Vinamilk

Quảng cáo KFC Trung Quốc bị tố đạo nhái MV Ddu Du Ddu Du của Black Pink

(SHTT) - Hãng gà rán KFC Trung Quốc đang vấp phải nhiều chỉ trích khi bị tố phần quảng cáo giới thiệu sản phẩm đạo nhái MV Ddu Du Ddu Du của Black Pink.

Mới đây, trang tin ET Today của Đài Loan đưa tin đoạn video quảng cáo sản phẩm mới Queen Mojito của KFC Trung Quốc đang bị cư dân mạng nước này chỉ trích dữ dội vì đạo nhái một phần MV Ddu-Du Ddu-Du của Blackpink.

Chính khán giả đất nước đông dân nhất hành tinh đã thẳng thắn chỉ ra các điểm giống nhau giữa đoạn quảng cáo của hãng gà rán nổi tiếng và sản phẩm âm nhạc đình đám của nhóm nhạc nữ Black Pink.

Cụ thể, trong clip quảng cáo KFC Trung Quốc, cách tạo dáng và thể hiện cảm xúc của nhân vật nữ chính khi ngồi trên bàn cờ tướng lớn hay lúc cô ngồi chơi cờ bị tố là giống hoàn toàn đoạn solo của Jennie ở MV triệu view. Ngoài ra, khoảnh khắc nữ diễn viên quảng cáo trên nền bảng đen cũng được cho là tương tự như cảnh Lisa solo. Một số người xem còn nghi ngờ video quảng cáo có “mượn” thêm ý tưởng về phân đoạn ngoài vũ trụ của Rosé trong MV Ddu Du Ddu Du. Thậm chí, phông nền màu hồng của quảng cáo cũng chẳng khác gì clip ca nhạc của gà nhà YG. 

kfc trung quoc

 Quảng cáo KFC Trung Quốc bị tố đạo nhái MV Ddu Du Ddu Du của Black Pink

Đề cập đến đoạn video nói trên, một cư dân mạng Trung Quốc phê phán: "Đây không còn là nghi ngờ nữa đâu. Từ phong cách cho đến cảnh nền trong quảng cáo này đều giống hệt Ddu-Du Ddu-Du. KFC đã đạo nhái".

Cư dân mạng Hàn Quốc không lấy gì làm lạ khi dường như với họ Trung Quốc luôn thường xuyên dính phải nghi án đạo nhái các sản phẩm chứ không riêng gì KFC quảng cáo. Tuy nhiên, điều mà Knet quan tâm là không hiểu sao KFC Trung Quốc lại dám lấy một MV cực nổi tiếng với gần 900 triệu view như 'DDU-DU DDU-DU' để "ăn cắp ý tưởng."

Trước những chứng cứ đạo nhái khó chối cãi mà dư luận đưa ra, phía KFC Trung Quốc vẫn giữ im lặng. Công ty quản lý của Black Pink là YG Entertainment cũng chưa có động thái phản hồi. Tính đến trưa 15/7, đoạn quảng cáo gây sóng gió này đã không còn xuất hiện trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc.

Hải Lam