SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Qualcomm trình làng Platform 205 giúp “dumb” phone kết nối mạng 4G

06:27, 23/03/2017
(SHTT) – Trước khi những chiếc Smartphone xuất hiện, chúng ta chỉ biết tới những chiếc điện thoại đen trắng, không cảm ứng, không GPS hay còn được gọi là Dumbphone hay Featurephone. Tuy nhiên, với những chiếc điện thoại “không thông minh” có thể kết nối mạng tốc độ cao đã mở ra một cánh cửa mới trong ngành công nghiệp di động.
Qualcomm

 Qualcomm trình làng Platform 205 giúp “dumb” phone kết nối mạng 4G

Qualcomm là một công ty bán dẫn toàn cầu của Mỹ chuyên thiết kế và tiếp thị các sản phẩm và dịch vụ viễn thông không dây, có trụ sở tại San Diego, California, Mỹ, với có 157 văn phòng trên toàn thế giới. Công ty có mặt khắp mọi nơi trong ngành di động nhưng không phải ai cũng nhận thấy được sức mạnh của tập đoàn này. 

1181855

 

Mới đây, Qualcomm đã trình làng một nền tảng mới giúp những chiếc điện thoại đơn giản (dumbphone hoặc feature phone) kết nối mạng 4G. Với giả cả phải chăng, thiết kế này hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu của những khách hàng không đủ khả năng chi trả cho smartphone ở những thị trường tiềm năng mới nổi như Ấn Độ, Mỹ La Tinh và Đông Nam Á.

Phó giám đốc quản lý sản phẩm của Qualcomm Technologies, ông Kedar Kondap cho biết: “ Rất nhiều nước đang phát triển sử dụng feature phone”

Theo Qualcomm, những doanh nghiệp nhỏ tại các quốc gia đang phát triển sẽ nhận được kha khá lợi ích nếu họ sử dụng một mô hình dịch vụ di động nhanh hơn và đáng tin hơn.

Qualcomm cho biết, dự kiến giá trung bình của chip 205 khoảng dưới 50$ nhưng nhà sản xuất quyết định sẽ bán chúng với giá thành thấp hơn nữa và nền tảng SoC 205 sẽ có mặt tại thì trường vào quý 2 năm nay.

Thư nguyễn

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Liên kết hữu ích