SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Quảng bá thương hiệu du lịch Huế tại Thái Lan

10:49, 31/10/2022
Nhằm kích cầu, thu hút du khách, đặc biệt là quảng bá thương hiệu du lịch Huế với khách quốc tế, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan tổ chức hội thảo giới thiệu và xúc tiến du lịch tại Thái Lan.

Để đưa Huế đến gần hơn với khách du lịch Thái Lan, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và các đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện chuyến bay nguyên chuyến (charter) tuyến Bangkok - Huế - Bangkok (từ ngày 21/10 đến ngày 24/10). Đây là sự kiện nằm trong chuỗi sự kiện quảng bá thương hiệu du lịch Huế tại Thái Lan.

Chuyến bay nhằm mục đích kết nối ngoại giao giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Bangkok; đẩy mạnh công tác xúc tiến, giới thiệu và quảng bá hình ảnh du lịch Thừa Thiên Huế là điểm đến an toàn, thân thiện và mến khách, nhất là chương trình Festival Huế 2023 sẽ được tổ chức theo hình thức lễ hội bốn mùa đến với chính quyền TP Bangkok, các cơ quan quản lý, hiệp hội du lịch và các công ty lữ hành tại Thái Lan.

Việc xúc tiến các đường bay thẳng nối các trung tâm du lịch của Thái Lan với tỉnh Thừa Thiên Huế nhằm tăng lượng khách du lịch từ các địa phương của Thái Lan đến Huế và ngược lại. Từ đây tiến đến mở chuyến bay thương mại định kỳ (regular) hàng tuần hoặc hàng tháng; đồng thời thu hút, trung chuyển khách du lịch nước ngoài qua Thái Lan đến khu vực miền Trung của Việt Nam.

Theo ông Phan Chí Thành - Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan, mặc dù bị tác động nặng nề do dịch Covid-19, song ngành du lịch Việt Nam và Thái Lan đang nỗ lực hoạt động trở lại. Tận dụng những điều kiện thuận lợi để phục hồi như mở cửa tương đối sớm, khôi phục các chuyến bay thường lệ, thiết kế sản phẩm du lịch phù hợp với thị hiếu khách hàng...

9398e1c70664c13a9875

Nhằm kích cầu, thu hút du khách, đặc biệt là quảng bá thương hiệu du lịch Huế với khách quốc tế, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan tổ chức hội thảo giới thiệu và xúc tiến du lịch tại Thái Lan. 

Thừa Thiên Huế là địa danh du lịch nổi tiếng của Việt Nam, có tài nguyên thiên nhiên phong phú, bản sắc văn hóa đặc sắc, có nhiều nét văn hóa tương đồng với các địa danh nổi tiếng như Ayutthaya, Sukhothai hay Bangkok của Thái Lan.

Ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: “Việc tổ chức hội thảo giới thiệu và xúc tiến du lịch tại Thái Lan nhằm đẩy mạnh công tác xúc tiến, tuyên truyền, lan tỏa, giới thiệu, quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch đặc sắc của địa phương như Huế - Kinh đô ẩm thực, Huế - Kinh đô áo dài...

Trong thời gian qua, Thừa Thiên Huế đã có những bước phát triển đáng ghi nhận. Với việc định hình Thừa Thiên Huế sẽ là một trung tâm văn hóa du lịch, giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ và y tế chuyên sâu của cả nước, chúng tôi đặt quyết tâm rất cao để đạt mục tiêu này, trong đó lĩnh vực phát triển văn hóa du lịch được đặc biệt quan tâm".

Dịp này, Đoàn công tác tỉnh Thừa Thiên Huế đã có buổi gặp gỡ tiếp xúc với đại diện chính quyền Bangkok,... trao đổi, thảo luận về việc hỗ trợ, tạo điều kiện nhằm tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực xúc tiến thương mại, du lịch giữa tỉnh Thừa Thiên Huế với các địa phương của Thái Lan. Qua đó góp phần tăng cường giao lưu giữa các bên và thúc đẩy hình thành tuyến bay thường xuyên giữa Thừa Thiên Huế và Bangkok.

Đoàn xúc tiến du lịch đã đi thăm và khảo sát các điểm đến, trải nghiệm sản phẩm dịch vụ, du lịch làm nên thương hiệu du lịch Huế như: Tham quan di sản văn hóa Huế (Hoàng cung Huế, cung An Định, lăng Vua Khải Định, chùa Thiên Mụ), thưởng thức các món ẩm thực Huế, ngắm cảnh sông Hương trên loại thuyền du lịch cao cấp, trải nghiệm trang phục áo dài truyền thống Việt Nam, trải nghiệm xích lô du lịch xanh,…

Sau những trải nghiệm tại Huế, ông Wachira - thành viên đoàn khảo sát Thái Lan cho rằng: “Du lịch Huế đang chú trọng khai thác di sản, lịch sử, văn hóa. Đây là thế mạnh cần tiếp tục phát huy. Tuy nhiên, để du khách có cái nhìn mới về Huế, cần phải kết hợp lồng ghép thêm một số yếu tố trải nghiệm, như: Lối sống, các hoạt động ngày thường… của người dân Huế. Điều này giúp du khách có thêm nhiều trải nghiệm và muốn ở lại Huế lâu hơn”.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: “Sau triển khai thành công chuyến bay charter cuối tháng 10/2022, tỉnh sẽ tiếp tục kêu gọi, vận động các hãng hàng không trong và ngoài nước có kế hoạch mở các chuyến bay charter và thương mại nối Cố đô Huế với một số cố đô ở khu vực Đông Nam Á, như: Ayutthaya (Thái Lan) - Luang Prabang (Lào) - Siem Reap (Campuchia),…”.

Việc xúc tiến quảng bá thương hiệu du lịch Huế tại Thái Lan sẽ góp phần giúp Thừa Thiên Huế trở thành điểm danh thắng và ẩm thực đặc sắc của Việt Nam, thu hút du khách Thái Lan cũng như Đông Nam Á nên đến khám phá và trải nghiệm.

Phan Hòa

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
Hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực dệt may, vật liệu xây dựng, thiết bị gia dụng, điện tử tiêu dùng, máy móc,.. của Trung Quốc đến Việt Nam tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 28/3, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về việc tuyển sinh vào 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Theo hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5-10/5 theo hình thức trực tuyến. Trước đó, thí sinh sẽ được đăng ký thử từ ngày 24/4-28/4.
Liên kết hữu ích