SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Quản lý thị trường tăng cường ngăn chặn buôn thuốc lá lậu

16:35, 07/02/2023
Thời gian qua, lực lượng Quản lý thị trường các địa phương đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát nhằm ngăn chặn hoạt động buôn bán, vận chuyển, tàng trữ thuốc lá điếu nhập lậu.

Trong những năm qua, Ban chỉ đạo 389 cùng các lực lượng chức năng đã triển khai hiệu quả các cuộc điều tra biên giới thường xuyên và giám sát thị trường trên toàn quốc, phát hiện thành công nhiều vụ buôn bán thuốc lá bất hợp pháp.

Mặc dù các đơn vị chức năng đã ráo riết vào cuộc nhằm đẩy lùi nạn buôn lậu, tuy nhiên tình trạng buôn lậu thuốc lá điếu tại các tỉnh thành với nhiều thủ đoạn tinh vi vẫn tiếp tục tái diễn, các đối tượng vẫn tìm mọi cách để đưa mặt hàng này vào tiêu thụ trong thị trường nội địa.

Mới đây, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT tỉnh Bình Thuận tiến hành tạm giữ gần 500 bao thuốc lá điếu nhập lậu là hàng cấm kinh doanh để xử lý theo quy định.

5-2023 D1 a

Đội QLTT số 1 tỉnh Bình Thuận kiểm đếm số thuốc lá nhập lậu tại cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP Phan Thiết.

Theo đó, Đội QLTT số 1 đã thực hiện nghiêm Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 30/9/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác chống buôn lậu thuốc lá; Kế hoạch số 1047/KH-CQLTT ngày 11/11/2022 của Cục QLTT tỉnh Bình Thuận về Cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả các tháng cuối năm 2022; dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, đơn vị đã tăng cường công tác quản lý địa bàn, nắm tình hình các cơ sở kinh doanh hàng lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng giả,…. Đặc biệt, chú trọng mặt hàng cấm kinh doanh như thuốc lá điếu nhập lậu, pháo nổ.

Theo đề xuất kiểm tra của kiểm soát viên quản lý địa bàn, trong ngày 31/01 và 01/02, Đội QLTT số 1 kiểm tra đột xuất 5 cơ sở kinh doanh tạp hóa tại các xã Tiến Lợi, xã Phong Nẫm và phường Đức Long thuộc địa bàn TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng tạm giữ gần 500 bao thuốc lá điếu nhập lậu các loại (loại 20 điếu/bao) như 555, Jet, Hero, Scott, Richmond,… là hàng cấm kinh doanh để xử lý theo quy định.

Đội QLTT số 1 cho biết thời gian tới đơn vị sẽ tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến về tác hại thuốc lá, đồng thời yêu cầu các cơ sở kinh doanh ký cam kết không buôn bán hàng cấm, hàng lậu và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Cũng thực hiện kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả các tháng cuối năm 2022; dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, Đội QLTT số 5 thuộc Cục QLTT tỉnh Tây Ninh tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện, xử lý thuốc lá điếu ngoại nhập lậu trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

z4081110092949_5df22b7225

Lực lượng chức năng tỉnh Tây Ninh đã kiểm tra và tiêu hủy 650 gói thuốc lá điếu ngoại nhập lậu các loại.

Cụ thể, Đội QLTT số 5 đã chủ động, nắm bắt địa bàn, lên phương án kiểm tra, phát hiện và bắt giữ hàng loạt vụ việc kinh doanh hàng cấm là thuốc lá điếu nhập lậu trên địa bàn huyện Tân Biên, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh.

Theo Đội QLTT số 5, từ đầu tháng 01/2023 đến nay Đội QLTT số 5 đã kiểm tra và xử lý 5 vụ kinh doanh hàng cấm là thuốc lá điếu nhập lậu, phạt hành chính 34 triệu đồng, buộc tiêu hủy 650 gói thuốc lá điếu ngoại nhập lậu các loại.

Trong thời gian tới, Đội QLTT số 5 tiếp tục tăng cường công tác nắm bắt tình hình thị trường, địa bàn nhằm ngăn chặn, phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm.

Thanh Thảo

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã từ chối đơn kiện của hãng dược phẩm Vanda để khôi phục bằng sáng chế cho thuốc chống rối loạn giấc ngủ Hetlioz của họ. Điều mà trước đó đã được xác định là không hợp lệ trong một cuộc tranh chấp với các công ty sản xuất thuốc gốc Teva và Apotex.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 20/4/2024, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên nhân Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4/2024. Hội nghị thu hút sự tham gia của sinh viên từ nhiều trường đại học khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1516/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam. Nguyên nhân thu hồi do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Tại khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.