SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe M-PHÉ có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng?

10:25, 03/07/2019
(SHTT) - Theo Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), thực phẩm bảo vệ sức khỏe M-PHÉ được quảng cáo trên một số website vi phạm quy định về quảng cáo, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

 Theo Cục An toàn Thực phẩm, trong thời gian vừa qua trên các trang mạng trungtamthuoc.com, mega3.vn và vinherb.com có quảng cáo sản phẩm tăng cường sinh lực phái mạnh M-Phé vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

Sản phẩm này được Công ty TNHH Dược phẩm Tân Bách Tùng (Địa chỉ: Số nhà 46, ngõ 268 phố Lê Trọng Tấn, Tổ 37, Phường Định Công, Quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm. Cục An toàn thực phẩm đã mời Công ty TNHH Dược phẩm Tân Bách Tùng lên làm việc, tuy nhiên đại diện công ty khẳng định sản phẩm TPBVSK M-PHÉ đang quảng cáo tại địa chỉ nói trên không phải do công ty thực hiện. Công ty không chịu trách nhiệm về chất lượng, an toàn theo công bố được cơ quan có thẩm quyền xác nhận đối với sản phẩm được quảng cáo trên các website này.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe M-PHÉ đang quảng cáo tại website nêu trên.

thucpham

Quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe M-PHÉ có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng? 

Theo thông tin trên tờ Thương Trường, ngoài website chính thức, nhiều đơn vị sử dụng nhiều hình thức khác cùng các “chiêu trò” khác nhau để đưa thông tin sản phẩm của mình đến người tiêu dùng như quảng cáo và rao bán trên Facebook, Zalo, Youtube…do là những mạng xã hội có lượng tương tác tốt. Lợi dụng việc này, Công ty TNHH Dược phẩm Tân Bách Tùng có “dấu hiệu” vi phạm quảng cáo khi sử dụng hình ảnh của một PGS. Tiến sỹ của Đại học dược Hà Nội với mục đích quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng. 

Cụ thể, tại đường dẫn https://www.youtube.com/watch?v=19vQqb_XZyI, công ty này đã sử dụng hình ảnh của Tiến sĩ Trần Văn Ơn – Trưởng Bộ môn Thực vật (Trường Đại học Dược Hà Nội) để giới thiệu về thực phẩm chức năng M-Phé như: thành phần chính, công dụng…thậm chí sản phẩm này được nghiên cứu, sau thời gian sử dụng có thể làm tăng trí nhớ, đàn ông có sức dẻo dai hơn. Sản phẩm M-Phé được Công ty TNHH Dược phẩm Tân Bách Tùng tiến hành sản xuất.

 Đoạn video quảng cáo có thời lượng hơn 2 phút, công ty này đã quảng cáo M-Phé như “thần dược” với công dụng như: tăng cường sức khỏe tình dục cho nam giới, kích thích cơ thể tiết hoóc-môn testosterone nội sinh một cách tự nhiên, chìa khóa duy trì hưng phấn của nam giới. 

Được biết, theo quy định, nghiêm cấm các doanh nghiệp sử dụng, lợi dụng danh nghĩa, biểu tượng, hình ảnh, địa vị, uy tín, thư tín của tổ chức y tế, cán bộ y tế để quảng cáo thực phẩm, thực phẩm chức năng. Bởi khi một bác sỹ quảng cáo cho một sản phẩm nào đó thì người tiêu dùng thường có niềm tin hơn, tăng độ tin cậy của người bệnh đối với sản phẩm do bác sỹ quảng cáo. 

Loan Hoàng

Tin khác

Tài sản trí tuệ 48 phút trước
Cục Quản lý thị trường TP.HCM vừa tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, trị giá gần 500 triệu.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
Phòng khám chuyên khoa da liễu có biển hiệu mang tên "An Nhi" của bà Lê Thị Huyền hoạt động trái phép trên đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, TP.HCM đã 3 lần đổi tên để đối phó cơ quan chức năng.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục QLTT Thanh Hóa mới đây đã xử phạt 16.5 triệu đồng, đồng thời buộc tiêu huỷ toàn bộ tang vật vi phạm đối với một cơ sở kinh doanh trên địa bàn có hành vi buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, qua đó, phát hiện hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).