SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Quảng cáo KFC Trung Quốc bị tố đạo nhái MV Ddu Du Ddu Du của Black Pink

11:28, 16/07/2019
(SHTT) - Hãng gà rán KFC Trung Quốc đang vấp phải nhiều chỉ trích khi bị tố phần quảng cáo giới thiệu sản phẩm đạo nhái MV Ddu Du Ddu Du của Black Pink.

Mới đây, trang tin ET Today của Đài Loan đưa tin đoạn video quảng cáo sản phẩm mới Queen Mojito của KFC Trung Quốc đang bị cư dân mạng nước này chỉ trích dữ dội vì đạo nhái một phần MV Ddu-Du Ddu-Du của Blackpink.

Chính khán giả đất nước đông dân nhất hành tinh đã thẳng thắn chỉ ra các điểm giống nhau giữa đoạn quảng cáo của hãng gà rán nổi tiếng và sản phẩm âm nhạc đình đám của nhóm nhạc nữ Black Pink.

Cụ thể, trong clip quảng cáo KFC Trung Quốc, cách tạo dáng và thể hiện cảm xúc của nhân vật nữ chính khi ngồi trên bàn cờ tướng lớn hay lúc cô ngồi chơi cờ bị tố là giống hoàn toàn đoạn solo của Jennie ở MV triệu view. Ngoài ra, khoảnh khắc nữ diễn viên quảng cáo trên nền bảng đen cũng được cho là tương tự như cảnh Lisa solo. Một số người xem còn nghi ngờ video quảng cáo có “mượn” thêm ý tưởng về phân đoạn ngoài vũ trụ của Rosé trong MV Ddu Du Ddu Du. Thậm chí, phông nền màu hồng của quảng cáo cũng chẳng khác gì clip ca nhạc của gà nhà YG. 

kfc trung quoc

 Quảng cáo KFC Trung Quốc bị tố đạo nhái MV Ddu Du Ddu Du của Black Pink

Đề cập đến đoạn video nói trên, một cư dân mạng Trung Quốc phê phán: "Đây không còn là nghi ngờ nữa đâu. Từ phong cách cho đến cảnh nền trong quảng cáo này đều giống hệt Ddu-Du Ddu-Du. KFC đã đạo nhái".

Cư dân mạng Hàn Quốc không lấy gì làm lạ khi dường như với họ Trung Quốc luôn thường xuyên dính phải nghi án đạo nhái các sản phẩm chứ không riêng gì KFC quảng cáo. Tuy nhiên, điều mà Knet quan tâm là không hiểu sao KFC Trung Quốc lại dám lấy một MV cực nổi tiếng với gần 900 triệu view như 'DDU-DU DDU-DU' để "ăn cắp ý tưởng."

Trước những chứng cứ đạo nhái khó chối cãi mà dư luận đưa ra, phía KFC Trung Quốc vẫn giữ im lặng. Công ty quản lý của Black Pink là YG Entertainment cũng chưa có động thái phản hồi. Tính đến trưa 15/7, đoạn quảng cáo gây sóng gió này đã không còn xuất hiện trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc.

Hải Lam

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.