SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Quang Hải làm báo châu Á 'choáng ngợp', lọt vào Top 10 cầu thủ ấn tượng vòng 1 Asian Cup

09:55, 11/01/2019
Nguyễn Quang Hải đã lọt vào Top 10 cầu thủ xuất sắc nhất lượt trận đầu tiên Asian Cup 2019 do tờ Fox Sports Asia bầu chọn.

Ở trận mở màn Asian Cup 2019 gặp ĐT Iraq, Quang Hải dù không ghi bàn nhưng vẫn là một trong những cầu thủ thi đấu nổi bật nhất của ĐT Việt Nam khi in dấu giày trong cả 2 bàn thắng. Trong bàn mở tỷ số, tiền vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội có pha chọc khe 1 chạm thông minh để Công Phượng băng xuống gây áp lực, khiến trung vệ Ali Faez lúng túng phản lưới nhà.

Quang Hải làm báo châu Á choáng ngợp, lọt vào Top 10 cầu thủ ấn tượng vòng 1 Asian Cup
Quang Hải là điểm sáng trong những tình huống tấn công của ĐT Việt Nam

Ở bàn thắng thứ hai, Quang Hải có pha triển khai bóng thoáng sang cánh phải cho Trọng Hoàng để cầu thủ này xâm nhập vòng cấm trước khi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc. Thủ thành Iraq đã giải nguy nhưng Công Phượng đã ập vào rất nhanh, để nâng tỷ số lên 2-1 cho ĐT Việt Nam. 

Hai tình huống cho thấy khả năng điều phối và nhãn quan tốt của Quang Hải. Nhưng tiếc là ĐT Việt Nam đã không thể có được dù chỉ 1 điểm trước ĐT Iraq. Với màn trình diễn đó, Quang Hải đã lọt vào Top 10 cầu thủ xuất sắc nhất lượt trận đầu tiên Asian Cup 2019 do tờ Fox Sports Asia bầu chọn.

Bên kia chiến tuyến, tiền đạo 18 tuổi của Iraq là Mohanad Ali cũng xuất hiện trong danh sách này. Chính anh là người đã tận dụng sai lầm của Duy Mạnh, trước khi dứt điểm tung lưới Văn Lâm, san bằng tỷ số 1-1.

Quang Hải làm báo châu Á choáng ngợp, lọt vào Top 10 cầu thủ ấn tượng vòng 1 Asian Cup
Mohanad Ali cũng có ngày thi đấu xuất sắc

Danh sách trên cũng có sự góp mặt của 1 cầu thủ châu Á khác là Javier Patino. Chân sút đang khoác áo CLB Buriram United ở giải Thái Lan khiến hàng thủ Hàn Quốc gặp nhiều khó khăn nhờ nền tảng thể lực và tốc độ tuyệt vời. Nhưng chung cuộc, ĐT Philippines cũng không có được điểm số nào trước ĐT Hàn Quốc.

Những cầu thủ có được cú đúp ở lượt trận mở màn đều có tên trong danh sách này là Sunil Chhetri (Ấn Độ 4-1 Thái Lan), Mehdi Taremi (Iran 5-0 Yemen) và Yuya Osako (Nhật Bản 3-2 Turkmenistan).

VIDEO: Quang Hải lọt Top 10 cầu thủ xuất sắc nhất lượt trận mở màn Asian Cup 2019

Thái Duy

Tin khác

Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/3, Microsoft đã tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 có phím Copilot AI được thiết kế riêng trên bàn phím giúp truy cập nhanh vào chatbot.
Đời sống sáng tạo 3 ngày trước
Nghiên cứu của Phạm Minh Đức đã khiến các nhà toán học cùng lĩnh phải chú ý. Đó là một bài nghiên cứu "đẳng cấp Oxbridge".
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Dự báo những năm tới, Việt Nam sẽ có sự bùng nổ về Data Center với quy mô đến năm 2030 đạt 1.266 triệu USD, tốc độ tăng trưởng kép bình quân 10,8%...