SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Quán Nhắng nướng Hiền Thiện bị tố vi phạm bản quyền nhãn hiệu

10:20, 20/08/2020
(SHTT) – Những ngày qua, vụ việc ông chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện ép khách quỳ, chửi bới, đe dọa đang gây bức xúc dư luận. Cùng với đó, quán này còn bị tố vi phạm bản quyền nhãn hiệu “Nhắng nướng”.

Mới đây, dư luận phẫn nộ khi một đoạn clip đăng tải lên mạng sáng 19/8 ghi lại cảnh chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện cùng nhiều người khác bắt một cô gái quỳ trong quán. Cô gái bị bắt quỳ từng đến quán này ăn đồ nướng và phát hiện giun sán trong miếng lòng non của lợn. Cô gái đã phản ánh đến nhân viên nhưng không được chú ý sau đó vẫn phải trả tiền. Do bức xúc, cô gái đã đăng tải thông tin sự việc nên mạng xã hội. Sau đó bị chủ nhà hàng yêu cầu đến quán, quỳ và xin lỗi.

nhang nuong 2

Quán Nhắng nướng Hiền Thiện 

Tối ngày 19/8, lãnh đạo Công an TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Thiện (sinh năm 1973, chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện ở đường Nguyễn Đăng Đạo, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh) về tội làm nhục người khác.

Trong khi sự việc này vẫn đang gây bức xúc dư luận thì mới đây, ông Hồ Quốc Thắng – Chủ sở hữu của thương hiệu Nhắng nướng tại Hà Nội đã lên tiếng tố nhà hàng Nhắng nướng Hiền Thiện ở Bắc Ninh có hành vi xâm phạm quyền sở hữu nhãn hiệu. Ông Thắng khẳng định “Thương hiệu Nhắng nướng của tôi không có chuỗi hệ thống kinh doanh, không sang nhượng bản quyền và chỉ có mỗi một nhà hàng duy nhất tại địa chỉ 81 Đại Cồ Việt phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng hoạt động đến nay đã được 15 năm”.

nhang nuong 1

 Nhà hàng Nhắng nướng tại Hà Nội của ông Hồ Quốc Thắng

Ông Thắng cũng cho biết thêm nhà hàng Nhắng nướng Hiền Thiện ở Bắc Ninh sử dụng thương hiệu này từ lâu nhưng do không thể giám sát hết để ngăn chặn và bảo vệ quyền sở hữu.

Chủ sở hữu của thương hiệu Nhắng nướng tại Hà Nội cũng khẳng định sẽ có những khiếu nại về việc vi phạm quyền sở hữu thương hiệu "Nhắng nướng" của mình đến các cơ quan chức năng cũng như sẽ nhờ văn phòng luật sư để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

nhang nuong

 Giấy chứng nhận bản quyền đối với nhãn hiệu Nhắng nướng được cơ quan chức năng cấp cho ông Hồ Quốc Thắng.

Được biết, thương hiệu Nhắng nướng đã được ông Hồ Quốc Thắng đăng ký bản quyền từ 2008 và được gia hạn quyền sở hữu đến năm 2028. Hiện nay, thương hiệu này đang bị sử dụng tại rất nhiều địa phương khác không chỉ ở Bắc Ninh mà không xin phép và được sự đồng ý chủ sở hữu.

 Hương Mi - Quyền Trung

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Cuộc tranh luận pháp lý mới đây xoay quanh việc liệu các tác phẩm do trí tuệ nhân tạo tạo ra có được bảo hộ bản quyền hay không đang tiếp tục thu hút sự tham gia sôi nổi của các chuyên gia tại Mỹ.