SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 07/04/2024
  • Click để copy

Quảng cáo gian dối, Apple bị phạt gần 12 triệu USD

13:53, 02/12/2020
(SHTT) - Mới đây, Cơ quan Chống độc quyền Italy (GSMArena) đã tuyên phạt Apple 12 triệu USD quảng cáo không rõ ràng về khả năng chống nước của thiết bị iPhone và điều kiện bảo hành không phù hợp.

Cơ quan Chống độc quyền Italy (GSMArena),mới đây đã tuyên bố Apple đang có những quảng cáo về iPhone dễ gây hiểu lầm cho người tiêu dùng về khả năng chống nước của các thiết bị.

Theo kết luận của GSMArena, nhà sản xuất này đã vi phạm 2 lỗi lớn bao gồm quảng cáo không trung thực và đưa ra chính sách bảo hành không phù hợp với sản phẩm.

Cụ thể, đầu tiên, Apple tuyên bố về khả năng chống nước của các mẫu iPhone, nhưng lại không nói rõ với người tiêu dùng rằng những con số được trích dẫn chỉ đúng trong điều kiện phòng thí nghiệm lý tưởng. Theo GSMArena, Apple đã không cho người dùng biết rõ những thử nghiệm đó sử dụng dòng nước tĩnh và tinh khiết thay vì nước có nhiều tạp chất - thứ mà người dùng gặp nhiều hơn trong việc sử dụng iPhone ngoài đời thực.

kha nang chong nuoc cua iphone

 

Theo GSMArena, trong các thử nghiệm thực tế, các model iPhone được quảng cáo có tính năng chống nước, như iPhone 8, 8 Plus, XR, XS, XS Max, 11, 11 Pro và 11 Pro Max không vượt qua được các bài kiểm tra do cơ quan này đưa ra.

tiếp theo, Apple đã quảng bá rộng rãi tính năng chống nước trên iPhone nhưng lại từ chối mở rộng phạm vi bảo hành cho những điện thoại bị hư hỏng do ngấm nước hoặc chất lỏng. Cơ quan của Italy cho rằng hành động này của Apple có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng và cần được xem xét kỹ càng.

Theo kết luận cuối cùng của GSMArena, với 2 vi phạm trên, Apple sẽ phải nộp phạt 11,95 triệu USD, đồng thời, hãng này phải thông báo trên trang web của mình tại Italy về những nội dung vi phạm trên.

Ngoài nước này, Apple có thể đối mặt với một án phạt tương tự từ Liên minh châu Âu. Thậm chí, hãng sẽ hứng chịu những đơn kiện tập thể thời gian tới.

Hiện, Apple vẫn chưa đưa ra bất cứ động thái phản hồi nào về vấn đề này.

Đây không phải là lần đầu tiên Apple bị cáo buộc gây bất lợi cho người dùng. Hồi tháng 4 vừa qua, hãng cũng bị phạt 18 triệu USD ở Mỹ do cố tình khiến FaceTime không thể hoạt động trên iPhone chạy iOS cũ, buộc người dùng nâng cấp lên phiên bản mới. Trước đó, Táo khuyết cũng nhiều lần bị kiện tập thể với cáo buộc làm giảm hiệu suất của các thiết bị iPhone đời cũ.

Thái An

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.