SO HUU TRI TUE
Giấc mơ sữa Việt Nam
Thứ hai, 27/06/2022

SO HUU TRI TUE

  • Click để copy

Ẩm thực đường phố Sài Gòn: Quán vịt lộn mỗi ngày bán hơn 1.000 trứng ở Thảo Điền

09:21, 08/05/2022
Quán vịt lộn Kim Thảo mở bán giữa khu Thảo Điền (Quận 2) luôn đông đúc, ước tính mỗi ngày quán bán được hơn 1.000 quả trứng.

Nằm giữa khu phố sang chảnh, hiện đại bậc nhất TP.HCM, quán trứng vịt lộn (hay còn gọi là hột vịt lộn - PV) Kim Thảo (Thảo Điền, Quận 2, TP Thủ Đức) vẫn giữ lại những nét riêng, mộc mạc của một quán ăn bình dân. Phục vụ hơn 12 năm, quán đã trải qua nhiều thăng trầm và cho đến hiện tại quán ngày càng thu hút khách.

“Như cũ nha, cho 10 quả đem về đi bà chủ” là câu nói quen thuộc của nhiều người những lúc đông khách. Hằng ngày, tiệm mở bán từ 15 giờ đến 23 giờ, nhưng chỉ độ một giờ sau khi mở bán, quán đã chật kín từ chỗ để xe cho đến các bàn ăn. Vào những lúc như vậy, không ít vị khách vẫn chấp nhận xếp hàng chờ đến lượt chỉ để thưởng thức món ăn nổi tiếng ở đây.

Chăm chút để giữ gìn thương hiệu

Chị Phạm Kim Tính, chủ quán hột vịt lộn Kim Thảo vốn là một người sinh ra và lớn lên ở Nhơn Trạch, Đồng Nai. Cái tên Kim Thảo được chị lấy từ chữ Kim trong Kim Tính và chữ Thảo trong Thảo Điền. Suốt 12 năm, cái tên này đã cùng chị làm nên thương hiệu trứng vịt lộn không lẫn vào đâu được ở TP.HCM.

IMG_1431

Đối với chị Kim Tính, trứng phải thật chất lượng thì mới thu hút được khách hàng.  

Trước khi trở thành chủ quán, chị Tính làm trong lĩnh vực bất động sản nhưng công việc không suôn sẻ. Lúc này, chị lại muốn nối nghiệp bố mẹ nên mới quyết định mở quán hột vịt lộn.

Những ngày đầu, chưa nhiều khách biết đến nên chị chỉ bán được vài chục trứng. Chị tâm sự: “Ở thời điểm đó, khách cứ nghĩ món này ở đâu cũng như nhau nên ăn ở đâu chẳng được. Mở quán được 6 tháng, tôi và chồng mở thêm dịch vụ đưa đón đến quán bằng ô tô miễn phí. Về sau, chồng tôi dừng dịch vụ này lại để bắt đầu dạy lái xe cho khách nếu họ có nhu cầu. Khi quán ổn định và được nhiều người biết đến, vợ chồng tôi quyết định tập trung kinh doanh và ngừng hẳn việc dạy lái xe”.

Có lẽ, chính điều độc đáo này mà quán của chị được nhiều người biết đến hơn. Nhưng để giữ chân khách hàng, chị Tính cho rằng yếu tố quan trọng nhất vẫn là chất lượng của món ăn. Trứng không quá già hay quá non, trứng phải luộc ở mức vừa phải, muối tiêu cùng ớt và chanh được chế biến theo cách riêng, rau răm ăn kèm thật tươi,... Đó là những bí quyết gia đình đã truyền lại cho chị.

z3391174801231_21699dffc6e7da36fa0127376d0e1e72

Trứng nóng, mềm, ngọt bùi ăn kèm với nước chấm rất ngon là những nhận xét của phần đông khách hàng.  

Với chị, sự hiếu khách và sự tận tâm phục vụ cũng là cách để đem lại sự hài lòng cho khách dùng tại quán lẫn khách mua mang về. “Điều mà chị tâm đắc là suốt những năm buôn bán, quán luôn cố gắng phục vụ tận tình, dù có khách nói chị chảnh nhưng cũng có người khen quán không ngớt lời. Buôn bán thì 9 người 10 ý, chị cứ nấu thật ngon, phục vụ tận tình là vui rồi”, chị Tính chia sẻ.

Nói là được bố mẹ truyền lại bí quyết chọn trứng, luộc trứng nhưng để tạo nên quán hột vịt lộn Kim Thảo như ngày nay, chị cũng đi ăn và học hỏi từ nhiều nơi khác nữa.

Chất lượng phải đi đôi với sự phục vụ

Ngọc Uyên (22 tuổi, quận Bình Thạnh) đã đến quán ăn khi còn là sinh viên năm nhất, bây giờ sắp ra trường, chị vẫn còn ghé quán ăn thường xuyên vào cuối tuần. Dù có đôi lúc hơi bất tiện vì phải đứng chờ lâu nhưng chất lượng trứng ở đây đã níu chân chị.

“Mình ấn tượng với quán này vì tò mò không biết bán vịt lộn thôi mà sao đông đến vậy. Lúc vào quán ăn mình cũng ráng ăn vội để nhường chỗ cho người khác. Theo mình thì quán thú vị ở chỗ kết hợp cả bán nước mía. Tất nhiên trứng phải ngon nữa. Trứng nóng, mềm, ngọt nước và không bị khô. Do nhiều chỗ khác mình từng ăn ở TP.HCM không chú trọng nhiều đến nước chấm, khác với ở đây, nên đó là một điểm cộng nữa. Rau cũng tươi, không bị đắng chát. Nhìn chung mình thấy quán sạch sẽ, dù đôi khi chờ hơi lâu nhưng trứng ở đây rất ngon”, Ngọc Uyên chia sẻ.

z3395717110941_2905b87128a4a62c0e9ae10bc8ee7a08

Tầm 16 giờ, quán bắt đầu đông đúc khách đến ăn và mua mang về.

Gia đình chị Út Thìn (quận Phú Nhuận) đến đây ăn lúc tiệm mới mở bán, ở thời điểm đó, trứng được bán với giá 7.000 - 8.000 đồng, giờ trứng đã lên 12.000 đồng. So với các quán khác, chị cho biết giá bán 12.000 đồng/trứng là hợp lí. Sở dĩ, chị gắn bó với quán lâu như vậy là vì trứng ở đây vừa phải, không quá non hay quá già. Chị Út Thìn cho biết: “So với các quán khác, giá trứng ở đây có cao hơn một chút nhưng trứng ngon nên giá như vậy là hợp lí”.

Chị Kim Tính cho biết mỗi ngày bán hơn 1.000 trứng, dù số lượng trứng bán ra nhiều nhưng chất lượng trứng luôn được đảm bảo. Chị cho hay: “Giá của một quả trứng là 12.000 đồng, có những khách hàng nói tôi bán mắc, nhưng có nhiều người nói là rẻ. Tôi nghĩ khách hàng có những cảm nhận khác nhau, tôi cứ bán cho thật chất lượng và phục vụ tốt là được”.

IMG_1398

 Giá bán 12.000 đồng/1 quả vẫn được khách hàng đánh giá là vừa phải bởi chất lượng trứng tuyệt vời. 

Vy Vy (TP Thủ Đức) đi cùng nhóm bạn đến quán sau giờ tan làm, chị cho biết lúc nào đến quán cũng đông đúc khách. Nhóm phải đợi tầm 10 - 15 phút mới có bàn. Hột vịt lộn là một trong những món ruột của chị nên dù có đợi lâu một chút cũng không thành vấn đề.

“Không gian quán khá nhỏ, có hôm mình tới còn không có chỗ ngồi, phải đợi một lúc lâu. Mình tới đây vì chất lượng, vì trứng ở đây non, mềm và điều khiến mình thích nhất là nước chấm. Nước chấm ngon và đặc trưng lắm, chỉ Kim Thảo mới có thôi”, Vy Vy nói.

Có lẽ, chính từ những câu chuyện thú vị với biệt hiệu “trứng vịt lộn chơi trội” cùng chất lượng món ăn đã tạo nên thương hiệu hột vịt lộn Kim Thảo ngày nay.

Võ Liên

Tin khác

Thương hiệu 3 giờ trước
(SHTT) - Sau hơn 2 năm Ứng dụng luyện nói tiếng anh Bitu phát triển, ngày 25/06/2022, Bitu vinh dự nhận giải thưởng “Thương hiệu số 1 Việt Nam” năm 2022. Đây chính là lời khẳng định cho sự phát triển ngày một vững mạnh và chất lượng dịch vụ tốt nhất mà Bitu đã và đang đem đến cho khách hàng.
Thương hiệu 3 giờ trước
(SHTT) - Thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp chính thức khai trương Trung tâm kinh doanh và trải nghiệm Amway tại Cần Thơ. Trung tâm ra mắt với một diện mạo mới, gia tăng dịch vụ và trải nghiệm để phục vụ tốt nhất nhà phân phối và khách hàng trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long.
Thương hiệu 3 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/6/2022, Giải chạy Sói Biển - Run For Health đã diễn ra thành công tốt đẹp trên cung đường chạy xanh mát tại Công Viên Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội, với sự có mặt của hơn 500 vận động viên tham gia ở 3 nội dung chạy theo nhóm là Family Ekiden 2 người, Family Ekiden 3 người và Couple Run.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Gây chấn động với 2 thương vụ M&A trị giá tỷ đô la trong năm 2021 nhưng Viva Land chỉ chi... 1,5 tỷ đồng để mua tài sản cố định.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 24/06, Viện thẩm mỹ Quốc tế Dr.Han tổ chức sự kiện “Bước tiến mới trong kỹ thuật nâng cơ trẻ hóa bằng chỉ không tiêu Hoa Kỳ của Ekip bác sĩ Nguyễn Công Hân và cộng sự” trong sự góp mặt của đông đảo các khách hàng thân thiết cùng những chuyên gia hàng đầu về thẩm mỹ.
SO HUU TRI TUE
PVCOMBANK
Sunshine
Van Phong
SO HUU TRI TUE
SO HUU TRI TUE
BIDV
SO HUU TRI TUE