SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Quang Đại và những lần bị chỉ trích bị đạo văn

16:31, 08/09/2019
(SHTT) - Quang Đại được fan hâm mộ gọi là "thánh ngôn tình" vì những câu quotes đậm chất "thả thính" trên trang cá nhân. Tuy nhiên nam người mẫu lại không ít lần bị chỉ trích vì đạo văn, làm ảnh hưởng nhiều đến danh tiếng.

Quang Đại - chàng hot boy nổi tiếng MXH với vẻ ngoài thư sinh, cao ráo cộng background học vấn khủng cùng sự thông minh, chững chạc. Chỉ riêng Instagram cá nhân, anh đã sở hữu lượt follow lên đến 652k người. Bất kì chia sẻ nào được Quang Đại post lên đều nhận về lượng tương tác khủng, comment ủng hộ. Tuy nhên anh chàng không ít lần bị tố đạo văn.

MXH từng được một phen xôn xao vì màn "bóc phốt" ăn cắp chất xám, "mượn" caption deep mà quên để nguồn của chàng hot boy. Người tố là G.N.C.M - một tác giả khá nổi tiếng trong lĩnh vực viết lách.

quang dai 1

 Quang Đại và những lần bị chỉ trích bị đạo văn

Theo G.N.C.M, Quang Đại đã hoàn toàn làm ngơ khi được tác giả liên hệ hỏi về việc mượn bài không ghi nguồn. "Mình đăng lên đây mong chia sẻ cho nhiều người biết tới để ngăn tình trạng tự ý lấy bài viết, sử dụng chất xám của người khác với nhiều mục đích khác, cũng như lấy lại công bằng cho nhiều writer." - cô nàng khá tức tối cho biết.

Trước đó, những bài đăng với hashtag #whatever của Quang Đại cũng chẳng để nguồn, thậm chí đến hai chữ "sưu tầm" cũng không. Điều này khiến nhiều cư dân mạng không biết lầm tưởng rằng những dòng trên đều do anh viết ra.

Mới đây nhất, Quang Đại lại tiếp tục bị tố dùng trích dẫn trong sách đăng status nhưng lại không ghi nguồn. Cụ thể, một đầu sách có tên ”Bạn mới là chủ nhân của cuộc đời mình” đã đăng tải trên fanpage chính thức một bài viết tố đích danh Quang Đại ”vay mượn không ghi nguồn”, gần đây nhất là phần có nội dung ”4 loại chị em bạn rởm cần phát hiện sớm để tránh hậu hoạ về sau”. Đối chiếu với bản dịch của Tố Hinh, được xuất bản tại Việt Nam, có thể thấy anh chàng đã đăng tải trọn vẹn phần nội dung này lên fanpage mà không ghi nguồn.

quang dai

 Đoạn trích 4 loại chị em bạn rởm cần phát hiện sớm để tránh hậu hoạ về sau

Sau khi xuất hiện một số bình luận thắc mắc thì page của Quang Đại thêm vào bên dưới hai chữ Sưu tầm, và cuối cùng là đã xoá bài viết này đi.

Fanpage chính của cuốn sách này viết: ”Được biết Fanpage này cũng đã lấy rất nhiều trích dẫn trong sách hoặc của các tác giả nhưng không ghi nguồn. Đây là cuốn sách khá nổi tiếng tại Trung Quốc thời gian qua và đây là một hành vi thiếu tôn trọng tác quyền, kém văn minh.

Hy vọng, các bạn hãy cùng chia sẻ thông tin để tránh những trường hợp tương tự xảy ra, góp phần xây dựng một cộng đồng mạng xã hội với nhữngtin tức được chia sẻ “sạch, giá trị, đàng hoàng”.

Bài đăng trên đã nhận về nhiều phản hồi của cư dân mạng. Đa số đều tỏ ra thất vọng trước hành động của fanpage Quang Đại.

Anh Thư

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.