SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Quảng cáo thực phẩm Xương khớp MH sai quy định, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng?

13:58, 25/07/2019
(SHTT) - Được biết, có đến 6 trang web quảng cáo gây hiểu nhầm thực phẩm chức năng xương khớp MH như thuốc chữa bệnh.

Cục An toàn thực phẩm cho biết trong thời gian vừa qua trên các trang: http://suckhoenguoiviet.com.pagedemo.me/chuyen-tri-khop; http://baovekhop.info; https://www.facebook.com/pg/xuongkhopgiatruyenchualakhoi/posts/; http://xkmh.yhocbonphuong.online/; https://thoatvidiadem.net; http://hotrochuabenhviemkhop.blogspot.com/ có quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe xương khớp MH vi phạm quy định về quảng cáo. Cụ thể, quảng cáo công dụng sản phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm này do Công ty TNHH Mộc Hoa Đường, địa chỉ: số nhà 07, Lô L2, Dự án  khu nhà ở thấp tầng Hải Ngân, thôn Thượng, xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

xuong-khop-1563894346834746061368

 Hình ảnh sản phẩm Xương khớp MH đang được quảng cáo gây hiểu nhầm như thuốc chữa bệnh

Cục An toàn thực phẩm đã mời Công ty TNHH Mộc Hoa Đường đến làm việc, tuy nhiên đại diện Công ty khẳng định sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe xương khớp MH đang quảng cáo trên các trang nêu trên không phải do Công ty TNHH Mộc Hoa Đường thực hiện và Công ty không chịu trách nhiệm về chất lượng, mức độ an toàn của sản phẩm trên các website này.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng các sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe xương khớp MH tại các website nêu trên.

Trước đó, Sở hữu trí tuệ đưa tin, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa khuyến cáo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe KichMen1H trên website https://kichmen1h.info và https://www.kichmen1h.net.

Theo Cục An toàn thực phẩm, trong thời gian vừa qua trên website https://kichmen1h.info và https://www.kichmen1h.net có quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe KichMen1H vi phạm quy định quảng cáo.

kickmen1h-1705-2101

Sản phẩm KichMen1H quảng cáo công dụng gây hiểu nhầm như thuốc chữa bệnh  

Cụ thể, sản phẩm KichMen1H được quảng cáo công dụng gây hiểu nhầm sản phẩm như thuốc chữa bệnh; quảng cáo không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định.

Được biết, sản phẩm này do Công ty Cổ phần Dược phẩm Trí Lực Việt Nam (Địa chỉ: Nhà 40 BT4, Khu đô thị mới Cầu Bươu, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Cục An toàn thực phẩm đã mời Công ty Cổ phần Dược phẩm Trí Lực Việt Nam lên làm việc, tuy nhiên đại diện Công ty khẳng định  sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe KichMen1H đang quảng cáo trên website https://kichmen1h.info và https://www.kichmen1h.net không phải do Công ty Cổ phần Dược phẩm Trí Lực Việt Nam thực hiện và không chịu trách nhiệm về chất lượng, mức độ an toàn của sản phẩm trên các website này.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe KichMen1H tại các website nêu trên.

Được biết, trên trang https://www.kichmen1h.net, sản phẩm Kichmen 1H được giới thiệu có tác dụng tăng sinh hocmone nam tự nhiên, giúp tăng cường sinh lực, bổ thận tráng dương, làm chậm quá trình mãn dục, tăng thời gian yêu.

Trang web này cũng đưa thông tin: “Theo kết quả nghiên cứu của Viện hàn lâm khoa học Mỹ thống kê rằng thời gian quan hệ khi sử dụng thuốc kéo dài hơn gấp 8 lần so với không sử dụng thuốc”.

Minh Châu

Tin khác

Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Liên kết hữu ích