SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Quần áo Gucci, Chanel được bán theo kg tại Ninh Hiệp

10:44, 31/07/2019
(SHTT) - Kết quả kiểm tra cửa hàng kinh doanh quần áo các loại tại Cụm 7, Tam Hiệp, Phúc Thọ cho thấy cửa hàng không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Tại thời điểm kiểm tra, hàng hóa bao gồm: 1.300 áo cộc tay Adidas... Toàn bộ hàng hóa là quần áo có dấu hiệu vi phạm sở hữu công nghiệp

Ngày 30/7/2019, Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP. Hà Nội (Đội QLTT số 8 và đội QLTT số 14) đã phối hợp cùng các thành viên của Ban chỉ đạo 389 huyện Gia Lâm tổ chức kiểm tra một số cơ sở kinh doanh quẩn áo trong các trung tâm thương mại trên địa bàn xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội. Đây là chương trình thực hiện ý kiến chỉ đạo của Tổng cục QLBộ Công Thương; Kế hoạch số 35/KH-BCĐ389/TP ngày 30/01/2019 của Ban chỉ đạo 389/TP về công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại  và hàng giả năm 2019 trên địa bàn TP. Hà Nội.

qltt_tai_ninh_hiep_1

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội phối hợp với Ban chỉ đạo 389 huyện Gia Lâm kiểm tra chợ Ninh Hiệp. (Ảnh: dms.gov.vn) 

Kết quả kiểm tra cơ sở sản xuất quần áo các loại tại Cụm 4, Tam Hiệp, Phúc Thọ, không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Tại thời điểm kiểm tra, hàng hóa bao gồm: 4 cuộn vải thun (do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc dùng vào việc sản xuất quần áo), 5.770 áo cộc tay Adidas, 2.050 quần đùi Adidas, 920 bộ quần áo hè Adidas, 1.110 áo dài tay Uniqlo, 1.260 áo cọc tay Nike, 2 kg nhãn quần áo Uniqlo, 2 kg nhãn quần áo Nike, 16 kg nhãn quần áo Adidas, 1 máy ép nhiệt, 1 máy dọc vải, 1 máy cắt. Toàn bộ hàng hóa là quần áo, nhãn quần áo có dấu hiệu vi phạm sở hữu công nghiệp, giả mạo nhãn hiệu hàng hóa Nike, Uniqlo, Adidas đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Kết quả kiểm tra cửa hàng kinh doanh quần áo các loại tại Cụm 7, Tam Hiệp, Phúc Thọ cho thấy cửa hàng không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Tại thời điểm kiểm tra, hàng hóa bao gồm: 1.300 áo cộc tay Adidas, 360 quần đùi Adidas, 1.240 bộ quần áo hè Adidas, 360 bộ quần áo hè Nike, 220 áo cộc tay Nike. Toàn bộ hàng hóa là quần áo có dấu hiệu vi phạm sở hữu công nghiệp, giả mạo nhãn hiệu hàng hóa Nike, Adidas đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Theo Zing.vn đưa tin, tại Trung tâm thương mại Sơn Long, Cục QLTT Hà Nội đã kiểm tra 6 cơ sở kinh doanh thời trang và phát hiện hàng nghìn sản phẩm mang nhãn hiệu Lacoste, Adidas, Gucci, Louis Vuitton, Chanel, Zara... có dấu hiệu vi phạm giả mạo nhãn hiệu với nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam.

Trong khi đó, tại Trung tâm thương mại Phú Điền, cơ quan chức năng đã kiểm tra 3 cơ sở kinh doanh, phát hiện gần 1.000 sản phẩm nhãn hiệu Hermes, Versace, Nike, Puma có dấu hiệu vi phạm giả mạo nhãn hiệu với nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam.

Thời điểm đầu tháng 7, Tập đoàn LVMH của Pháp chuyên về các sản phẩm xa xỉ cũng đã cử những chuyên gia đến Việt Nam để phối hợp cùng cơ quan chức năng khám xét “hàng LV, Chanel” bán theo cân tại chợ Ninh Hiệp.

Không chỉ quần áo, các sản phẩm đồng hồ, kính mắt giả thương hiệu Chanel, Hublot, Dior, Gucci... cũng được bán với số lượng lớn, thậm chí được bán theo cân với giá chỉ từ vài trăm nghìn đồng trong khi sản phẩm thật ngoài thị trường có giá từ vài chục đến vài trăm triệu đồng.

Cơ quan chức năng đã thu giữ gần 3.000 sản phẩm các loại như đồng hồ, kính mắt, quần áo nhái các thương hiệu nổi tiếng tại chợ Ninh Hiệp.

Linh San

Tin khác

Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.