SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Quảng Bình: Người phụ nữ nhịn đói 3 ngày, bật khóc nức nở khi thấy lực lượng cứu hộ

07:47, 20/10/2020
Hình ảnh về người phụ nữ bật khóc nức nở khi nhìn thấy lực lượng cứu hộ khiến cư dân mạng không khỏi xót xa.

Tình hình mưa lũ tại miền Trung đang càng ngày càng khó khăn, mặc dù một số người đã được sơ tán đến nơi an toàn hơn nhưng tại những vùng khó tiếp cận, bà con vẫn phải gồng mình chống chọi với mực nước dâng cao từng giờ.

Mới đây, hình ảnh về một người phụ nữ chèo ghe ra thuyền của lực lượng cứu hộ xin thức ăn khiến dân mạng không khỏi xót xa.

Hình ảnh người phụ nữ chèo ghe ra lấy lương thực. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Người phụ nữ bật khóc khi nhìn thấy lực lượng cứu hộ

Quảng Bình, Quảng Trị, Huế... những ngày này đang hứng chịu biết bao thiệt hại nặng nề cả về người và tài sản. Mọi người đều mất trắng chỉ sau khi nước lũ dâng cao, tính mạng con người cũng rơi vào nguy hiểm vì căn nhà có thể chìm trong biển nước bất cứ lúc nào không hay.

Nước dâng cao, nhiều nhà dân không kịp sơ tán đã phải trèo lên nóc nhà, cầu cứu sự trợ giúp của hàng xóm và lực lượng cứu hộ. Đồ ăn, thức uống và vật dụng cá nhân đều không thể cầm cự được cho tới khi nước rút. Theo một đoạn video đăng tải trên Tuổi Trẻ đã ghi lại được hình ảnh người phụ nữ Quảng Bình bật khóc nức nở sau khi nhìn thấy lực lượng cứu hộ.

Người phụ nữ bật khóc khi được nhận tiếp tế. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Theo chia sẻ của bà L., bà và gia đình bị cô lập trong biển nước, phải nhịn đói 3 ngày nay do hết lương thực. Vị trí nằm trong khu vực khó tiếp cận nên lực lượng cứu hộ cũng chưa thể vào sâu ứng cứu. Biết tin có lực lượng cứu hộ, bà và chồng đã chèo ghe ra khu vực có các cán bộ, chiến sĩ để xin lương thực về cho gia đình.

Biết có lực lượng cứu hộ, bà L. đã chèo ghe ra tận nơi để nhận lương thực cho gia đình. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Đội cứu hộ khó tiếp cận một số khu vực nhà dân bị ngập

Do tình hình mưa lũ diễn ra phức tạp nên một số nhà dân vẫn nằm trong khu vực bị cô lập, phải cầm cự nhiều ngày bằng lương thực ít ỏi còn lại của gia đình. Đội cứu hộ tiếp tế lương thực cho bà L. cũng gặp không ít khó khăn khi tiếp cận vào khu vực nhà dân bị cô lập.

Nước dâng cao gây khó khăn trong việc di chuyển. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Theo dự báo thời tiết, mưa lũ vẫn sẽ tiếp tục ảnh hưởng vào miền Trung trong những ngày tới. Nhiều người đã đăng tải trên mạng xã hội chia sẻ chỗ ở và lương thực cứu đói cho bà con miền Trung, nâng cao tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách.

Hiện cả nước đang hướng về miền Trung và cùng chung tay cứu trợ, giúp đỡ những người đang gặp khó khăn. Còn bạn, bạn có suy nghĩ gì về những hình ảnh này? Hãy chia sẻ với YAN nhé!

Thy Thy - Theo Thể Thao & Văn Hóa

http://yan.thethaovanhoa.vn/quang-binh-nguoi-phu-nu-bat-khoc-khi-thay-luc-luong-cuu-ho-246025.html

Tổng hợp : Yan.vn

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.