SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Quân đội Hoa Kỳ chậm chân, Netflix chiến thắng giành quyền thương hiệu cho bộ phim 'Space Force'

16:54, 10/06/2020
(SHTT) - Sau cuộc chạy đua giành bản quyền cho tên gọi "Space Force", ứng dụng xem phim trực tuyến hàng đầu nước Mỹ Netflix đã giành chiến thắng sát xao trước Quân đội Hoa Kỳ để giữ lại tên cho bộ phim hài ăn khách mới được công chiếu.

Trùng tên là một trong những rắc rối về mặt thương hiệu mà nhiều cơ quan, tổ chức, công ty phải đối mặt. Cạnh tranh nhau để giành quyền thương hiệu là điều không thể tránh khỏi. Mới đây, Netflix - ứng dụng xem phim trực tuyến Mỹ và lực lượng quân đội nước này đã đua nhau để sở hữu cái tên “Space Force”.

“Space Force” là phim hài mới được công chiếc trên Netflix với sự góp mặt của ngôi sao Steve Carell. Bộ phim tập trung vào một nhánh quân đội mới do Tổng thống Trump thành lập là Space Force, Carell vào vai Mark R. Naird, một phi công hữu danh với ước mơ được lái Air Force mà không thành công nhưng vẫn được chọn để lãnh đạo Space Force. Anh ta cùng một nhóm các nhà khoa học và nhà du hành vũ trụ khác được Nhà Trắng giao nhiệm vụ đưa người Mỹ lên mặt trăng.

Đây được đánh giá là một trong những bộ phim đáng mong chờ nhất tháng 5/2020 trên ứng dụng Netflix.

ban quyen

 Space Force – bộ phim hài truyền hình mới với sự góp mặt của ngôi sao Steve Carell

Ở một diễn biến khác về phía chính phủ Mỹ, khoảng giữa tháng 06/2018, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã yêu cầu Bộ Quốc phòng và Lầu Năm Góc thành lập Lực lượng Vũ trụ Space Force – nhánh thứ 6 của lực lượng vũ trang Mỹ.

Trách nhiệm của tổ chức bao gồm việc giám sát các sứ mệnh phóng và kiểm soát vệ tinh của Bộ Quốc phòng – kể cả việc cảnh báo sớm phát hiện tên lửa, thông tin liên lạc và định vị. Sự ra đời của Lực lượng Space Force được cho sẽ thay đổi nhiều thứ trong bộ máy của Lầu Năm Góc.

ban quyen 1

Cờ của Lực lượng Vũ trụ xuất hiện tại Nhà Trắng 

Dù được thành lập từ năm 2018, Lực lượng Vũ trụ Space Force của quân đội Mỹ vẫn chậm chân trong việc giành quyền thương hiệu với một bộ phim vừa được công chiếc cuối tháng 5.

Theo The Hollywood Reporter, Netflix đã đi trước chính phủ Mỹ trong cuộc đua đăng ký tên thương hiệu để bảo vệ quyền sử dụng tên gọi “Space Force” cho bộ phim của hãng truyền hình này tại châu Âu, Australia, Mexico và nhiều quốc gia khác.

Trong khi đó, đơn xin quyền sử dụng thương hiệu của Lực lượng Không gian Mỹ vẫn đang chờ phê duyệt.

ban quyen 2

Bộ phim được đăng kí thương hiệu tại nhiều nơi trên thế giới 

Với sự chuyên nghiệp và nhanh gọn, Netflix hoàn toàn giành được lợi thế trong cuộc tranh chấp này khi đã nộp hồ sơ đăng ký tên gọi lên Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ sớm hơn.

Cụ thể, Netflix đã nộp đơn cấp thương hiệu cho Space Force trên toàn thế giới từ đầu năm 2019, trong khi đó, Lực lượng Không quân Mỹ (Air Force) nộp đơn xin cấp quyền sử dụng thương hiệu Space Force vào tháng 3/2019, đến tháng 12 mới trở thành tổ chức thực sự, Hollywood Reporter đưa tin.

Phản hồi về sự việc, đại diện Lực lượng Không quân Hoa Kỳ chia sẻ: "Hiện chúng tôi chưa nắm thông tin về tranh chấp thương hiệu với chương trình giả tưởng Space Force của Netflix. Chúc Netflix và ê-kíp sản xuất gặt hái thành công với sản phẩm liên quan đến lực lượng quân sự mới thành lập của Mỹ”.

Mặc dù đã xuất sắc giành được quyền thương hiệu, bộ phim của Netflix lại không được đón nhận một cách tích cực. Theo Rotten Tomatoes, chỉ 40% trong 82 nhà phê bình đưa ra đánh giá tích cực cho mùa đầu tiên của Space Force. Các chuyên gia nhận xét, bộ phim xủa Netflix "kém hài hước một cách kinh ngạc" với một số tình tiết không hợp lý, kém hấp dẫn.

Hân Lê

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.