SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Quảng Bình: Thu giữ hàng nghìn sản phẩm quần áo, phụ kiện điện thoại giả mạo nhãn hiệu

11:00, 27/09/2021
(SHTT) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình đã tiến hành thu giữ hàng nghìn sản phẩm quần áo và ốp điện thoại có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng và không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Cụ thể, thông tin từ Cục QLTT tỉnh Quảng Bình cho biết, vào ngày 24/9 vừa qua, Đội QLTT số 7 và Đội QLTT số 1 thuộc đơn vị đã phối hợp với Công an và chính quyền phường Đồng Phú (TP. Đồng Hới, Quảng Bình), tiến hành kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh có địa chỉ đường Trần Hưng Đạo, phường Đồng Phú, thành phố Đồng Hới do bà Nguyễn Thị Hoài làm chủ.

Qua kiểm tra lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ hàng ngàn sản phẩm quần áo và ốp điện thoại giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng đang được bảo hộ tại Việt Nam và hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

2826_z2793971667487_7eff81b689998bc3504f3fb6dc2dce63

 

Cụ thể, tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện tại hộ kinh doanh này đang bày bán hàng ngàn đơn vị sản phẩm gồm: 2.706 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ, trong đó có hàng trăm sản phẩm có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu NIKE, ADIDAS, CALVIN KLEIN, BALENCIAGA, LOUIS VUITTON, DOLCE&GABBANA đang được bảo hộ tại Việt Nam; 593 sản phẩm áo quần, váy nữ các loại xuất xứ Việt Nam, có thông tin trên nhãn hàng hóa không đúng theo quy định; 3.496 ốp điện thoại không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Tại thời điểm kiểm tra, bà Nguyễn Thị Hoài chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của số hàng hóa nói trên. Đội trưởng Đội QLTT số 7 đã ban hành quyết định tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nói trên để tiếp tục xử lý theo quy định.

2824_z2793971418560_76fc57a2405fe53bfdf59c637773c2ee

 

Trước đó, vào cuối tháng 7/2021, nhận được tin báo từ cộng tác viên cung cấp, qua thẩm tra xác minh là có căn cứ, Đội QLTT số 6 đã tổ chức khám đồ vật theo thủ tục hành chính đối với hàng hóa có chứa bên trong các bao tải dứa đang để tại khu vực lề đường Ngô Thì Sỹ, phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

Nhanh chóng, Đội đã xác định, chủ sở hữu của lô hàng là bà Âu Thị Bộ, địa chỉ thường trú tại xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

image_50414593.JPG

 

Kiểm tra chi tiết hàng hóa, Đoàn kiểm tra phát hiện có 05 loại hàng hóa là ốp sau điện thoại mang nhãn hiệu Sam Sung A32;A32A; A52;;A22;A32B với tổng số lượng 39.000 sản phẩm. Toàn bộ lô hàng đều có nguồn gốc sản xuất ngoài Việt Nam và có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu hàng hóa đang được bảo hộ tại Việt Nam, trị giá ước tính khoảng gần 200 triệu đồng.

Làm việc với Đoàn kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được hóa đơn chứng từ hay các giấy tờ gì liên quan đến toàn bộ số hàng hóa.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xác minh làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Thái An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Luật Nhãn hiệu mới của Trung Quốc cho thấy cam kết của quốc gia này trong việc chống lại việc đăng ký nhãn hiệu với dụng ý xấu.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.
Liên kết hữu ích