SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 03/04/2024
  • Click để copy

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2017 Phan Đăng Nhật Minh là ai?

06:30, 28/08/2017
(SHTT) - Sau cuộc thi chung kết đầy cam go, Phan Đăng Nhật Minh đã xuất sắc giành ngôi quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2017. Ít ai biết rằng đây cũng chính là chàng trai từng ghi dấu ấn tại cuộc thi Chinh Phục với danh hiệu Quán quân. Từ đó chàng trai xứ Quảng được mệnh danh là cậu bé Google.

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2017: Phan Đăng Nhật Minh lên ngôi quán quân

Trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2017 đã khép lại vào sáng ngày 27/8 với sự tranh tài của 4 "nhà leo núi", đó là Phan Đăng Nhật Minh (THPT Hải Lăng, Quảng Trị), Phạm Huy Hoàng (THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam), Hà Việt Hoàng (THPT Sóc Sơn, Hà Nội) và Phạm Thọ Quốc Long (THPT Chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận).

quan quan duong len dinh olympia 2017 phan dang nhat minh la ai e

 Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2017: 4 nhà leo núi

Lần lượt vượt qua 4 phần thi và giành được điểm số chung cuộc 300 điểm, Phan Đăng Nhật Minh đã trở thành nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17. Về vị trí thứ Nhì là Phạm Huy Hoàng. Hai thí sinh đứng thứ ba là Phạm Thọ Quốc Long và Hà Việt Hoàng.

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2017 Phan Đăng Nhật Minh là ai?

Cái tên Phan Đăng Nhật Minh vốn đã khá quen thuộc. Chàng trai Quảng Trị được mệnh danh là "cậu bé Google" với ý nghĩa rằng Nhật Minh không khác gì cỗ máy tìm kiếm của Google: hỏi gì cũng có đáp án với tốc độ siêu nhanh. Trước khi đến với Olympia, cậu học sinh này là cái tên ghi dấu ấn tại cuộc thi Chinh Phục với danh hiệu Quán quân. Nhật Minh đã làm người xem ngỡ ngàng khi trả lời cực nhanh và chuẩn xác trong từng câu hỏi của chương trình.Không chỉ giỏi toán với khả năng tính nhẩm "nhanh hơn máy", chẳng cần suy nghĩ trước những phép tính phức tạp vẫn đưa ra đáp số chính xác, Nhật Minh còn am tường kiến thức ở những lĩnh vực khác như sinh học, văn... Với khả năng xuất sắc của mình, Nhật Minh đã đoạt ngôi quán quân.

quan quan duong len dinh olympia 2017 phan dang nhat minh la ai a

 Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2017 Phan Đăng Nhật Minh là ai?

Cậu thần đồng xứ Quảng luôn khiến nhiều người mến phục bởi sự thông minh, nhạy bén và thái độ chăm chỉ, nghiêm túc với việc trau dồi kiến thức.

Được biết, ngay từ khi còn nhỏ, Nhật Minh đã thể hiện được khả năng ghi nhớ vượt bậc của mình so với những đứa bé cùng tuổi. Theo lời gia đình chia sẻ, chưa đầy 1 tuổi nhưng Minh đã có thể nhớ được những con số, đồ vật. 1 tuổi rưỡi, Minh đọc được các dòng chữ trên TV và bắt đầu biết làm các phép toán cơ bản.

quan quan duong len dinh olympia 2017 phan dang nhat minh la ai c

 Phan Đăng Nhật Minh được mệnh danh là cậu bé Google

Đến khi đi học thì tài năng của Nhật Minh càng được thể hiện rõ. Khi chỉ mới là cậu học sinh cuối cấp 2, Minh đã tự mình hoàn thành xong chương trình lớp 11. Anh chàng còn từng giành giải khuyết khích cuộc thi Olympic tiếng Anh qua Internet dành cho học sinh cấp THPT vào năm học 2014-2015.

Kết thúc lớp 10, Nhật Minh với thành tích học sinh giỏi toàn diện nên đã được trường cử đi thi Đường lên đỉnh Olympia. Và tại cuộc thi này, Nhật Minh đã thể hiện được bản lĩnh lẫn tài năng hơn người của mình trước hàng triệu khán giả.

Những phần thi xuất sắc của Phan Đăng Nhật Minh tại chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2017

Từ cuộc thi tuần 1, tháng 3, quý 1, Nhật Minh thể hiện sự ấn tượng khi băng băng về đích. Cậu bạn giành Vòng nguyệt quế với 400 điểm đạt kỷ lục của chương trình Đường lên đỉnh Olympia 2017 thời điểm đó.

Tới cuộc thi tháng 3, quý 1, Phan Đăng Nhật Minh tiếp tục khiến nhiều người vỡ òa khi giành vòng nguyệt quế. Không những thế, chàng trai Quảng Trị còn ghi danh vào danh sách một trong hai thí sinh có được số điểm kỷ lục của chương trình suốt 17 năm qua - 460 điểm.

quan quan duong len dinh olympia 2017 phan dang nhat minh la ai b

 Những phần thi xuất sắc của Phan Đăng Nhật Minh tại chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2017

Điểm mạnh của Nhật Minh là sự bình tĩnh, tự tin, chắc chắn. Thế mạnh của "cậu bé Google" là phần thi Khởi Động khi áp đảo các thí sinh còn lại. 

Sang đến cuộc thi quý 1, Nhật Minh đã giành chiến thắng thuyết phục và bỏ xa các thí sinh khác với tổng điểm là 295.

Đến với chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2017, Nhật Minh dành cho bản thân tâm lý thoải mái nhất. 

Ở phần thi khởi động, cậu bé Google chưa có sự khởi động tốt nhất vì chỉ đạt 70 điểm nhưng sang đến phần thi Vượt chướng ngại vật, Phan Đăng Nhật Minh xuất sắc vượt lên dẫn đầu.

Trải qua phần thi tăng tốc, Phan đăng Nhật Minh giành được 210 điểm, vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi.

Là thí sinh đầu tiên bước vào phần thi Về đích, Nhật Minh lựa chọn gói câu hỏi 60 điểm và không chọn ngôi sao hy vọng. Trả lời trọn vẹn gói câu hỏi của mình, “cậu bé Google” giành được 270 điểm.

Sau đó Nhật Minh còn giành được 30 điểm từ gói câu hỏi của Huy Hoàng. Nhờ vậy, nam sinh đến từ THPT Hải Lăng Quảng Trị đã là chủ nhân vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia 2017 với 300 điểm.

quan quan duong len dinh olympia 2017 phan dang nhat minh la ai

 Phan Đăng Nhật Minh là chủ nhân tiếp theo của chiếc vòng nguyệt quế

Nhật Minh từng chia sẻ rằng đến với sân chơi tri thức này, em muốn hoàn thiện bản thân, xây dựng thêm nhiều mối quan hệ với những nhà leo núi khác. "Cậu bé Google" muốn chinh phục những đỉnh cao tri thức mới. Ước mơ giành ngôi vô địch của trước đó và nay vẫn không thay đổi. Trải qua nhiều vòng đấu, Minh thấy bản thân trưởng thành, chín chắn hơn trong cuộc sống.

Hương Mi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 23- 24 /11 tới đây Hội nghị quốc tế ASIA CALL lần thứ 21 với chủ đề “Trợ năng cho người dạy: Tích hợp các công cụ trí tuệ nhân tạo để cá nhân hóa việc dạy và học tiếng Anh”.Hội nghị sẽ được diễn ra tại trường Đại học Công Nghiệp TP Hồ Chí Minh.
Khoa học Công nghệ 6 ngày trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 1 tuần trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.