SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Qualcomm sẽ 'thắng to' nhờ bán chip 5G

08:00, 21/11/2019
Giờ đây, người tiêu dùng đang chấp nhận 5G nhanh hơn, thúc đẩy ngành công nghiệp sản xuất chip di động phát triển.

Mới đây, nhà sản xuất chip Qualcomm dự báo các nhà sản xuất điện thoại thông minh toàn cầu sẽ xuất xưởng 450 triệu thiết bị cầm tay 5G vào năm 2021 và cung cấp 750 triệu điện thoại 5G vào năm sau. Trong năm tới, công ty hy vọng các nhà sản xuất sẽ cung cấp 200 triệu điện thoại thông minh 5G.

Mạng 5G là thế hệ kết nối không dây tiếp theo và sẽ cung cấp tốc độ tải dữ liệu nhanh hơn 10 lần so với 4G. Với những bộ phim HD hiện đang mất vài phút để tải trên điện thoại sẽ chỉ mất vài giây khi sử dụng 5G và tốc độ dữ liệu nhanh hơn sẽ giúp tạo ra các dịch vụ, doanh nghiệp và ngành công nghiệp mới tương tự như cách mà các công ty Lyft và Uber sử dụng 4G LTE để trở thành công ty trị giá hàng tỷ USD. 

Theo HnoaFixel, Qualcomm tin rằng người tiêu dùng sẽ áp dụng 5G nhanh hơn so với 4G vì một loạt chip đã có sẵn cho dịch vụ mới, dẫn đến giá thấp hơn cho người tiêu dùng. Và sự chấp nhận nhanh hơn của người tiêu dùng cũng sẽ mang đến lợi nhuận lớn hơn cho Qualcomm; một loạt các điện thoại thông minh sẽ được trang bị modem 5G đắt tiền hơn, chẳng hạn như Snapdragon X55.

Không giống như Snapdragon X50, hỗ trợ phổ tần mmWave cực cao, Snapdragon X55 tương thích với cả sóng vô tuyến mmWave và sóng 6GHz. Theo ước tính của Qualcomm, sức tăng trưởng doanh số điện thoại 5G sẽ là 125% vào năm 2021 sau đó là mức tăng 67% trong năm tiếp theo. Dựa trên những số liệu này, thị trường điện thoại thông minh có thể phát triển mạnh khi người tiêu dùng thay thế điện thoại 4G LTE bằng các mẫu điện thoại 5G. Năm ngoái, doanh số điện thoại thông minh toàn cầu đã giảm 4%.

VD (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.