố liên quan đến Phật pháp. Ekip cũng đang phải chạy đua với thời gian để kịp ra mắt đúng thời điểm Tết nguyên đán. Ngoài ra, đoàn phim cũng vướng phải tin đồn cho rằng họ đang mượn chuyện kiểm duyệt để PR phim.

30 Chưa Phải Tết có yếu tố liên quan đến Phật pháp

Trước những tin đồn này, đạo diễn Quang Huy phủ nhận: 

"Không hề có chuyện PR gì đâu, việc này nó xảy ra từ tuần trước rồi nhưng do chúng tôi chưa thông báo thôi. Quan điểm của tôi là chấp hành luật pháp, ức chế gì thì anh em nghệ sĩ tự nói với nhau. Không ai khùng mà cầm giấy phép trong tay rồi lại đi la làng là mình không có giấy phép. Tôi làm phim xong vẫn ở Việt Nam chứ có sang Mỹ được đâu mà lại giỡn như vậy được. Như vậy không hề vui."

Nói về việc kiểm duyệt và khả năng ra rạp của 30 Chưa phải là Tết, Quang Huy cho biết:

"Than khóc giờ cũng không có tác dụng, phải chấp nhận thôi. Áp lực lớn nhất bây giờ là thời gian bởi phim này không thể chiếu sau Tết được. Giờ có 2 lựa chọn, hoặc cắt gọt cho xong để kịp chiếu Tết, hoặc sửa cho hợp lý câu chuyện và giữ lại những thứ bắt buộc phải có. Tôi chọn phương án 2. Tuy nhiên việc hội đồng xem xong có đồng ý hay không thì còn tùy thuộc vào việc đối thoại nữa vì có những thứ không thể định lượng được, mình phải bảo vệ được câu chuyện của mình."

Trong số các phim ra rạp mùa Tết này thì 30 Chưa Phải Tết đang được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho ngôi đầu bảng doanh thu phòng vé bởi rõ ràng đây là phim đậm chết Tết nhất, với dàn cast đắt giá: Trường Giang, Mạc Văn Khoa , Việt Anh , Hồng Vân ...

Phim được đầu tư kinh phí sản xuất lên đến 1 triệu đô. Trong đó, nam chính Trường Giang cũng là 1 trong 3 cổ đông (cùng với WEPro và CGV) và anh từng chia sẻ mình là người chủ động đề nghị đầu tư phim sau khi đọc kịch bản. Nếu phim không thể ra rạp, Trường Giang có thể mất trắng khoản đầu tư này.

Hiện tại các cụm rạp, 30 Chưa Phải Là Tết vẫn để ngày phát hành là 25/1 tức mùng 1 Tết Âm lịch năm nay.

TH (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.