SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Qualcomm và HMD Global hợp tác phát triển bằng sáng chế mạng 5G cho điện thoại Nokia

17:10, 15/05/2019
(SHTT) - Qualcomm và HMD Global đã chính thức ký kết thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế 5G cho các thiết bị single-mode và multimode và bán trên thị trường dưới thương hiệu Nokia.

Theo PhoneArena, theo các điều khoản của thỏa thuận, Qualcomm đã cấp giấy phép bằng sáng chế đi kèm bản quyền để HMD Global phát triển, sản xuất và bán các thiết bị 5G dưới thương hiệu công ty. Về cơ bản, thông báo xác nhận HMD Global có kế hoạch phát hành smartphone hỗ trợ 5G trong tương lai, và nhận giấy phép 5G của Qualcomm là bước đi cần thiết để công ty Phần Lan tiến tới điều này. Bằng sáng chế này áp dụng cho các điện thoại Nokia 5G sắp tới.

“Mục tiêu của chúng tôi là không ngừng phát triển và cải tiến để cung cấp ra thị trường những chiếc điện thoại ngày một tốt hơn. Chính vì vậy, chúng tôi hợp tác chặt chẽ với các đối tác danh tiếng nhất trên toàn cầu,” ông Florian Seiche, Giám đốc điều hành của HMD Global cho biết. “Các chương trình hợp tác với Qualcomm sẽ cho phép chúng tôi áp dụng những cải tiến mới nhất để có thể mang đến người người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng tốt nhất".

qualcomm

 Qualcomm và HMD Global hợp tác phát triển bằng sáng chế mạng 5G cho điện thoại Nokia

Trong khi đó, Qualcomm tiết lộ rằng với việc bổ sung HMD Global vào danh sách cấp phép, hiện tại họ có hơn 35 công ty nhận giấy phép 5G của mình. Công ty có kế hoạch tiếp tục mở rộng và củng cố hoạt động kinh doanh cấp phép công nghệ mạng di động thế hệ tiếp theo này.

“Vốn có mối quan hệ lâu dài và chặt chẽ về phát triển công nghệ, Qualcomm hân hạnh cùng HMD Global ký kết thỏa thuận cấp phép 3G, 4G và 5G đa chế độ này”. Alex Rogers, Phó chủ tịch điều hành và Chủ tịch Qualcomm Technology Licensing cho biết thêm: “Qualcomm là công ty tiên phong về chuyển đổi sang mạng 5G và chúng tôi tự hào cung cấp các công nghệ đột phá về 3G/4G/5G của mình cho các OEM hàng đầu như HMD Global. Bên cạnh đó, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ giúp HMD Global phát triển và phân phối các sản phẩm chất lượng đi toàn thế giới”.

HMD Global không phải là nhà sản xuất smartphone duy nhất muốn có một phần trong thị trường 5G. Các tên tuổi như Samsung, LG, OnePlus, Motorola cùng một vài công ty khác đã xác nhận kế hoạch ra mắt smartphone 5G trong năm nay, với một số trong số họ đã thực hiện lời hứa đó.

Trong số tất cả các smartphone 5G sẽ được phát hành trong năm nay, dựa trên lịch sử trước đó, thương hiệu Nokia có thể sẽ có giá rẻ nhất. Tuy nhiên, vẫn còn phải xem liệu HMD Global có thực sự ra mắt chiếc điện thoại 5G đầu tiên vào năm 2019 hay chờ đợi thị trường trưởng thành.

Minh Thư

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Viatris, tập đoàn dược phẩm và chăm sóc sức khỏe toàn cầu của Mỹ, mới đây đã thành công chứng minh phiên bản thuốc hạ huyết áp của họ không vi phạm bằng sáng chế của Johnson & Johnson.
Liên kết hữu ích