SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Ẩm thực đường phố Sài Gòn: Quán vịt lộn mỗi ngày bán hơn 1.000 trứng ở Thảo Điền

09:21, 08/05/2022
Quán vịt lộn Kim Thảo mở bán giữa khu Thảo Điền (Quận 2) luôn đông đúc, ước tính mỗi ngày quán bán được hơn 1.000 quả trứng.

Nằm giữa khu phố sang chảnh, hiện đại bậc nhất TP.HCM, quán trứng vịt lộn (hay còn gọi là hột vịt lộn - PV) Kim Thảo (Thảo Điền, Quận 2, TP Thủ Đức) vẫn giữ lại những nét riêng, mộc mạc của một quán ăn bình dân. Phục vụ hơn 12 năm, quán đã trải qua nhiều thăng trầm và cho đến hiện tại quán ngày càng thu hút khách.

“Như cũ nha, cho 10 quả đem về đi bà chủ” là câu nói quen thuộc của nhiều người những lúc đông khách. Hằng ngày, tiệm mở bán từ 15 giờ đến 23 giờ, nhưng chỉ độ một giờ sau khi mở bán, quán đã chật kín từ chỗ để xe cho đến các bàn ăn. Vào những lúc như vậy, không ít vị khách vẫn chấp nhận xếp hàng chờ đến lượt chỉ để thưởng thức món ăn nổi tiếng ở đây.

Chăm chút để giữ gìn thương hiệu

Chị Phạm Kim Tính, chủ quán hột vịt lộn Kim Thảo vốn là một người sinh ra và lớn lên ở Nhơn Trạch, Đồng Nai. Cái tên Kim Thảo được chị lấy từ chữ Kim trong Kim Tính và chữ Thảo trong Thảo Điền. Suốt 12 năm, cái tên này đã cùng chị làm nên thương hiệu trứng vịt lộn không lẫn vào đâu được ở TP.HCM.

IMG_1431

Đối với chị Kim Tính, trứng phải thật chất lượng thì mới thu hút được khách hàng.  

Trước khi trở thành chủ quán, chị Tính làm trong lĩnh vực bất động sản nhưng công việc không suôn sẻ. Lúc này, chị lại muốn nối nghiệp bố mẹ nên mới quyết định mở quán hột vịt lộn.

Những ngày đầu, chưa nhiều khách biết đến nên chị chỉ bán được vài chục trứng. Chị tâm sự: “Ở thời điểm đó, khách cứ nghĩ món này ở đâu cũng như nhau nên ăn ở đâu chẳng được. Mở quán được 6 tháng, tôi và chồng mở thêm dịch vụ đưa đón đến quán bằng ô tô miễn phí. Về sau, chồng tôi dừng dịch vụ này lại để bắt đầu dạy lái xe cho khách nếu họ có nhu cầu. Khi quán ổn định và được nhiều người biết đến, vợ chồng tôi quyết định tập trung kinh doanh và ngừng hẳn việc dạy lái xe”.

Có lẽ, chính điều độc đáo này mà quán của chị được nhiều người biết đến hơn. Nhưng để giữ chân khách hàng, chị Tính cho rằng yếu tố quan trọng nhất vẫn là chất lượng của món ăn. Trứng không quá già hay quá non, trứng phải luộc ở mức vừa phải, muối tiêu cùng ớt và chanh được chế biến theo cách riêng, rau răm ăn kèm thật tươi,... Đó là những bí quyết gia đình đã truyền lại cho chị.

z3391174801231_21699dffc6e7da36fa0127376d0e1e72

Trứng nóng, mềm, ngọt bùi ăn kèm với nước chấm rất ngon là những nhận xét của phần đông khách hàng.  

Với chị, sự hiếu khách và sự tận tâm phục vụ cũng là cách để đem lại sự hài lòng cho khách dùng tại quán lẫn khách mua mang về. “Điều mà chị tâm đắc là suốt những năm buôn bán, quán luôn cố gắng phục vụ tận tình, dù có khách nói chị chảnh nhưng cũng có người khen quán không ngớt lời. Buôn bán thì 9 người 10 ý, chị cứ nấu thật ngon, phục vụ tận tình là vui rồi”, chị Tính chia sẻ.

Nói là được bố mẹ truyền lại bí quyết chọn trứng, luộc trứng nhưng để tạo nên quán hột vịt lộn Kim Thảo như ngày nay, chị cũng đi ăn và học hỏi từ nhiều nơi khác nữa.

Chất lượng phải đi đôi với sự phục vụ

Ngọc Uyên (22 tuổi, quận Bình Thạnh) đã đến quán ăn khi còn là sinh viên năm nhất, bây giờ sắp ra trường, chị vẫn còn ghé quán ăn thường xuyên vào cuối tuần. Dù có đôi lúc hơi bất tiện vì phải đứng chờ lâu nhưng chất lượng trứng ở đây đã níu chân chị.

“Mình ấn tượng với quán này vì tò mò không biết bán vịt lộn thôi mà sao đông đến vậy. Lúc vào quán ăn mình cũng ráng ăn vội để nhường chỗ cho người khác. Theo mình thì quán thú vị ở chỗ kết hợp cả bán nước mía. Tất nhiên trứng phải ngon nữa. Trứng nóng, mềm, ngọt nước và không bị khô. Do nhiều chỗ khác mình từng ăn ở TP.HCM không chú trọng nhiều đến nước chấm, khác với ở đây, nên đó là một điểm cộng nữa. Rau cũng tươi, không bị đắng chát. Nhìn chung mình thấy quán sạch sẽ, dù đôi khi chờ hơi lâu nhưng trứng ở đây rất ngon”, Ngọc Uyên chia sẻ.

z3395717110941_2905b87128a4a62c0e9ae10bc8ee7a08

Tầm 16 giờ, quán bắt đầu đông đúc khách đến ăn và mua mang về.

Gia đình chị Út Thìn (quận Phú Nhuận) đến đây ăn lúc tiệm mới mở bán, ở thời điểm đó, trứng được bán với giá 7.000 - 8.000 đồng, giờ trứng đã lên 12.000 đồng. So với các quán khác, chị cho biết giá bán 12.000 đồng/trứng là hợp lí. Sở dĩ, chị gắn bó với quán lâu như vậy là vì trứng ở đây vừa phải, không quá non hay quá già. Chị Út Thìn cho biết: “So với các quán khác, giá trứng ở đây có cao hơn một chút nhưng trứng ngon nên giá như vậy là hợp lí”.

Chị Kim Tính cho biết mỗi ngày bán hơn 1.000 trứng, dù số lượng trứng bán ra nhiều nhưng chất lượng trứng luôn được đảm bảo. Chị cho hay: “Giá của một quả trứng là 12.000 đồng, có những khách hàng nói tôi bán mắc, nhưng có nhiều người nói là rẻ. Tôi nghĩ khách hàng có những cảm nhận khác nhau, tôi cứ bán cho thật chất lượng và phục vụ tốt là được”.

IMG_1398

 Giá bán 12.000 đồng/1 quả vẫn được khách hàng đánh giá là vừa phải bởi chất lượng trứng tuyệt vời. 

Vy Vy (TP Thủ Đức) đi cùng nhóm bạn đến quán sau giờ tan làm, chị cho biết lúc nào đến quán cũng đông đúc khách. Nhóm phải đợi tầm 10 - 15 phút mới có bàn. Hột vịt lộn là một trong những món ruột của chị nên dù có đợi lâu một chút cũng không thành vấn đề.

“Không gian quán khá nhỏ, có hôm mình tới còn không có chỗ ngồi, phải đợi một lúc lâu. Mình tới đây vì chất lượng, vì trứng ở đây non, mềm và điều khiến mình thích nhất là nước chấm. Nước chấm ngon và đặc trưng lắm, chỉ Kim Thảo mới có thôi”, Vy Vy nói.

Có lẽ, chính từ những câu chuyện thú vị với biệt hiệu “trứng vịt lộn chơi trội” cùng chất lượng món ăn đã tạo nên thương hiệu hột vịt lộn Kim Thảo ngày nay.

Võ Liên

Tin khác

Thương hiệu 2 giờ trước
Sinh Viên Kinh Tế TPHCM (https://sinhvienkinhtetphcm.com/) là website chuyên về kiến thức kinh tế, hướng đến việc cung cấp thông tin hữu ích và đa dạng cho sinh viên ngành kinh tế.
Thương hiệu 3 giờ trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn chính sách doanh nghiệp nhỏ và vừa với chủ đề “Tiếp cận vốn - Khơi thông điểm nghẽn” vừa được tổ chức, BIDV đã cùng các chuyên gia, diễn giả đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nhằm tháo gỡ khó khăn, khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp.
Thương hiệu 3 giờ trước
(SHTT) - Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
Thương hiệu 3 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Lễ công bố Thương hiệu mạnh Quốc gia năm 2024, Công ty Cổ phần quốc tế Kuscheln đã vinh dự nhận được giải thưởng "Top 10 Sản phẩm - Dịch vụ tin dùng 2024".
Thương hiệu 3 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 21/04/2024 tại Nhà hát Quân đội TP. Hồ Chí Minh, thương hiệu Syrup HODULIN và Dạ dày SUMANGEL của Công ty Cổ Phần Thương mại Dưỡng Nhân được Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Hà Nội trao tặng danh hiệu Top 10 Thương hiệu mạnh quốc gia năm 2024.